x close

เบื้องลึกวิสามัญ กราดยิงเพชรบุรี พบซื้อกระสุนมาเก็บไว้ ทำนายวันตายตัวเองล่วงหน้า


            เบื้องลึกปฏิบัติการสยบชายคลั่ง กราดยิงเพชรบุรี คนร้ายไม่เจรจา ยิงสวนใส่ตำรวจหวิดสูญเสียเพิ่ม ประวัติชอบฝึกยิงปืน สั่งซื้อกระสุนอื้อก่อนคลั่งก่อเหตุ

กราดยิงเพชรบุรี

            จากเหตุการณ์ กราดยิงเพชรบุรี กรณี นายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี ชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำ ภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้าน ก่อนวิสามัญผู้ก่อเหตุได้แล้วนั้น

           อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ทั้งคืน ปฏิบัติการสยบชายคลั่ง กราดยิงเพชรบุรี ปิดฉากระทึก วิสามัญคนร้ายแล้ว

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 มีนาคม 2566 แนวหน้า รายงานว่า พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก พยายามป้องกันประชาชน และดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ที่สถานการณ์ยืดเยื้อเพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย พยายามให้โอกาสเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวหลายครั้ง ทั้งให้แม่ และเพื่อนพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล คนร้ายยังยิงต่อสู้อย่างต่อเนื่อง และมีพฤติกรรมรุนแรงทำให้รวมมีผู้เสียชีวิต 3 คน ประชาชนและตำรวจบาดเจ็บรวม 3 ราย จึงจำเป็นต้องใช้ปฏิบัติการขั้นเด็ดขาด

คนร้ายลั่นไม่เจรจา ยิงใส่ตำรวจ 6 นัดแต่ติดโล่ ก่อนโดนจับตาย


            ขณะชุดจับกุมเข้าปฏิบัติการพบผู้กระทำผิดยังต่อสู้และยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระสุนถูกโล่กันกระสุนถึง 6 นัด เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องวิสามัญคนร้าย ทั้งที่ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเช่นนี้ ขอแสดงความเสียใจกับญาติ และผู้สูญเสียทุกรายด้วยความจริงใจ ส่วนแรงจูงใจและสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึก

กราดยิงเพชรบุรี

            ด้าน พล.ต.ต. ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า คนก่อเหตุทักบอกเพื่อน ยืนยันว่า ไม่เจรจา จะต่อสู้กับตำรวจอย่างแน่นอน หลังจากควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และแม็กกาซีนบรรจุกระสุน 2 ชุด ซึ่งญาติบอกว่าผู้ก่อเหตุมักจะสั่งซื้อกระสุนทางออนไลน์มาเก็บไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนที่แน่ชัด

            นอกจากนี้ ยังพบว่าบริเวณพื้นบ้าน ผู้ก่อเหตุได้ราดน้ำมันพืชไปทั่วบ้าน คาดว่าป้องกันการเข้าจู่โจมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนประวัติของผู้ก่อเหตุนั้น เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เมื่อปี 2563 ซึ่งทำงานได้แค่ 6 เดือน ก่อนที่หน่วยงานไม่ต่อสัญญา


คาดปมแค้นเพื่อนบ้าน พบประวัติชอบฝึกยิงปืน


กราดยิงเพชรบุรี

            สำหรับปมการก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุมีปัญหากับคู่กรณี ซึ่งเป็นนักศึกษา 2 คน ที่เช่าบ้านอยู่ตรงข้าม เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2565 มีปัญหาทะเลาะวิวาทเป็นคดีความ ขึ้นศาลมาแล้ว 2 ครั้ง โดยผู้ก่อเหตุเป็นจำเลย ซึ่งช่วงบ่ายวานนี้ (22 มีนาคม) ทั้ง 2 ฝ่าย มีนัดขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 3 แต่ไม่มาตามนัด จนมารู้ข่าวเหตุการณ์กราดยิง

            ขณะที่ ThaiPBS รายงานว่า ประวัติผู้ก่อเหตุชอบฝึกยิงปืนจนเกิดความชำนาญ ขณะก่อเหตุจะยิงปืนแบบ ดับเบิลแท็ป หรือยิงรัวหลายนัดตอบโต้กลับมา เพราะสภาพศพของผู้เสียชีวิต 3 คน ที่โดนผู้ก่อเหตุยิง จากการชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีรอยกระสุนรวมกัน มากกว่า 30 นัด

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานความเคลื่อนไหวในโซเชียลของชายคลั่ง พบว่าหลังจากก่อเหตุยิงคนเสียชีวิตยังคงโพสต์ลงโซเชียลส่วนตัว ระบุทำนองว่า เสียใจที่วันนั้นทำไมไม่เหนี่ยวไกไปตั้งแต่แรก ส่วนอีกรูปเป็นภาพของงานศพ ซึ่งชายคลั่งใส่ชื่อตัวเองว่าจะตายในวันที่ 22 มีนาคม 2566

กราดยิงเพชรบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องลึกวิสามัญ กราดยิงเพชรบุรี พบซื้อกระสุนมาเก็บไว้ ทำนายวันตายตัวเองล่วงหน้า อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2566 เวลา 13:53:20 19,529 อ่าน
TOP