x close

ฮือฮา คุณตา 5 แผ่นดิน เผยเคล็ดลับอายุยืน 110 ปี สุขภาพยังดีเพราะทำสิ่งนี้ประจำ


          คุณตา 5 แผ่นดิน อายุ 110 ปี ลูกสาวเผยเคล็ดลับอายุยืน พ่อสุขภาพยังดีเพราะเป็นคนอารมณ์ดี ชอบกินผัก-ผลไม้ เล่นดนตรี ร้องหมอลำเป็นประจำ

คุณตา 5 แผ่นดิน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบคุณตา 5 แผ่นดิน ชื่อว่า นายใส ดำมะดา อายุ 110 ปี เกิดปี 2456 อาศัยอยู่ หมู่ 6 ต.วังโป่ง ได้เดินทางมาที่ว่าการอำเภอวังโป่ง เพื่อติดต่อขอทำบัตรประชาชนใบใหม่ แทนใบเก่าที่หมดอายุ จนสร้างความฮือฮาแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างพากันสอบถามเคล็ดลับอายุยืนกันเพียบ

          จากการตรวจสอบไปยังบ้านของคุณตา พบ น.ส.วาสนา อายุ 44 ปี ลูกสาวคนสุดท้อง ซึ่งเป็นคนดูแล เผยว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 7 คน ลูก ๆ ยังอยู่กันครบ แต่แยกย้ายไปมีครอบครัว จะกลับมาเยี่ยมเยียนพ่ออยู่เสมอ

          ปัจจุบันสุขภาพของพ่อยังแข็งแรง มีเพียงดวงตาที่เสื่อมสภาพจนมองไม่เห็นมานานกว่า 3 ปีแล้ว ตนต้องคอยพยุงไปเข้าห้องน้ำ ส่วนเคล็ดลับอายุยืนปกติพ่อเป็นคนชอบทานผักต้ม ผลไม้ กับข้าวเหนียว และชอบเล่นดนตรี ร้องหมอลำเป็นประจำ ทำให้อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ในทุก ๆ เช้า มักออกมานั่งเล่นหน้าบ้าน เพื่อพบปะพูดคุยกับเพื่อนบ้านทำให้ไม่รู้สึกเหงา

          ทั้งนี้ พ่อชอบกินหมูปิ้ง ตับไก่ปิ้ง ช่วงเย็นก็จะกินผักต้ม เป็นพวกมะละกอต้ม ชอบมะละกอสุก มะม่วงสุก และชอบกินกับข้าวเหนียว พ่อเป็นคนอารมณ์ดี ชอบเล่นดนตรี แล้วก็ชอบเป่าขลุ่ย แต่ก่อนพ่อชอบจักสานไม้ไผ่ กระด้งกระติบขาย แต่พอหลังตาเสื่อมสภาพก็หยุดไป

          อีกทั้ง เมื่อก่อนพ่อเป็นหมอสมุนไพรด้วย จึงแทบจะไม่ได้เข้าไปโรงพยาบาลเลย ไม่เจ็บไม่ไข้ หาสมุนไพรมาต้มเป็นยากินเองและรักษาชาวบ้านด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา คุณตา 5 แผ่นดิน เผยเคล็ดลับอายุยืน 110 ปี สุขภาพยังดีเพราะทำสิ่งนี้ประจำ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2566 เวลา 15:15:15 19,555 อ่าน
TOP