x close

สาวปะทะป้าข้างบ้าน โต้กลางโหนกระแส ปมหมาเห่า-ทำกับข้าวดัง เล่าเรื่อง 2 ฝั่ง สรุปยังไง !?

 
          เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ ! สาวปะทะป้าข้างบ้าน ปมหมาเห่า - ทำกับข้าวเสียงดัง ป้าโอด คลิปทำให้ดูเหมือนเป็นมนุษย์ป้า

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

          จากกรณีสาวรายหนึ่งสุดทนป้าข้างบ้าน เลี้ยงสุนัขเห่าเสียงดัง รบกวนเวลาพักผ่อน แถมต้องทนฟังเสียงทำกับข้าวอีก ทั้งที่กำลังป่วย ทนไม่ไหวสุดท้ายตะโกนฉะกันไปกันมา ล่าสุดในรายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 24 มีนาคม 2566 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ อิง ผู้เสียหาย, ณัฐ เพื่อนผู้เสียหาย อีกฝ่าย นุช ป้าคู่กรณี, น้ำผึ้ง ตัวแทนชุมชน, ป้าแหม่ม เพื่อนบ้าน มาพร้อมกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายคนกลาง  

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- เรื่องราวเป็นยังไง ?

          อิง : ช่วงแรก ๆ ที่มาอยู่ เคยมีปัญหากันเรื่องมีเศษอาหารของป้ามาอยู่ที่หน้าบ้านหนู เคยคุยกับป้า แล้วทะเลาะกัน บ้านเป็นกำแพงติดกันเลย อาหารมาอยู่แถวถนนหน้าบ้านเลยค่ะ

- ป้านุชเอามาทิ้งไว้ตรงนี้ ?

          นุช : มันเหมือนเป็นหญ้าที่ขึ้นหน้าบ้าน ตอนแรกเป็นบ้านร้าง เขาเพิ่งมาอยู่ บ้านให้เช่า เขาเพิ่งมาเก็บทำความสะอาดเพื่อย้ายเข้ามาอยู่ ก่อนหน้านั้นบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ ป้าล้างจาน ป้าก็เทน้ำตรงท่อ ไม่ใช่หน้าบ้านเขา แต่อยู่ติดกัน

          อิง : มันอยู่ตรงเสาไฟฟ้า

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- คุณเอาไปทิ้งหน้าบ้านเขาเหรอ ?


          นุช : ตอนนั้นไม่มีคนอยู่ เขาเพิ่งมาเช่าค่ะ

- ตอนคุณอิงมาอยู่ เอาไปทิ้งอีกไหม ?


          นุช : ไม่ทิ้งอีกเลยค่ะ

          อิง : ไม่ทิ้งค่ะ แต่ก็ได้ยินเสียงสาดน้ำอยู่หลังบ้าน แต่ไม่กล้าเปิดไปดู สาดน้ำหลังบ้านหนูค่ะ เพราะมีเศษอาหารอยู่

- เริ่มจากเรื่องสาดน้ำก่อน ?

          นุช : บ้านอยู่ติดกัน หลังบ้านเขาเป็นป่า มีร่องน้ำตรงนั้น ป้าซักผ้าน้ำมันก็ไหลไปตรงนั้น อันนี้เหมือนป้าผิดเอง เหมือนบ้านเขา แต่ป้านึกไม่ถึงไง สาดเข้าไปน้ำมันจะแห้ง มันเป็นป่า น้องเขาไม่เปิดประตูหลังบ้านเลย เป็นเหมือนป่าเลย สาดไม่รุนแรง สาดแค่บ้านเรา เป็นร่องน้ำตรงกลาง แล้วป้าก็ตักน้ำไปทิ้งตรงนี้ เพื่อให้น้ำระบายออก ลงไปก็แห้ง ไม่ขังไม่สกปรกอะไรเลย พอน้องเขาเปิดประตู เราก็อุ๊ย ผิดแล้ว เขาไม่พูดอะไร เราก็ไม่ทำแล้ว ก็หยุด

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- จบเรื่องนั้น แล้วยังไง ?

