x close

ชื่นชมหัวใจ ! คู่รักสัปเหร่อแต่งงานเสร็จ ยังไม่ทันเข้าหอ แบกโลงศพไร้ญาติขึ้นเมรุ

          ชื่นชมหัวใจ สัปเหร่อเจ้าบ่าว-เจ้าสาว จัดงานแต่งงานเสร็จ ยังไม่ทันเข้าหอ ขอทำบุญครั้งใหญ่ ทำหน้าที่แบกโลงศพไร้ญาติขึ้นเมรุทำพิธีฌาปนกิจ


          วันที่ 19 มีนาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี ได้จัดให้มีพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง นายธรรมนูญ สัปเหร่อของวัด กับนางสาวชุติประภา เจ้าสาว ซึ่งเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ โดยในงานเลี้ยงมีการเชิญแขกมาร่วมรับประทานอาหารแบบเรียบง่ายอบอุ่น


          โดยเจ้าบ่าว-เจ้าสาวสัปเหร่อ เปิดใจว่า จะทำหน้าที่ของสัปเหร่อต่อไปเพื่อช่วยเหลือสังคมให้กับประชาชน ทุกระดับชั้นที่นำศพมาไว้ที่วัดแห่งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อทุกรายที่ตายไปสู่ภพภูมิ ที่มีความสุขเหมือนกับที่ตนเองกำลังได้รับอยู่ในวันนี้ แม้ว่าวันนี้ตนเองจะแต่งงานและมีครอบครัวไปแล้วแต่ก็จะขอทำหน้าที่สัปเหร่อนี้ต่อไป เพราะตนเองเชื่อในผลบุญและการทำความดีให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้มีความสุข เป็นครั้งสุดท้ายจึงเชื่อว่าการทำดีก็จะได้ดี

ชื่นชมหัวใจ คู่รักสัปเหร่อแต่งงานเสร็จ ยังไม่ทันเข้าหอ แบกโลงศพไร้ญาติขึ้นเมรุ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ขณะที่นายธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น พบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพไร้ญาติมาจอดหน้าบริเวณเมรุเผาศพ เพื่อที่จะทำการฌาปนกิจ เมื่อเห็นดังนั้น สัปเหร่อซึ่งยังอยู่ในชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ก็ไม่รีบรอช้ารีบลงไปทำหน้าที่ทันที โดยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ทำการแบกโลงศพขึ้นมายังเตาเผา ก่อนช่วยกันทำพิธีส่งศพไร้ญาติไปสู่สุคติ โดยบรรดาแขกที่มาร่วมงานต่างยืนมองดูและชื่นชมคู่บ่าว-สาว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมหัวใจ ! คู่รักสัปเหร่อแต่งงานเสร็จ ยังไม่ทันเข้าหอ แบกโลงศพไร้ญาติขึ้นเมรุ โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2566 เวลา 19:54:36 3,771 อ่าน
TOP