x close

สาวเปิดบ้านให้อยู่ฟรี 1 เดือน เห็นแล้วเกือบคว้า มาถึงหน้างานขอบาย จนผู้ว่าฯ เต้น !


          สาวกระบี่สุดทนกลิ่นและน้ำเสีย กิจการรับซื้อปาล์มและเศษยางใกล้บ้าน ยินดีเปิดบ้านให้อยู่ฟรี 1 เดือนพิสูจน์ปัญหา ด้านหน่วยงานขยับแล้ว


          ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นปัญหาจุกจิกกวนใจที่ใครหลายคนต้องเจอ บางครั้งอาจจะดีที่เคลียร์กันได้ แต่ในหลายครั้งก็จบแบบไม่ดี มีเรื่องกันบ่อย และกลายเป็นว่าต้องอยู่กันด้วยความบาดหมาง มองหน้ากันไม่ติดไปเลย

          ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pui Hathairat โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียนปัญหาถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนทุกสำนัก ระบุว่า ตนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเพื่อนบ้านประกอบกิจการรับซื้อเศษยาง, น้ำยาง ส่งผลให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและมลภาวะทางเสียง


          เจ้าของเรื่องราวยืนยันว่า ตนยินดีให้สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพักอาศัยในบ้านหลังนี้ ในพื้นที่หมู่ 5 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ตลอดระยะเวลา 3 ปีในปัญหาความเดือดร้อนของตน โดยให้พักอาศัยเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ ระบุว่า ผู้ว่าฯ จังหวัดกระบี่ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยได้ข้อสรุปใน 4 ประเด็น ดังนี้


1. ประเด็นเรื่องการขออนุญาตประกอบกิจการหรือไม่

          - อบต.คลองท่อมใต้ ชี้แจงว่า ยังไม่มีการขออนุญาตตามข้อบัญญัติ อบต.คลองท่อมใต้ ว่าด้วยกิจการสุขภาพ พ.ศ. 2566 จึงได้แนะนำให้ผู้ถูกร้องไปยื่นคำขออนุญาตภายในวันที่ 23 เมษายน 2566

2. ประเด็นเรื่องน้ำเสียและมีสีดำในลำห้วย จากการตรวจสอบพบว่า

          - บริเวณบ้านผู้ถูกร้องและลำห้วยสาธารณะหลังบ้านผู้ถูกร้อง ไม่พบการปล่อยน้ำเสียลงลำห้วยสาธารณะแต่อย่างใด

          - ตรวจสอบพื้นที่บริเวณเชิงสะพาน เหนือบ้านผู้ถูกร้องและบ้านผู้ร้อง พบน้ำในลำห้วยมีลักษณะสีดำ แต่ไม่พบเหตุที่ทำให้น้ำมีสีดำจึงได้เก็บตัวอย่างน้ำส่งศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งอันดามัน ตรวจสอบหาสารปนเปื้อนต่อไป

          - ทางนายอำเภอคลองท่อมได้กำชับผู้ถูกร้องว่า ห้ามปล่อยน้ำเสียลงลำห้วยสาธารณะโดยเด็ดขาด


          3. เรื่องกลิ่นจากเศษยางพารา ได้สั่งการให้นายก อบต.คลองท่อมใต้ ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ได้แจ้งให้ผู้ถูกร้องจัดสร้างโรงเก็บเศษยาง ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ในระหว่างนี้ให้ผู้ถูกร้องนำกากน้ำตาลมาราดเศษยางพารา เพื่อไม่ให้มีกลิ่นรบกวน

          4. ให้ อบต.คลองท่อมใต้ ติดตามตรวจสอบว่า ผู้ถูกร้องได้ปฏิบัติตามข้อตกลงหรือไม่ แล้วรายงานผลให้นายอำเภอทราบทุก 7 วัน

          ในเบื้องต้น ผู้ถูกร้องรับทราบและจะปฏิบัติตามข้อตกลง สำหรับผู้ร้องรับทราบและเห็นด้วยกับแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pui Hathairat, เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปิดบ้านให้อยู่ฟรี 1 เดือน เห็นแล้วเกือบคว้า มาถึงหน้างานขอบาย จนผู้ว่าฯ เต้น ! อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 17:00:32 82,327 อ่าน
TOP