x close

แม่ขู่ลูก ไม่อาบน้ำ-ทำการบ้าน จะแจ้งตำรวจให้มาจับ แถมโทร. หา 191 จริง อะไรกันนี่ !?

 
          เปิดบันทึกการโทร. หา 191 แม่ขู่ถ้าลูกไม่อาบน้ำ-ทำการบ้าน จะให้ตำรวจมาจับ แถมโทร. หา 191 จริง ๆ มีสายตรวจไปจริง ๆ แบบนี้คือไปกันใหญ่ ไม่กลั่นกรองอะไรเหตุด่วนเหตุร้ายเลยหรือ


          สมัยเด็ก ๆ เรามักจะได้ยินคำพูดของพ่อแม่ที่ชอบขู่ลูกเวลาที่ไม่เชื่อฟัง เช่น ถ้าไม่กินผัก จะให้คุณหมอฉีดยา, ถ้าไม่รีบนอน ระวังผีจะมาหลอก หรือบางครั้งคือ ถ้าไม่ยอมทำอย่างนั้นอย่างนี้ จะให้ตำรวจมาจับ ซึ่งล่าสุด ได้เกิดเหตุการณ์ที่คำพูดแบบนี้ไม่ใช่แค่คำขู่ แต่คุณแม่เล่นโทร. หาตำรวจจริง ๆ

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V3   ได้เผยบันทึกของสายด่วน 191 ที่คุณแม่ท่านหนึ่งที่อยู่ในเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โทร. มาหาตำรวจ 191 แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายว่า "เด็ก 2 คนไม่ยอมไปอาบน้ำ ไม่ยอมทำการบ้าน เหตุเกิดข้างวัดสุคันธาราม พร้อมระบุชื่อและเบอร์โทร. ผู้แจ้ง ลงวันที่ 19 มีนาคม 2566

          อยางไรก็ตาม แม้ในบันทึกจะเขียนว่า สายนี้เป็นสายก่อกวน แต่หลังจากที่รับสายเมื่อเวลา 10.49 น. สายตรวจของ สน.ดุสิต ก็ออกไปตรวจเวลา 10.52 น. ทันที เรียกได้ว่าทันทีทันใด แทบไม่ต้องรอ

          เรื่องนี้กลายเป็นว่า มีคนตำหนิทั้งฝ่ายคุณแม่ ที่จัดการลูกไม่ได้ แต่กลับใช้วิธีการโทร. หาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 ทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องฉุกเฉิน ไม่ใช่เรื่องจำเป็น และทำให้คนอื่นเสียเวลา และยิ่งไปกว่านั้น แม้ตำรวจจะรู้ดีว่าสายนี้เป็นสายก่อกวน แต่ยังไม่กลั่นกรองว่าอะไรคือเหตุด่วน เหตุร้าย อะไรฉุกเฉินหรือไม่ฉุกเฉิน ยังบ้าจี้ขี่รถไปดู วุ่นวายกันไปใหญ่โตมาก คนรับเหตุน่าจะเป็นหนักกว่าคนแจ้งเหตุ

          นอกจากนี้ ก็มีคนถามว่าทำไมคนรับแจ้งเหตุถึงรับแจ้งแบบนี้ และการเอาตำรวจมาขู่ลูกว่า ถ้าไม่อาบน้ำ ทำการบ้าน เดี๋ยวตำรวจจะมาจับ ก่อให้เกิดการปลูกฝังความคิดให้เด็กกลัวตำรวจ มากกว่าที่จะมองว่าตำรวจมีไว้เพื่อช่วยเหตุร้าย

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเผยอีกว่า การที่ตำรวจไปแบบนี้ อาจจะเป็นการเช็กเผื่อมีเหตุที่ร้ายแรงกว่าที่คิดไว้ บางครั้งอาจเป็นการส่งสัญญาณบางอย่างของแม่เด็ก ที่อาจตกอยู่ในอันตราย โทร. แจ้งตำรวจแล้วแต่ไม่กล้าพูดตรง ๆ ต้องส่งเป็นโค้ดลับเพื่อให้มาช่วยดูก็เป็นได้

แจ้งความ

แจ้งความ


แจ้งความ

แจ้งความ



       
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ขู่ลูก ไม่อาบน้ำ-ทำการบ้าน จะแจ้งตำรวจให้มาจับ แถมโทร. หา 191 จริง อะไรกันนี่ !? โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2566 เวลา 15:17:41 3,782 อ่าน
TOP