          อิง : จากนั้นเริ่มเอาน้องหมามา 1 เดือน แรก ๆ พอทนได้ หนูอยู่มา 2 ปีแล้ว

- ประเด็นคือหมา แรก ๆ ไม่มีอะไร ?

          อิง : พอหมามา แรก ๆ น้องก็เห่า หนูก็ทน แต่หลัง ๆ เห่าตอนเช้ามืด แรก ๆ ป้าก็ออกมาเก็บน้องหมาอยู่ หลัง ๆ หนูไปเรียกหลายครั้ง แต่ป้าไม่ได้ออกมา ไม่ได้ยินหรือว่ายังไงก็ไม่แน่ใจ หนูทนอยู่อย่างนั้นค่ะ

- มันเห่าตอนไหนบ้าง ?


          อิง : ช่วงเช้า ประมาณตีห้าเลย บางวันตีห้า บางวันก็มีเห่าตอนกลางคืน 4 ทุ่ม

          ณัฐ : ตีหนึ่ง ตีสอง ก็มีเห่าค่ะ มันหยุดแป๊บหนึ่งแล้วต่อไปเรื่อย ๆ คนปกติไม่เท่าไหร่ แต่ตอนนี้เป็นระยะยาว คนทำงานก็เหนื่อย ต้องทนฟังหมาตลอด

 
เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- ชิวาว่า ชื่ออะไร ?

          นุช : น้องตังค์ตังค์ ลูกชายเอามาเลี้ยง ตอนเช้าเอานอนด้วยบนห้อง ตีห้าลูกชายจะเอามาไว้หน้าบ้าน อึหน้าบ้าน ไม่ได้ออกนอกบ้านนะคะ อึในรั้วบ้าน เห่าป้าไม่รู้เพราะป้านอนข้างบน ลูกชายเขาเอาลงมา น้องก็บอกว่าหมาเห่านะ ป้าก็เดี๋ยวเก็บไว้ ตั้งแต่น้องเขาเตือนป้าก็เก็บ วันที่ 5 พอน้องเขาเตือนหมาเห่า วันนั้นกลับเช้าไปบ้านลูกมา ก็บอกลูกว่าเอาหมาเข้าบ้านปิดกระจกด้วยนะ มันจะไม่ดัง ลูกชายลงมา แต่แฟนเอาเข้าบ้านแล้ว ลูกชายไม่รู้เปิดกระจกหมาออกไปยังไงก็ไม่รู้ ป้าก็หลับ ไม่รู้เรื่องเลย

- ทางนี้บอกเห่าแทบทุกวัน จะทำยังไง เขานอนไม่ได้ ?

          นุช : ทุกวันของเขา คือก่อนหน้าเขายังไม่บอกป้า หลังจากบอกเห่าไหมคะ

          อิง : ตอนไหนคะ หนูบอกหลายครั้งมากเลย

          นุช : ตอนบอกให้เก็บหมา ป้าก็เก็บตลอด

          อิง : แล้วทำไมต้องรอให้หนูบอก

          นุช : อ้าว !

- หลังเก็บยังเห่าอยู่ไหม ?

          อิง : มีเห่าอยู่ค่ะ เห่าจนป้าข้างบ้านอีกคนเอาไปเก็บให้ก่อนที่บ้านเขา

- มันเห่าไหม ถามจริง ๆ ?

          แหม่ม : วันนั้นมันเห่า ป้านุชเขาหลับ เขากลับมาเช้า เขาหลับ เรียกแล้วเขาไม่ตื่น ก็คิดว่าเขาหลับลึก ก็เลยไปอุ้มตังค์ตังค์มาไว้ที่บ้านแต่หมาบ้านเราก็ไม่ยอมอีก เลยเอาไปเก็บบ้านเขาแล้วปิดกระจกไว้

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- ทางนี้บอกยังเห่าอยู่อีกในวันอื่น ๆ ?

