x close

ไนต์คลับจัดงาน เตรียมโชว์หนุ่มไทยแซ่บสับ มาเลเซียรับไม่ได้ กลายเป็นไวรัลเดือด

         มาเลเซียเดือด ไนต์คลับโปรโมตอีเวนต์พา หนุ่มฮอตไทย สุดแซ่บในชุดกระโปรง มาร่วมงานเปิดร้าน สะเทือนถึงพรรคการเมือง กระแสต้านหนักจนต้องยอมถอย 

พ่อค้าแซ่บ

         แคมเปญโปรโมตกิจกรรมพา "หนุ่มฮอตไทย" มาร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดร้านของ Privacy Tun Razak ไนต์คลับที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กลายมาเป็นประเด็นเดือดระดับประเทศ และสั่นสะเทือนไปถึงทางการ หลังจากที่ทางคลับจัดทำสื่อโฆษณาเตรียมพากลุ่มพ่อค้าหุ่นล่ำจากไทย ที่สวมใส่ชุดกระโปรงของผู้หญิง มาเป็นดาวเด่นสร้างสีสันในกิจกรรมดังกล่าว

         จนกระทั่งล่าสุด (22 มีนาคม 2566) เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ทางคลับยอมที่จะยกเลิกงานกิจกรรมดังกล่าวแล้ว หลังได้รับคำเตือนจากทางการ โดยทางตำรวจได้เข้ามาพบผู้จัดงานรวมถึงผู้จัดการร้าน ชี้ว่านับตั้งแต่โฆษณาดังกล่าวกลายเป็นไวรัล พวกเขาได้รับรายงานร้องเรียนกิจกรรมดังกล่าวมาแล้วถึง 60 ครั้ง

         ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายไซฟุดดิน นาซูตัน อิสมาล รัฐมนตรีมหาดไทยของมาเลเซีย ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางผู้จัดงานยกเลิกโชว์ดังกล่าว รวมถึงขอให้งดเว้นการจัดกิจกรรมที่จะทำร้ายความรู้สึกของชุมชนมุสลิมในประเทศ โดยย้ำว่าคนที่อาศัยอยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรมต้องมีความเคารพกันและกัน และต้องตระหนักถึงประเด็นอ่อนไหวของชุมชนที่เกี่ยวข้อง
 
         รัฐมนตรีมหาดไทยย้ำว่า ทางกระทรวงจะประสานไปยังสภาเมืองเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ทางผู้จัดงานได้รับอนุญาตให้จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันได้อย่างไร


         ขณะที่เลขาธิการฝ่ายการเมืองของนายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม ระบุว่า คลับดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตในการดำเนินกิจกรรมด้านความบันเทิง และทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าธุรกิจนี้ทำการละเมิดกฎหมายใดหรือไม่ ส่วนใบอนุญาตประกอบการร้านอาหารของคลับ พบว่าหมดอายุไปแล้วในปี 2563

พ่อค้าแซ่บ

         แต่ก่อนที่รัฐบาลจะให้น้ำหนักในประเด็นอื่น ๆ ทางคลับก็ต้องเผชิญความเดือดดาลจากพรรคการเมืองอย่าง พรรคอิสลามแห่งมาเลเซีย (PAS) และพรรคอัมโน (UMNO) โดยเฉพาะพรรค PAS ที่ออกมาระบุว่าโปสเตอร์โปรโมตกิจกรรมที่ปรากฏภาพของผู้ชายสวมชุดผู้หญิง เป็นเหมือนการส่งเสริมลัทธินอกรีตและความสำส่อน ซึ่งทางพรรคขอร้องเรียงให้หน่วยงานต่าง ๆ ทบทวนการอนุมัติจัดกิจกรรมนี้ ที่ขัดแย้งต่อวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างชัดเจน
 
         ขณะที่ มูฮัมหมัด อัคมัล ซาเลห์ หัวหน้าปีกเยาวชนของพรรคอัมโน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าทางพรรรคจะเป็นฝ่ายยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว หากทางผู้จัดงานไม่ยอมยกเลิกเอง ซึ่งก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนออกมารวมตัว เรียกร้องให้เขาหาทางยกเลิกกิจกรรมที่ผิดศีลธรรม

         อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสต่อต้าน รวมถึงคนที่เกลียดกลัวรักร่วมเพศออกมาประณามทางคลับว่า "นำสิ่งแปลก ๆ มาสู่มาเลเซีย" ก็ยังมีคนที่ไม่พอใจกับกระแสดังกล่าว มองว่าในขณะที่โลกพัฒนาไปไกลแล้ว แต่สมองของคนเหล่านี้กลับเริ่มอิ่มตัว

พ่อค้าแซ่บ

         สำหรับหนุ่มฮอตไทยกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มพนักงานร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่จะให้บริการลูกค้าในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยพ่อค้าหนุ่มแซ่บจะสวมชุดผู้หญิงแนวเซ็กซี่ ออกมาสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่ลูกค้าในร้าน จนกลายเป็นที่รู้จัก

         อนึ่ง มาเลเซียที่มีชุมชนมุสลิมเป็นประชากรส่วนใหญ่ในประเทศ เริ่มปรากฏกระแสอนุรักษนิยมทางศาสนาในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้เหล่าคนดัง นักเขียน รวมถึงผู้สร้างภาพยนตร์ ติดอยู่ระหว่างการถกเถียงกันในสังคม ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ รัฐบาลก็เพิ่งสั่งแบนหนังสือ 3 เล่ม ที่มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับ LGBTQ โดยเรียกหนังสือเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อค่านิยมทางศีลธรรมที่ได้รับการสอนจากศาสนา และค่านิยมแบบตะวันออกทั่วไป

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไนต์คลับจัดงาน เตรียมโชว์หนุ่มไทยแซ่บสับ มาเลเซียรับไม่ได้ กลายเป็นไวรัลเดือด อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2566 เวลา 14:00:58 26,570 อ่าน
TOP