x close

เวทีเดือด ! เปิดวาทะ เฌอเอม VS ไพบูลย์ #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย ขึ้นเทรนด์

 
          เปิดวาทะ เฌอเอม ชญาธนุส VS ไพบูลย์ นิติตะวัน บนเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ร้อนแรงสุด ๆ ขณะ #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์


 


 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

          กำลังเป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในโซเชียลมีเดียขณะนี้ สำหรับเวทีนางงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ที่ได้นำผู้เข้าประกวดทั้ง 77 คน ซึ่งเป็นตัวแทนสาวงามจาก 77 จังหวัด มาร่วมตั้งคำถามพูดคุยกับนักการเมืองจากพรรคต่าง ๆ จนทำเอาแฮชแท็กของงานนี้อย่าง #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

          โดยไฮไลต์เด็ดที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ก็คือช่วงที่ เฌอเอม ชญาธนุส  อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 ที่ในปีนี้เข้าร่วมเวทีประกวดมิสแกรนด์ในฐานะ มิสแกรนด์ลำพูน ได้ปะทะฝีปากกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขึ้นเวทีเพื่อแสดงวิสัยทัศน์พอดี

          ทั้งนี้ เฌอเอม ได้กล่าวถึง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ที่เสนอผ่านขั้นแรกไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่โดน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเลื่อนไปอีก พร้อมกล่าวถึง นายบิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ ชาวกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย และ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกอุ้มฆ่าและสูญหาย

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

          เฌอเอม ตั้งคำถามว่า "หากพรรคของท่านได้เป็นตัวแทนในสมัยหน้า จะทำอย่างไรในการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและทุกคนในสังคมที่เจ็บช้ำ มีบาดแผลจากคณะท่าน ตั้งแต่วันปฏิวัติรัฐประหารเป็นต้นมา จะทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าถ้าเลือกท่านแล้วจะไม่มีการถูกใช้ความรุนแรงอีก

          2 คนที่ดิฉันไม่ได้ทำงานร่วมด้วยเพราะเขาเสียชีวิตไปแล้ว คือ 1. บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ ชาวกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย และ 2. คุณวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะฉะนั้นท่านช่วยพูดกับทุกคนในสังคมที่หวาดกลัวขณะต้องเรียกร้องสิทธิภายใต้รัฐบาลของท่านด้วยค่ะ"

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

          นายไพบูลย์ ตอบว่า "ผมก็อยู่ในกรรมการชุดที่ทำ พ.ร.บ. นี้ สิ่งที่ต้องทำคือการก้าวผ่านความขัดแย้ง ผมผ่านยุคการชุมนุมมาหลายยุค ผ่านการปลุกปั่น ทุกฝ่ายก็สูญเสียและบาดเจ็บ สิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง อย่างที่หนึ่งต้องไม่ให้เกิดอีก อย่างที่สองต้องเยียวยา"

          เฌอเอม กล่าวอีกว่า "ดิฉันโดนแก๊สน้ำตายิงจากเจ้าหน้าที่รัฐ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ คาดว่าปี 2020​ ท่านยังเป็นรัฐบาลอยู่ค่ะ​ นี่คือเสียงจากประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อบอกท่าน​ ไม่ได้บอกท่านทำให้พวกเขาเงียบ​ แต่เพื่อให้ท่านฟังประชาชน"

          ด้าน นายไพบูลย์ รับปากว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันเรื่องนี้ให้ พร้อมทั้งบอกว่า จะต้องเพิ่มเรื่องฟังเสียงคนรุ่นใหม่โดยการเชิญเข้าไปพบในสภา ซึ่งเฌอเอมก็บอกว่า ตนไปสภาบ่อย ไปปีนรั้วลวดหนาม แถมยังถูกแก๊สน้ำตายิง ไม่เคยผ่านตู้คอนเทนเนอร์ไปคุยได้เลย ซึ่งนายไพบูลย์ก็กล่าว่า ไม่ต้องทำแบบนั้น ให้ โทร. มานัดหมายแล้วไปนั่งคุยกันในสภา ซึ่งเฌอเอมก็บอกให้นายไพบูลย์หยิบมือถือขึ้นมา ก่อนบันทึกเบอร์โทรศัพท์ให้ และยื่นให้สื่อมวลชนบันทึกภาพเป็นหลักฐาน พร้อมให้ทุกคนเป็นพยาน

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV

 เฌอเอม VS ไพบูลย์
ภาพจาก GrandTV




ขอบคุณข้อมูลจาก GrandTV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทีเดือด ! เปิดวาทะ เฌอเอม VS ไพบูลย์ #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย ขึ้นเทรนด์ โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2566 เวลา 19:43:18 74,745 อ่าน
TOP