x close

ช็อก ปล่อยเด็กเล่นกัน 2 คน จู่ ๆ พี่อุ้มน้องโยนทิ้งบ่อลึกเกือบ 5 เมตร เดินหนีไปเฉย

 

              ช็อก ผู้ใหญ่ปล่อยเด็กเล่นตามลำพัง อยู่ ๆ เด็กหญิงอุ้มเด็กชายโยนทิ้งบ่อน้ำ ลึกกว่า 4 เมตร ไม่สนร้องไห้ลั่น เดินจากไปเฉย ๆ โชคดีเพื่อนบ้านได้ยิน หวิดสลด

พี่ทำร้ายน้้อง
ภาพจาก Weibo
 
              วันที่ 22 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 มีรายงานกรณีคลิปช็อกที่สร้างความตกตะลึงแก่ชาวจีนจำนวนมาก เมื่อได้เห็นภาพของเด็กหญิงและเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่กำลังเล่นกันข้าง ๆ บ่อน้ำตามลำพัง ก่อนที่อยู่ ๆ เด็กหญิงจะอุ้มเด็กชายไปทิ้งลงบ่อน้ำ และเดินจากไปโดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะเป็นหรือตาย สิ่งที่เกิดขึ้นนำมาสู่คำถามว่าเหตุใดเด็กหญิงถึงทำเช่นนั้น

              รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนาน ประเทศจีน เด็ก 2 คนกำลังเล่นอยู่ตามลำพัง ข้าง ๆ บ่อน้ำ โดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแล จากนั้นอยู่ ๆ เด็กหญิงก็อุ้มเด็กชายขึ้น และโยนเขาลงไปในบ่อน้ำโดยไม่พูดอะไรสักคำ

              เด็กชายพยายามใช้ 2 แขนเกาะขอบบ่อไว้ และร้องไห้ด้วยความตกใจกลัว แต่สิ่งที่ตามมายิ่งช็อกหนัก เพราะเด็กหญิงได้แกะมือของเขาออก จนทำให้เขาหล่นลงไปในบ่อน้ำทันที จากนั้นเด็กหญิงก็ยืนดูอยู่สักพักและเดินจากไปเฉย ๆ ทิ้งให้เด็กชายร้องขอความช่วยเหลือเอง

              โชคยังดีที่หลังจากนั้นมีชาวบ้านใกล้ ๆ ได้ยินเสียงร้องของเด็ก จึงรีบเข้ามาช่วยเด็กชายเอาไว้ทัน ก่อนจะเกิดเหตุร้ายใด ๆ แต่คำถามที่ยังคาใจผู้คนก็คือทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ได้

พี่ทำร้ายน้้อง
ภาพจาก Weibo

              ด้านตำรวจท้องถิ่นเผยว่า หลังจากทราบเรื่องคลิปที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทางหน่วยงานก็รีบเข้าไปตรวจสอบทันที พบว่าเด็กหญิงในคลิปอายุ 7 ขวบ ส่วนเด็กชายอายุ 4 ขวบ ทั้งคู่เป็นเพื่อนบ้านกัน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.

              สำหรับบ่อที่เด็กชายตกลงไปนั้น เป็นบ่อที่มีน้ำลึก 2 เมตร และมีความลึกจากผิวน้ำถึงปากบ่อ 2.65 เมตร โชคดีที่ชาวบ้านเข้ามาช่วยเด็กชายไว้ทัน โดยหลังจากพาเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหลังจากนั้น พบว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีเพียงอาการไอและไข้ต่ำ ๆ เท่านั้น

              ที่ผ่านมาครอบครัวของเด็ก 2 คน ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกัน และภายใต้การไกล่เกลี่ยของคณะกรรมการหมู่บ้าน ทั้ง 2 ครอบครัวก็ได้เคลียร์กันจบไปแล้ว

พี่ทำร้ายน้้อง
ภาพจาก Weibo 

              ด้านเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้าน เผยว่าเด็กชายได้รับการช่วยเหลือภายใน 10 นาที และวันต่อมาพ่อแม่ของฝ่ายหญิงก็ได้เข้าไปขอโทษ พร้อมมอบเงินชดเชยให้หลายพันหยวน รวมถึงช่วยพาเด็กชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล สำหรับสาเหตุที่เด็กหญิงทำเรื่องแบบนั้น คาดว่าเป็นเพราะดูละครบ่อย จึงเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ในตอนนี้เด็กหญิงรู้แล้วว่าเป็นเรื่องผิด และได้รับการสั่งสอนแล้ว

              ขณะที่ สือต้าวหมิง นักจิตบำบัด จากแผนกจิตเวชเด็กของโรงพยาบาลปักกิ่งอันติ้ง ชี้ว่าจากมุมมองทางจิตวิทยา นี่คือพฤติกรรมก้าวร้าวในเด็ก โดยการขาดการดูแลจากครอบครัว และการรับชมละครหรือหนังที่มีความรุนแรงบ่อยครั้ง จะส่งผลอย่างมากต่อเด็ก ทั้งนี้ พัฒนาการทางศีลธรรมของเด็กยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้นเด็กจึงไม่ควรถูกตราหน้าว่าดีหรือเลว

พี่ทำร้ายน้้อง
ภาพจาก Weibo

พี่ทำร้ายน้้อง
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก hk01, Yahoo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ปล่อยเด็กเล่นกัน 2 คน จู่ ๆ พี่อุ้มน้องโยนทิ้งบ่อลึกเกือบ 5 เมตร เดินหนีไปเฉย โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2566 เวลา 15:42:38 24,097 อ่าน
TOP