x close

สาวประกาศอยากแต่งงาน ขอสินสอด 2 ล้าน คนวิจารณ์สนั่น จุกอก..รู้เหตุผลสุดเศร้า

 

              สาวประกาศอยากแต่งงาน ขอสินสอด 2 ล้าน คนวิจารณ์สนั่น กลายเป็นดราม่า ก่อนรู้เหตุผลสุดเศร้า สะเทือนใจ

สาวประกาศอยากแต่งงาน
ภาพจาก Sohu 

              ในขณะที่ผู้หญิงหลายคนอยากแต่งงานเพื่อบรรลุปณิธานความฝันของตัวเอง แต่สำหรับหญิงสาวรายนี้ เธออยากแต่งงานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงขนาดประกาศหาคู่ครองผ่านทางออนไลน์ เหตุผลคือเพื่อ "ต่อลมหายใจให้พ่อของเธอ"

              วันที่ 22 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวจาก เฟิง (นามสมมุติ) หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง จากมณฑลเหอหนาน เธอเกิดในครอบครัวที่ค่อนข้างลำบาก อาศัยในชนบท พ่อแม่ทำงานในฟาร์ม ในปี 2556 เธอยิ่งเผชิญความกดดันในชีวิตมากขึ้น เมื่อพ่อของเธอล้มป่วยจากการทำงานหนักและกินยาลดความดันโลหิตเป็นเวลานาน ทำให้เธอต้องออกจากโรงเรียนมาทำงาน เพื่อช่วยหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว

              ทว่าเหมือนโชคชะตายิ่งกลั่นแกล้ง ในปี 2563 ขณะที่เฟิง อายุได้ 25 ปี พ่อของเธอเกิดป่วยหนักกะทันหัน จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนักของโรงพยาบาล โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคไตขั้นรุนแรง และจำเป็นต้องใช้เงินสำหรับการรักษามากกว่า 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) รวมทั้งเงินค่าผ่าตัดที่ตามมาอีกราว 200,000 หยวน รวมเป็นประมาณ 2 ล้านบาท  

              เฟิงและครอบครัวมืดแปดด้าน ไม่รู้จะหาเงินจำนวนมากมายเช่นนั้นมาจากไหน แม้ว่าทางโรงพยาบาลจะช่วยระดมทุนช่วยเหลือทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มสวัสดิการสาธารณะ แต่ไม่ได้ผล แทบจะไม่มีผู้ให้เงินบริจาค เมื่อพ่อของเฟิงฟื้นสติขึ้นมาและทราบเรื่อง เขาก็เสียใจมากที่ตัวเองเป็นคนฉุดรั้งครอบครัว ถึงขนาดดึงสายอุปกรณ์ที่ติดตัวต่าง ๆ ออกหลายครั้งเพื่อยุติการรักษา  

              ในขณะนั้น เฟิง เผยว่า ค่ารักษาพยาบาลในแต่ละวันของพ่อเธอสูงถึง 10,000-20,000 หยวน (ราว 50,000-100,000 บาท) ซึ่งเธอไม่สามารถจ่ายได้ด้วยเงินที่หามาได้สุดกำลัง ในที่สุดเธอจึงตัดสินใจถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองลงโซเชียล ประกอบข้อความประกาศว่า "ใครก็ตามที่ช่วยพ่อฉันได้ ฉันเต็มใจแต่งงานกับเขา"

สาวประกาศอยากแต่งงาน
ภาพจาก Sohu 

สาวประกาศอยากแต่งงาน
ภาพจาก Sohu 

              ภายหลังจากโพสต์ของเธอถูกเผยแพร่ต่อกันออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิจารณ์ดุเดือด มีทั้งคนที่ไม่เชื่อหาว่าเธอสร้างสตอรี่ดราม่า หรือเป็นพวกหวังตกถังข้าวสาร และบางคนก็เสียดสีเธอด้วยคำพูดรุนแรงว่า "ขายตัวรักษาพ่อ" แต่ภายหลังจากที่สื่อท้องถิ่นรายงานข่าวเกี่ยวกับเฟิง ในที่สุดหลายคนก็สงสารและเห็นใจ พร้อมช่วยเหลือและร่วมบริจาคเงินไปให้

              ด้วยเงินที่ครอบครัวของเฟิงได้รับบริจาคมานั้น ทำให้พ่อของเธอได้รับการรักษาจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในเดือนสิงหาคมปีเดียวกันนั้น และดูเหมือนเหตุการณ์ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ทว่าหลังจากหลายเดือนผ่านไป เรื่องราวของเธอก็โดนขุดกลับมาเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอีกครั้งอีกครั้ง โดยมีคนสงสัยตั้งคำถามว่า เธอทำตามสัญญา แต่งงานกับคนที่ช่วยบริจาคเงินหรือไม่

              อย่างไรก็ดี บางคนก็ชี้ให้เห็นว่าเป็นการบริจาคโดยสมัครใจจากผู้คน เธอไม่จำเป็นต้องแต่งงาน ทั้งนี้ยังมีสื่อท้องถิ่นเผยข้อมูลว่า ภายหลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเฟิง เธอได้เข้าเรียนในสถาบันบริการด้านสุขภาพ และปัจจุบันกำลังจะจบหลักสูตรการพยาบาล กลายมาเป็นพยาบาลที่ช่วยเหลือดูแลคนอื่นต่อ

สาวประกาศอยากแต่งงาน
ภาพจาก Sohu 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวประกาศอยากแต่งงาน ขอสินสอด 2 ล้าน คนวิจารณ์สนั่น จุกอก..รู้เหตุผลสุดเศร้า อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2566 เวลา 18:15:24 23,402 อ่าน
TOP