x close

สาวตั้งใจเที่ยวอะแควเรียม ถึงที่แล้วต้องอึ้ง แกงกันแรงมาก ปลาในตู้ โถ...ดูสภาพ


           สาวโดนโฆษณา หลอกไปดูอะแควเรียม ถึงที่จริงพูดไม่ออก มีปลาให้ดูจริง แต่สภาพมันแปลก ๆ นะ คนแซวแรง นี่มันตลาดซีฟู้ด !

หลอกลวง
ภาพจาก Douyin

           เป็นเหตุการณ์ที่นับว่าแกงกันแรงมาก เมื่อสาวคนหนึ่งออกมาเปิดประสบการณ์ตกเป็นเหยื่อโฆษณาทางออนไลน์ ตั้งใจว่าจะได้ไปอะแควเรียมใหม่เพื่อดูสารพัดสัตว์ทะเล แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเรื่องหลอกลวง แม้จะมีสัตว์น้ำให้ดูจริง แต่มันคนละเรื่องกับที่คิดไว้

           โดยวันที่ 18 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสการถกเถียงหลังหญิงรายหนึ่งจากเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ของจีน ออกมาเปิดคลิปสั้น ๆ เล่าว่า ไม่นานมานี้เธอได้รับลิงก์โฆษณาอะแควเรียมแห่งใหม่ ผ่านทางแอปฯ WeChat ในลิงก์นั้นบอกว่าคนที่มีจำนวนไลก์ผ่าน WeChat ถึงจำนวนที่กำหนดไว้ จะสามารถเข้าชมอะแควเรียมดังกล่าวได้ฟรี เธอจึงส่งต่อลิงก์ดังกล่าวไปถึงผู้ติดตามใน WeChat และเก็บจำนวนไลก์จนได้ครบตามเงื่อนไข

หลอกลวง
ภาพจาก Douyin

           อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวันที่เธอไปเที่ยวอะแควเรียม หญิงสาวกลับพบสิ่งผิดปกติตั้งแต่บริเวณทางเข้า ที่ให้ผู้ใหญ่เข้าชมได้ฟรี แต่เด็กต้องเสียค่าตั๋ว คนละ 25 หยวน (ราว 125 บาท) แถมเมื่อเดินเข้าไปภายในก็ยิ่งอึ้งจนพูดไม่ออก เพราะสถานที่ที่เรียกว่า "อะแควเรียม" แห่งนี้ กลับมีขนาดและสภาพไม่ต่างจากห้องนั่งเล่นที่ยังไม่ได้ตกแต่ง และสัตว์น้ำที่นำมาจัดแสดง ก็คือกุ้งและปลา ที่อยู่ในตู้ปลาเล็ก ๆ เรียบ ๆ ไม่ต่างจากตู้ปลาตามบ้าน
 
หลอกลวง
ภาพจาก Douyin

           แม้ผู้คนที่มาเยี่ยมชมจะไม่เยอะมาก แต่ก็มีคนอยู่เต็มห้อง ส่วนมากเป็นเด็ก ๆ ที่ดูเหมือนพ่อแม่ของพวกเขาต่างก็ถูกหลอกมาในลักษณะเดียวกัน ซึ่งนั่นทำให้หญิงรายนี้โกรธมาก และชี้ว่านี่เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคชัด ๆ

           ขณะที่คอมเมนต์ใน Douyin พบว่ามีคนให้ความสนใจมากจนคลิปหนึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 19,000 คอมเมนต์ โดยชาวเน็ตคนหนึ่งชี้ว่า "นี่ไม่ใช่อะแควเรียมหรอก แต่เป็นตลาดอาหารทะเล"

           นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตอีกรายในเว่ยป๋อ ที่ชี้ว่าครั้งหนึ่งเขาก็เคยถูกหลอกเหมือนกัน จากโฆษณาที่อ้างว่าจะมีเพนกวินมาที่ตลาด แต่สุดท้ายเมื่อไปถึง กลับพบว่าเป็นเพียงของเล่นเท่านั้น ไม่ใช่เพนกวินจริง ๆ
 
หลอกลวง
ภาพจาก Douyin

หลอกลวง
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตั้งใจเที่ยวอะแควเรียม ถึงที่แล้วต้องอึ้ง แกงกันแรงมาก ปลาในตู้ โถ...ดูสภาพ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2566 เวลา 15:47:49 12,672 อ่าน
TOP