          นุช : เห่าแต่ไม่น่าจะรุนแรง มันไม่ได้มีแค่หมาที่บ้านนะ ป้าขอรับประกันเลย ที่เห่าตั้งแต่เช้าถึงสี่ทุ่ม ห้าทุ่ม เที่ยงคืน ไม่ได้ปล่อยหมาออกมาเลยนะ

          ณัฐ : หมาป้าเลยแหละ ข้างบ้านหนูเขายังออกมาพูดเลยว่าไม่มีอะไรจะเห่าทำไม  ไม่ใช่แค่บ้านหนูที่พูด บ้านอื่นเขาก็พูด แต่เขาแค่ไม่กล้าพูดกับป้าเฉย ๆ

          นุช : ทำไมอะ (หัวเราะ)

          ณัฐ : ข้างบ้านก็ออกมา บอกว่าป้าไม่ได้ยินหรือเปล่า เขาบอกจะไปแจ้งเทศบาล แต่ได้ยินไม่ถนัด แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร แฟนหนูถึงไปแจ้งเพราะมีเรื่องไง ก็กลายเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- เราไปแจ้งเลย จากนั้นก็มีการไปถาม และวิวาทะกันอีก ?

          นุช : วันทะเลาะกันไม่เกี่ยวเรื่องหมาเลย เกี่ยวกับเรื่องทำกับข้าว พอทำกับข้าวเสร็จเขาก็เลยโยงมาเรื่องหมา เขาด่าเรื่องทำกับข้าวแล้วด่าเรื่องหมา โยงทีเดียว

- เรื่องทำกับข้าวคืออะไร ?

          อิง : วันนั้นหนูนอนอยู่ หนูไม่สบาย หนูนอนไม่ได้ หนูอยากรู้ว่ามันเสียงอะไรโป๊ก ๆ ไม่หยุดสักที ประมาณเที่ยงถึงบ่าย ชม. หนึ่ง หนูไม่รู้ว่าเป็นเสียงทำกับข้าว

- คุณคิดว่าเป็นเสียงอะไร ?

          อิง : สร้างบ้านค่ะ นึกว่าตอกตะปูหรือทำอะไร หนูเลยเปิดประตูออกไปถามว่าป้าทำอะไร ป้าบอกว่าป้าทำกับข้าว หนูก็บ่นว่าเสียงดังตั้งแต่เช้า ตั้งแต่เสียงหมาเห่าแล้วนะ ป้าก็เหมือนจะจบตอนนั้น แป๊บ ๆ ป้าก็ไปตะโกนที่หน้าบ้านว่าอีหนู ออกมาคุยหน่อยสิ มันอะไรนักหนา

          นุช : หนูก็ไม่ฟังป้าเลย ใส่ป้าฉอด ๆ

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- เพราะอะไรวันแรกที่ด่ากัน ?

          นุช : ป้าหั่นเล็บไก่ แล้วหั่นไม่ขาด ก็โป้ก ซื้อเขียงมาใหม่ เอามาให้ดูด้วย ทีแรกก็หั่นเอา ป้าก็นึกว่าป้าปลอดภัยแล้ว เพราะคิดว่าน้องเขาไปทำงาน คิดว่าแป๊บเดียวก็เสร็จ

- อยู่ในสตูฯ สับดูแล้วดังมาก ?

          นุช : แต่ป้าเอาผ้ารอง

- มันก็ไม่ได้ต่างกัน ?

          นุช : โอเคค่ะ (หัวเราะ)

- จริง ๆ ป้าก็ไม่ได้ดูอะไรนะ ?

          นุช : ใช่ ในคลิปที่น้องเขาลงไป ป้าดูเป็นมนุษย์ป้ามาก แต่จริง ๆ เมื่อก่อนโควิดก่อนเลี้ยงหมา ป้าเลี้ยงเด็ก โควิด พ่อแม่เด็กเขาทำงานไม่ได้ โรงเรียนปิด ป้าเลี้ยงเด็กเยอะมาก ก็ไม่มีปัญหานะ น่าจะเสียงดังกว่าหมานะ ตอนเขามาอยู่แรก ๆ ป้าบอกเขาว่าถ้ามีเสียงดังบอกป้านะ เพราะป้าเลี้ยงเด็กนะ เขาก็รับรู้ ป้าก็คุยดี ๆ กับเขาตลอด มีวันนั้นแหละที่สุด ๆ เลย

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- ทั้งทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก TikTok มีคนมองเรื่องนี้สองฝั่ง ฝั่งนึงเข้าใจคุณอิง เขาก็ลำบาก หมาเขาก็ไม่ได้น่ารักสำหรับเราเสมอไป เวลาไม่สบาย หมาก็รบกวนจริง ๆ ส่วนอีกฝั่งก็เข้าใจป้านุช ถ้าไม่ทำกับข้าวก็ไม่มีอะไรกินกันเลยสิ แล้วต้องทำยังไง เข้าใจสองฝั่ง นี่คือปัญหาระดับชาติ ทีนี้จะทำยังไง ?

