x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

พายุฤดูร้อนเชียงใหม่ ลูกเห็บถล่มขาวโพลนราวหิมะ คนแตกตื่น หลังคาบ้านพรุน

| 6,801 อ่าน

 

         เหตุพายุฤดูร้อนเชียงใหม่ สุดสะพรึง ลูกเห็บถล่มขาวโพลนราวหิมะ ชาวบ้านแตกตื่น หลังคาบ้านพรุนเสียหาย

 

          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เดลินิวส์  รายงานว่า เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีพายุฝนและลูกเห็บตกหนักในหลาย ๆ พื้นที่ ทั้งอำเภอเมืองเชียงใหม่, แม่ริม, สันทราย, สันกำแพง และดอยสะเก็ด ความรุนแรงของพายุสร้างความตื่นหนกให้แก่ประชาชน ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ป้ายโฆษณาโค่นทับรถยนต์ ลูกเห็บตกหนักจนขาวโพลนราวหิมะ หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย

          ผู้ที่อาศัยในพื้นหลายคนได้แชร์ภาพและคลิปวิดีโอผ่านทางโซเชียล เผยให้เห็นเหตุการณ์ความรุนแรงทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น พายุฝนพร้อมลูกเห็บถล่มลงมาอย่างหนัก ถนนในหมู่บ้านกลายเป็นสีขาวโพลน รวมทั้งหลังคาก็ถูกลูกเห็บตกลงมาใส่จนกลายเป็นรูพรุน โดยลูกเห็บที่ตกลงมานั้น มีลักษณะเป็นก้อนน้ำแข็งกลม ๆ ขนาดประมาณเหรียญบาท

 

        ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่อยู่ในพื้นที่ประสบเหตุหลายรายกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้น่ากลัว และไม่เคยพบเจอเหตุการณ์พายุลูกเห็บที่รุนแรงเช่นนี้มาก่อน รายหนึ่งกล่าวว่า ลูกเห็บถล่มบ้านหนักในรอบสิบปี

        นอกจากลูกเห็บ พายุฝนตกหนัก ยังมีลมกระโชกแรง พัดข้าวของปลิวกระจัดกระจายเสียหาย บ้านเรือนประชาชนหลายแห่งได้รับความเสียหาย บางพื้นที่เกิดไฟฟ้าดับ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เดลินิวส์ , thaipbs
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฤดูร้อนเชียงใหม่ ลูกเห็บถล่มขาวโพลนราวหิมะ คนแตกตื่น หลังคาบ้านพรุน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2566 เวลา 16:19 6,801 อ่าน
TOP