x close

เรียลมาก ! นักศึกษาแชร์ทริกเด็ด งานกลุ่มแต่ต้องทำคนเดียว พีคสุดเมื่อได้เห็นรายชื่อ

 
            นักศึกษาเผยทริกเด็ด เมื่อได้รับงานกลุ่มแต่ต้องทำคนเดียว งั้นต้องเจอแบบนี้ ชาวเน็ตโดนใจ เชื่อได้เปรียบจนเพื่อนแทบจะอ้อนวอน


 งานกลุ่ม
 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            หลายคนคงเคยมีประสบการณ์ทำงานกลุ่ม บ่อยครั้งการทำงานกลับไม่ใช่แบบกลุ่มจริง ๆ แต่ถ้าจะไม่ทำส่งก็ไม่ได้เช่นกัน หนีไม่พ้นต้องมีบางคนรับผิดชอบไปคนเดียวแทบทั้งหมด

            วันที่ 10 มีนาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @oaujuntrp ลงคลิประบุว่า "เมื่ออาจารย์สั่งงานกลุ่มแต่ทำคนเดียว" โดยจากคลิปจะเห็นภาพปกของรายงานเรื่อง ปัญหาของระบบอาชีวศึกษาไทย รวมทั้งมีรายชื่อของคนทำงานไล่เลียงลำดับกันมาตามปกติ

            อย่างไรก็ดี เมื่อสังเกตดูไปที่ชื่อชัด ๆ ก็เจอกับความพีค เพราะทั้งชื่อ นามสกุล รหัสนักศึกษา แม้จะเห็นว่ามี 4 คน แต่ที่จริงแล้วคือชื่อของคนเดียว บ่งบอกได้ชัดเจนเลยว่ารายงานเล่มนี้คงนั่งทำอยู่คนเดียวจริง ๆ จึงไม่ต้องแบ่งใคร

 งานกลุ่ม
ภาพจาก TikTok @oaujuntrp

 งานกลุ่ม
ภาพจาก TikTok @oaujuntrp

            หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 9 แสนครั้ง โดยชาวเน็ตเห็นแล้วต่างชอบใจ โดยเฉพาะคนเคยเจอกับสภาวะทำงานกลุ่มคนเดียวเช่นกัน ขณะที่บางส่วนแนะนำว่าให้ส่งภาพนี้ไปให้เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มรายงานได้ดู รับรองว่าอาจจะไม่ต้องเหนื่อยฟรี เพราะกรณีนี้คนทำนั้นคือผู้กุมชะตากรรม สามารถนำไปต่อรองเงินแลกกับการขอใส่ชื่อได้ เป็นต้น

 งานกลุ่ม

 งานกลุ่ม

 งานกลุ่ม

 งานกลุ่ม

 งานกลุ่ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียลมาก ! นักศึกษาแชร์ทริกเด็ด งานกลุ่มแต่ต้องทำคนเดียว พีคสุดเมื่อได้เห็นรายชื่อ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2566 เวลา 18:18:17 14,553 อ่าน
TOP