          ทนาย : หมาเห่าบ่อยขนาดไหน

          อิง : เห่าเช้าและกลางคืน เห่านานเป็น ชม. จนกว่าจะมีคนเก็บเขาเข้าบ้านค่ะ

- ประเด็นเรื่องหมา ป้าพูดว่าหมามันหายใจ ?

          อิง : เขาบอกแค่หมาหายใจก็ไม่ได้เหรอ แต่จริง ๆ หมามันเห่าค่ะ หนูก็โมโหตั้งแต่ตอนนั้น หนูอดทนมากเลยนะ แต่ป้าบอกหมาแค่หายใจ

- บ้านเราเลี้ยงแมว เลี้ยงหมาไหม ?

          อิง : เลี้ยงแมว เลี้ยงหมา แต่หมาไม่ได้เห่าอะไร เลี้ยงหมาพันธุ์ชิสุค่ะ ส่วนแมวก็เลี้ยงแบบปล่อย แต่น้องก็ไม่ค่อยไปไหน จะนอนอยู่แถว ๆ บ้าน มีออกไปข้างนอกบ้างค่ะ

- แต่ป้าบอกว่าตังค์ตังค์เห่าเพราะ ?

          นุช : เห็นแมวเขานั่นแหละค่ะ อาจเห็นแมวเขา แต่เห็นหมาที่อื่นบ้างก็ได้ เพราะหมาเขาจะไม่ออกมา จะไม่เห็น แต่แมวออกมา เขาเห็น

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- ทุกวันนี้อยู่กันยังไง ?

          อิง : หลังมีข่าว ป้าเขาก็จะเก็บหมา ไม่ค่อยได้ยินแล้ว แต่จะมีก่อนหน้านี้วันหนึ่งเห่าช่วงเช้า ตอน 6-7 โมง หนูก็ดูเหมือนเดิมว่ามีอะไรอยู่หน้าบ้านไหม แต่ก็ไม่มี

- มันน่าจะรอมชอมกันได้ ฝั่งอิงเอาไง ?


          อิง : ถ้าป้าดูแล ควบคุมเสียงน้องได้ ไม่ให้เห่าเป็นเวลานาน หนูก็โอเค หนูอยู่ต่อได้ เวลามีปัญหาอะไร แค่ไปถาม ป้าก็ช่วยฟัง และคุยกันดี ๆ ค่ะ ล่าสุดป้าก็มาเรียกอีหนู ออกมาคุยกันหน่อยสิ อะไรนักหนา แค่หมาหายใจก็ไม่ได้เหรอ

          นุช : ป้าไม่ได้พูดอย่างนี้ ป้าพูดเพราะหนูโมโหแล้ว

          อิง : หนูโมโหเพราะป้าบอกว่าหมาหายใจ

          นุช : ป้าไม่เคยพูดคำนี้ออกมาเลย

          อิง : ป้าสาบานไหมคะ

          นุช : สาบานค่ะ คำว่าหายใจหมายถึงตัวป้า

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- พูดได้ก็พูดคุยกันเถอะ วันหนึ่งก็หนีไม่พ้นหรอก เอาตรง ๆ นะ วันหนึ่งถ้าป้าอยู่คนเดียว ไม่สบาย ล้มขึ้นมา คนข้างบ้านจะไปช่วยเรา เราก็เหมือนกัน วันหนึ่งแฟนไม่อยู่ เราล้มขึ้นมา หรือเป็นอะไรขึ้นมา ป้าก็ต้องเป็นคนไปช่วยเรา วันนี้จะปล่อยให้แค่เรื่องหมาเสียงดัง เข้าใจแหละวันนี้เราอาจไม่สบาย แต่คุยกันได้ ป้าควบคุมดูแลได้ยังไงอีกไหม ?

