x close

คดีปริศนา สาวเกาหลีวัย 29 ปลอมใบเกิดเป็นเด็ก 16 กลับไปเรียนมัธยม อ้างเหตุประหลาด


         เปิดคดีปริศนา สาวเกาหลีวัย 29 ปี ปลอมใบเกิดเป็นเด็กอายุ 16 ปี เพื่อเข้าเรียน ม.ปลาย ใหม่ อ้างเหตุผลประหลาดพิลึก 
สาววัย 29 ปลอมใบเกิดเป็นเด็ก 16 กลับไปเรียนมัธยม
ภาพจาก Rutgers University
 
         เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานคดีความประหลาด หญิงสาวชาวเกาหลีใต้วัย 29 ปี ถูกจับได้ว่าแอบปลอมแปลงสูติบัตรของตัวเอง ให้กลายเป็นวัยรุ่นอายุ 16 ปี เพื่อเข้าเรียนชั้นมัธยมปลาย ในสหรัฐอเมริกา โดยอ้างเหตุผลที่สร้างความตกตะลึงไปตามกัน นั่นคือ "คิดถึงวันวาน"

          รายงานของเว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เปิดเผยชื่อของหญิงรายดังกล่าว ระบุชื่อว่า ฮเยจอง ชิน ซึ่งย้ายมาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ อย่างถูกกฎหมาย เธอสวมรอยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายนิวบรันสวิก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ด้วยหลักฐานการปลอมแปลงเอกสาร ทำให้เธอสามารถลงทะเบียนเรียนได้ ประกอบกับรูปลักษณ์ที่ดูอ่อนกว่าวัยของเธอ ทำให้เธอตบตาเพื่อนร่วมชั้นและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้

          ทว่าเพียงไม่กี่วัน ความลับของหญิงสาวก็ถูกเปิดเผย เพราะพฤติกรรมแปลก ๆ ของเธอเอง ตามรายงานของกระบวนการสอบสวน เผยว่า ก่อนหน้านั้นไม่มีใครสงสัยว่า ฮเยจองอายุมากกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันมากถึง 10 ปี แต่ด้วยทัศนคติ และท่าทีการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นของเธอที่ดู "ไม่ปกติ" ทำให้นักเรียนหลายคนรายงานไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน และนำไปสู่การสอบสวนในที่สุด

          ฮเยจอง ถูกตั้งข้อหากระทำความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องกับการขัดขวางการดำเนินคดี ซึ่งอาจมีโทษสูงสุดถึงจำคุก 5 ปี อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาคดีในชั้นศาล เธอปฏิเสธการกระทำความผิด โดยทนายความของเธอโต้แย้งว่า เธอไม่ได้มีเจตนามุ่งร้ายหรือทำอันตรายต่อผู้อื่น สาเหตุที่ทำไปเพียงเพราะรู้สึกเหงาและสับสน

          เกลเบอร์ ทนายความของฮเยจอง อธิบายสถานการณ์เพิ่มเติมว่า เธอกำลังมีปัญหาหย่าร้างจากความขัดแย้ง และครอบครัวของเธอทั้งหมดก็อยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงไม่มีใครอยู่ใกล้ชิดและเป็นที่พึ่งพิงทางใจ ทำให้เธอหวนนึกถึงบรรยากาศวันวานสมัยเรียนมัธยมที่รายล้อมไปด้วยเพื่อนฝูง และอยากย้อนกลับไปในห้วงเวลานั้นอีกครั้ง

          "ไม่มีใครหรือนักเรียนคนใดตกอยู่ในอันตรายเลย เหตุผลทั้งหมดคือเธอต้องการกลับไปยังสถานที่ที่รู้สึกปลอดภัย อบอุ่น และเป็นมิตร เธอแค่คิดถึงบรรยากาศวันวานที่เธอมองย้อนกลับไปด้วยความรัก ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น" เกลเบอร์ กล่าว

          ทั้งนี้ ทนายความของฮเยจอง ยอมรับว่า สถานการณ์ทั้งหมดอาจจะฟังดูแปลกประหลาดมาก และอาจเป็นเรื่องยากมากที่ผู้คนทั่วไปจะเข้าใจ แต่เหตุดังกล่าวเกิดจากปัญหาส่วนตัวของเธอที่อยากจะจัดการแก้ไข และย้ำอีกครั้ง เธอไม่เคยตั้งใจหรือต้องการที่จะทำร้ายใคร

          เช่นเดียวกับรายงานของทางตำรวจนิวบรันสวิก ที่ระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า พวกเขาไม่เชื่อว่าความพยายามของฮเยจองที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมอีกครั้งนั้น มีความปรารถนาที่จะทำร้ายนักเรียน อาจารย์ หรือเจ้าหน้าที่คนใด

          ด้วยเหตุข้างต้น ฮเยจอง อาจจะได้รับการยกเว้นการตัดสินลงโทษทางอาญา เนื่องจากเป็นผู้กระทำความผิดครั้งแรกในข้อหาก่ออาชญากรรมที่ไม่รุนแรง ทั้งนี้ รายงานระบุว่า หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เธอกำลังเตรียมเดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่เธอย้ายมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกานาน 13 ปี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral, New York Post
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีปริศนา สาวเกาหลีวัย 29 ปลอมใบเกิดเป็นเด็ก 16 กลับไปเรียนมัธยม อ้างเหตุประหลาด อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2566 เวลา 13:47:48 10,899 อ่าน
TOP