x close

ไลน์ระอุ หมาเห่าดังจนลูกนอนไม่ได้ เจอเพื่อนบ้านไล่ไปหาหมอ ราคาบ้านคัดกรองไม่ได้


         ซื้อบ้านราคาแพง เจอเพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่า จนลูกนอนไม่ได้ พอทักเข้าไปในไลน์กลุ่ม โดนไล่ให้ไปหาหมอ บอก ไม่สามารถเอาหมาเข้าบ้านได้ทุกวัน เพราะไม่ใช่ธรรมชาติน้อง


ปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่าจนลูกนอนไม่หลับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาเพื่อนบ้าน ก็ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ๆ ที่หลายคนไม่อยากเจอ ถ้าใครเจอก็ต้องปวดหัวเป็นธรรมดา ไม่ว่าจะซื้อบ้านราคาถูกหรือแพง ก็มีความเสี่ยงอยู่เสมอ หากเปรียบไปซื้อบ้านคงเท่ากับซื้อหวยก็คงไม่ผิด

          วันที่ 24 มีนาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าประสบการณ์การซื้อบ้านราคาแพง แต่กลับเจอเพื่อนบ้านที่เลี้ยงหมา เห่าเสียงดังจนลูกวัย 10 ขวบนอนไม่ได้ ซึ่งเธอก็มีการโพสต์ลงไลน์กลุ่มของหมู่บ้านเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าวว่า อยากจะขอความร่วมมือจากลูกบ้านที่เลี้ยงหมานอกบ้าน ให้ช่วยดูแลหมาตอนกลางคืนด้วย หมาเห่าทุกคน จนลูกมีปัญหาด้านการนอน ถ้าเป็นไปได้ช่วยหาวิธีแก้ปัญหาด้วย เพราะอดทนมานานแล้ว

เพื่อนบ้าน รับ เก็บหมาให้ไม่ได้ทุกวัน มันผิดธรรมชาติ ถาม ลูกคุณมีปัญหาสุขภาพหรือเปล่า


          ด้านเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็ตอบกลับมาว่า เก็บหมาเข้าบ้านให้แล้ว น้องไม่ได้เห่าทุกคืน จะเห่าตอนที่เห็นสุนัขตัวอื่นหรือเห็นไรเดอร์ผ่านเท่านั้น บางครั้งหมาจรจัดหลุดมาในบ้าน ทางเราก็แจ้งยามให้ไล่หมาจรจัดแล้ว

          ทั้งนี้ ทางเพื่อนบ้านยอมรับว่า เราไม่สามารถเก็บหมาให้ได้ทุกวัน เพราะสุนัขพันธุ์นี้ไม่ใช่พันธุ์ธรรมชาติที่ต้องเลี้ยงในบ้าน เราเลี้ยงมา 2 ปีกว่าตั้งแต่ลูก 1 ขวบครึ่ง ก่อนหน้านี้คุณก็เคยร้องเรียนสุนัขอีกตัวที่เราเลี้ยง เราก็เอาสุนัขไปคืนแล้ว ถ้าลูกคุณอายุใกล้จะ 10 ขวบ มีปัญหาการนอน แนะนำให้ปรึกษาหมอหรือครูที่โรงเรียน เพราะน้องอาจจะเกิดความเครียดระหว่างวันที่โรงเรียนก็เป็นได้ หากลูกมีปัญหาตื่นบ่อยตอนกลางคืน อาจจะเกิดจากการที่ลูกรู้สึกไม่ดีเมื่อต้องนอนแยกกับพ่อแม่ ดังนั้น ผู้ปกครองควรไปนอนกับน้องด้วย

แม่ปรี๊ด อยู่มาก่อนมีหมา ไม่เคยมีอาการ ฉะไม่มีพ่อแม่คนไหนละเลยลูกเรื่องนี้หรอก


          ทางเจ้าของเรื่อง ตอบกลับว่า เราก็ไม่อยากมีปัญหาถึงอดทนมาตลอด แต่การที่เด็กคนหนึ่งตื่นมาแล้วพูดว่า หมาเห่าอีกแล้ว ทำไมเราต้องพาลูกไปหาหมอ ในเมื่อมันมีเหตุให้เขาตื่น ทุกวันนี้น้องมีความสุขดี ไม่เครียดอะไร ครูก็บอกว่าเขาเป็นคนอารมณ์ดี เราเองก็ย้ายมาอยู่ที่นี่ 3 ปีแล้ว น้องนอนห้องคนเดียว ถ้าน้องมีปัญหาสุขภาพ ต้องเป็นตั้งแต่แรกก่อนที่คุณจะเลี้ยงหมา อีกอย่างหนึ่งคือ คนเป็นพ่อแม่ ไม่มีทางปล่อยลูกให้มีปัญหา จนคนอื่นมาบอกให้ไปรักษาหรอก

          งานนี้หลายคนก็เข้ามากำหมัด บอกว่าปัญหาหมาเห่าจนตื่น มันไม่ได้เป็นที่คน แต่เป็นปัญหาที่หมา โดยเฉพาะการเลี้ยงหมานอกบ้านจนหมาตื่นตกใจกับทุกสิ่งทุกอย่าง ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ซึ่งเพื่อนบ้านก็ควรพาหมาไปฝึกเพื่อไม่ให้หมาเห่าซี้ซั้ว เพื่อนบ้านโทษทุกอย่างยกเว้นโทษตัวเอง ในขณะที่บางคนก็บอกว่า บ้านแพงก็ใช่ว่าจะคัดกรองเพื่อนบ้านได้ ปัญหาแบบนี้แทบจะเป็นปัญหาระดับจักรวาล

          ในขณะที่บางคนก็มาเผยประสบการณ์ เวลาจะซื้อบ้านต้องเช็กให้แน่ใจก่อนว่าข้างบ้านทำอาชีพอะไร เลี้ยงสัตว์ไหม อย่าดูแค่ของเราให้ดูรอบข้างด้วย เพราะการเลี้ยงสัตว์ต้องคิดถึงใจเขาใจเรามาก ๆ หมาของเราไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน

ปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่าจนลูกนอนไม่หลับ

ปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่าจนลูกนอนไม่หลับ

ปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่าจนลูกนอนไม่หลับ

ปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงหมาเห่าจนลูกนอนไม่หลับ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไลน์ระอุ หมาเห่าดังจนลูกนอนไม่ได้ เจอเพื่อนบ้านไล่ไปหาหมอ ราคาบ้านคัดกรองไม่ได้ โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2566 เวลา 15:35:06 12,427 อ่าน
TOP