x close

โซเชียลเอ็นดู ลูกเก็บเงินค่าขนมทั้งปี ตั้งใจซื้อทองให้แม่ เศร้าเงินไม่พอ แล้วจบยังไง


          เด็กหญิงเก็บเงินวันละ 15 บาท ใช้เวลาร่วมปี ทำเซอร์ไพรส์ซื้อแหวนทองให้แม่ กลายเป็นภาพอบอุ่นน่ารัก ชาวเน็ตยิ้ม เอ็นดูความตั้งใจ

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

          วันที่ 13 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานเรื่องราวชวนอบอุ่นใจที่เรียกรอยยิ้มอย่างมากแก่ชาวเน็ตจีน เด็กหญิงคนหนึ่งตั้งใจทำเซอร์ไพรส์แม่ ด้วยการเก็บเงินค่าขนมวันละ 3 หยวน (ราว 15 บาท) เป็นเวลา 1 ปีเต็ม เพื่อนำมาซื้อทองเป็นของขวัญ

          โดยพบว่า น้องคนนี้อาศัยอยู่ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอเพิ่งจะให้คุณลุงพาไปห้างเพื่อเลือกซื้อแหวนทองที่ร้านเครื่องประดับ พร้อมกับกระเป๋าที่มีเงินเก็บจำนวน 1,350 หยวน (ราว 6,600 บาท) ซึ่งเป็นเงินที่น้องเก็บออมได้จากค่าขนมในแต่ละวัน

          "หนูเก็บเงินได้วันละ 3 หยวน ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และหนูก็เฝ้ารอวันนี้" เด็กหญิง เผย

          หลังจากทั้งคู่เดินหาร้านอยู่สักพัก เด็กหญิงก็เข้าไปยังเคาน์เตอร์หนึ่งเพื่อดูแหวนทอง หลังจากลองสวมดูอยู่หลายวง น้องก็หันไปถามลุงว่า "หนูคิดว่าวงที่มีดอกไม้อยู่ด้านบน น่าจะเหมาะกับแม่มากกว่าใช่ไหมคะ"

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

          อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบว่าแหวนวงนี้ราคา 1,585 หยวน (ราว 7,800 บาท) น้องก็หันไปมองคุณลุงด้วยสีหน้าเศร้า ๆ ก่อนจะถามคนขายว่า น้องสามารถติดเงินส่วนที่เหลือ แล้วทยอยจ่ายคืนให้วันละ 5 หยวนได้หรือไม่ เพราะมีเงินไม่พอ

          พนักงานขายได้ยินก็หัวเราะด้วยความเอ็นดู ขณะที่คุณลุงก็ทำใจแข็งต่อไม่ได้ และช่วยเติมเต็มความปรารถนาของหลานสาวด้วยการควักเงินของตัวเองจ่ายส่วนที่เหลือให้ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินออกจากร้านมา

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

          จากนั้นเมื่อเด็กหญิงได้เจอแม่ น้องก็บอกให้แม่โพสท่าถ่ายรูปกัน และพูดด้วยรอยยิ้มกว้างว่า "หลับตาด้วยค่ะ" ก่อนจะสวมแหวนทองที่นิ้วของแม่ ซึ่งแม่เองก็มีท่าทีประหลาดใจอย่างมาก ก่อนจะก้มลงหอมแก้มลูกสาวฟอดใหญ่ด้วยความรัก

          ภาพน่ารักของเด็กหญิงกับคุณแม่ กลายมาเป็นภาพแห่งความอบอุ่นที่ประทับใจผู้คนอย่างมาก บางคนถึงกับบอกเลยว่า "เด็กคนนี้ช่างน่ารักจริง ๆ ฉันสัมผัสได้ถึงความสุขจากแม่ของเธอ" และ "ฉันเองก็อยากมีลูกสาวบ้างจัง"

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo

หนูน้อยเก็บเงินซื้อทองแม่
ภาพจาก weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเอ็นดู ลูกเก็บเงินค่าขนมทั้งปี ตั้งใจซื้อทองให้แม่ เศร้าเงินไม่พอ แล้วจบยังไง อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2566 เวลา 16:32:16 6,538 อ่าน
TOP