x close

ดราม่าหลวงพ่อโสธร บูรณะใหม่ไม่เหมือนเดิม วัดแจง ลงภาพเทียบชัด ๆ ทำไมถึงหลับตา


           ดราม่าหลวงพ่อโสธร บูรณะใหม่แล้วหลับตา เจ้าอาวาสรีบแจง ขอให้ญาติโยมใจเย็น ๆ ยังไม่เสร็จ พร้อมเปิดเผยหลักฐานหลวงพ่อโสธรรูปเก่าสมัย 60 ปีที่แล้ว ก็หลับพระเนตร ขอยึดหลักฐานเดิมจากกรมศิลปากร

หลวงพ่อโสธร หลับตา

           สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา ย่อมมีชื่อวัดโสธรวราราม วรวิหารติดอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ไม่ว่าใครจะมาที่นี่ ย่อมมากราบไหว้หลวงพ่อโสธรอยู่เสมอ เพียงแต่ว่า ถ้าหากมาช่วงนี้อาจจะไม่สะดวกเท่าไร เนื่องจากวัดกำลังมีการบูรณะใหม่

           วันที่ 24 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก วัดโสธรวราราม วรวิหาร มีการลงภาพความคืบหน้าการบูรณะหลวงพ่อโสธรใหม่ โดยองค์พระพุทธรูปอยู่ในท่าหลับพระเนตร ทำให้เกิดดราม่าเป็นวงกว้าง เพราะหลวงพ่อโสธรรูปเก่า ไม่ได้มีลักษณะแบบนี้ พร้อมนำรูปก่อนบูรณะมาเปรียบเทียบ ความแตกต่างคือ

           - ก่อนบูรณะ พระเกศาสีทอง ลืมพระเนตร

           - หลังบูรณะ พระเกศาสีดำ หลับพระเนตร


หลวงพ่อโสธร หลับตา

           ข่าวช่องวัน รายงานว่า ด้านพระราชภาวนาพิธาน วิ. เจ้าอาวาส ออกมาชี้แจงขอให้ญาติโยมใจเย็น ๆ เพราะการบูรณะยังไม่เสร็จ และการบูรณะรอบนี้ จะยึดเอาหลักฐานเดิมจากรมศิลปากร เป็นรูปพระพักตร์หลวงพ่อโสธรในช่วงปี 2500-2520 จะเห็นว่า หลวงพ่อโสธรนั้นหลับพระเนตร

           นอกจากนี้ ทางเพจยังให้ข้อมูลว่า พระพุทธรูปสมัยอยุธยา พระเนตรจะเหลือบมองต่ำ หลังบูรณะเสร็จแล้ว วัดร่วมกับ กองโบราณคดี กรมศิลปากร จัดทำหนังสือการบูรณะหลวงพ่อโสธร แจกจ่ายเพื่อ เผยแพร่ขั้นตอนการบูรณะอนุรักษ์ต่อไป

หลวงพ่อโสธร หลับตา

หลวงพ่อโสธร หลับตา

หลวงพ่อโสธร หลับตา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าหลวงพ่อโสธร บูรณะใหม่ไม่เหมือนเดิม วัดแจง ลงภาพเทียบชัด ๆ ทำไมถึงหลับตา อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:36:08 14,887 อ่าน
TOP