          นุช : ตั้งแต่เขาบอกมา ป้าก็เก็บ ป้าจะเฝ้าอยู่ตลอด เห่าปุ๊บก็จะเรียก

 - เขาเห่าตอนไหน ?

          นุช : เห่าติด ๆ กันไม่รู้เหมือนกัน เพราะป้าไม่ได้ยินขนาดนั้น

          อิง : มีคนอยู่เขาจะไม่เห่า แต่ถ้าคนไม่อยู่เขาจะเห่า เหมือนป้าบอกว่าป้านอนอยู่ ป้าไม่ได้ยิน แต่หนูได้ยินชัดเลย เป็น ชม. จนกว่าจะมีคนมาเก็บ

- พอไม่มีคน ตังค์ตังค์จะเหงา เห่าเรียกนายมัน ?

          อิง : ใช่ค่ะ เหมือนเห่ากลัว ได้ยินอะไรนิดหน่อยก็เห่า

- ป้าเอาไปนอนกอดเลยได้ไหม ?

          นุช : ได้ค่ะ ดีค่ะ

          ทนาย : เอาเข้าไปในบ้านก็น่าจะจบแล้วมั้ง

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

- ป้าจะยังไง ?

          นุช : โอเค ป้าไม่เคยรังเกียจอะไรเขา ถ้าเขาพูดอะไรมาก็ขอโทษขอโพย

 - เสียงสับไก่ทำยังไง ?

          อิง : ถ้าหนูไปบอกป้า ป้าก็เบาลงนิดหนึ่งได้ไหม หนูนอนนะ บางทีออกไปบอกแล้วกลัวป้าจะไม่พอใจ

          นุช : ได้

          อิง : หนูไม่มีปัญหาเรื่องทำกับข้าว แต่วันนั้นหนูไม่สบาย แค่ออกไปเตือนว่ามันดังนะ วันนั้นเสียงหมาเห่าตอนเช้าแล้ว สักพักมีเสียงทำกับข้าวอีก หนูก็ไม่สบาย หนูก็ไม่ไหว

- ทดลองอยู่ก่อนสักพักหนึ่ง ถ้าไม่ไหวค่อยมาดูอีกที ป้าถ้าเขาออกมาพูด ก็ยิ้มรับเขาหน่อย อย่าไปทะเลาะกัน พี่รณเรื่องนี้มีความผิดอะไรไหม ?

          ทนาย : อย่างแรกเลยถ้าเสียงดังเป็นการรบกวน เป็นมลภาวะทางเสียง ทางเทศบาล สำนักงานเขต เขาสามารถใช้อำนาจได้ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ได้ เข้ามาตรวจสอบดู ถ้าถามผม ป้าเขาไม่ได้ผิดนะ สามารถเอาไว้นอกบ้านก็ได้ เพราะมีแค่ตัวเดียว แต่ถ้าหลาย ๆ ตัวอันนี้อาจผิดกฎหมายได้

          อิง : ถ้าเห่ารบกวนเวลานอนเป็น ชม. ทำยังไงคะ

          ทนาย : อันนี้เป็นปัญหาโลกแตกมาก เคยมีคนฟ้องศาล ทำยังไงก็ได้ให้ไก่ นก หรือหมาหยุดเห่า ท่านก็ใส่มาในคำพิพากษาว่ามันเป็นธรรมชาติของสัตว์ ที่ต้องเห่าบ้าง ต้องมีเสียงบ้าง เพียงแต่สัดส่วนของตัวบ้านกับปริมาณที่เลี้ยงมันไปด้วยกันได้ ไม่เป็นความผิดเรื่องมลภาวะทางเสียงเท่านั้นเอง


โหนกระแส

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !

เรื่องหมา หมา แต่ปัญหาระดับชาติ !


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปะทะป้าข้างบ้าน โต้กลางโหนกระแส ปมหมาเห่า-ทำกับข้าวดัง เล่าเรื่อง 2 ฝั่ง สรุปยังไง !? อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 17:34:35 12,162 อ่าน
TOP