x close

ไวรัลพ่อหาวิธีกล่อมลูกร้องดัง เพียงแค่มองสูตรพีชคณิต กริบทันที แต่พอถอยออกพีคกว่า

 
          ไวรัลคุณพ่อหาวิธีกล่อมลูกให้หลับ หลังร้องไห้เสียงดัง ด้วยสูตรที่ง่าย ๆ เหมือนไม่ง่าย เพียงแค่เขียนพีชคณิตบนกระดานให้ลูกดู หลับปุ๋ย แต่พอเอาออกจากกระดาน ร้องใหม่


          หนึ่งในปัญหาที่พบสำหรับการเลี้ยงลูกอ่อน เราจะไม่สามารถเดาได้เลยว่า ลูกน้อยสุดที่รักของเราจะหลับตอนไหน จะร้องตอนไหน จะกล่อมยังไงถึงทำให้ลูกสงบ ซึ่งพ่อแม่แต่ละคนก็จะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป

          วันที่ 24 มีนาคม 2566 ทวิตเตอร์ @m_2sei ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกอ่อนชาวญี่ปุ่น โพสต์ถึงวิธีการทำให้ลูกน้อยวัย 3 เดือน หยุดร้องไห้อย่างชะงัด โดยที่ไม่ต้องใช้ตุ๊กตาหรือหนังสือภาพ เพียงแค่ให้ลูกดูพีชคณิตที่คุณพ่อเขียนสูตรเอาไว้บนกระดาน เพียงเท่านี้ก็หลับปุ๋ยแล้ว

          ในเกือบทุก ๆ วัน เมื่อลูกร้อง คุณพ่อจะอุ้มลูกไปตรงกระดานสูตรพีชคณิต ประมาณ 20 นาที เมื่อลูกหยุดร้อง จึงอุ้มลูกออกห่างจากกระดาน ผลกลายเป็นว่า ลูกร้องไห้ขึ้นมาอีก จึงงงว่า ทำไมอุ้มไปที่กระดานสูตรคณิตถึงหยุดร้อง


          นอกจากนี้ ในทวิตเตอร์ดังกล่าวยังมีเขียนเพิ่มเติมว่า ประมาณเดือนที่แล้วก็มีทวิตเตอร์ที่เขียนข้อความเชิงนี้ แล้วก็เป็นกระแสเหมือนกัน สามารถหาดูได้

          ทั้งนี้ ความฮิตของเรื่องดังกล่าว มีคนรีทวีตไป 12,500 ครั้ง, คนกดหัวใจเกือบ 7 หมื่นครั้ง และมีคนบุ๊กมาร์ค 1,300 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมากสำหรับญี่ปุ่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลพ่อหาวิธีกล่อมลูกร้องดัง เพียงแค่มองสูตรพีชคณิต กริบทันที แต่พอถอยออกพีคกว่า โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2566 เวลา 19:50:38 11,489 อ่าน
TOP