x close

เจ้าของบ้านกุมขมับ สภาพบ้านร้าวทั้งหลัง บ้านทรุดจนอยู่ไม่ได้ แถมผ่อนยังไม่หมด


          หญิงร้องบ้านร้าวพังเกือบทั้งหลัง ซื้อมา 1 ล้าน หวังใช้อยู่ถึงบั้นปลายชีวิต ทุกวันนี้กลับอยู่ไม่ได้ หนี้ก็มี ต้องไปเช่าบ้านอยู่ข้างนอกอีก บอกนิติกลับบอกว่า หมดประกันแล้ว


          วันที่ 26 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนผู้สื่อข่าว ขอให้เข้าไปดูบ้านที่มีปัญหาเสี่ยงทรุด ไม่กล้าเข้าไปอยู่ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยบ้านหลังนี้เป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง

          เมื่อเข้าไปในบ้าน พบว่าจุดที่เป็นปัญหาคือ ข้างฝาบ้านเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก มีรอยแตกร้าวเป็นแนวยาวหลายจุดจนเห็นเส้นเล็กโผล่ สามารถสอดมือได้ทั้งมือ กระเบื้องที่ปูพื้นก็แตกร้าวเกือบทั้งบ้าน ประตูบ้านและชายคาหน้าบ้านก็เริ่มทรุดเอนเอียงไปด้านหน้าถนน ด้านหลังบ้านที่เป็นห้องครัว ก็มีฝาผนังแตกจนแยกออกจากตัวบ้านกว้าง 20 เซนติเมตร พร้อมกับมีเศษกระเบื้องมุงหลังคาหล่นเกลื่อน

          ที่ชั้น 2 ของบ้านก็มีปัญหา กำแพงห้องนอน 2 ห้องมีรอยแตกร้าวเกือบทั้งหมด ห้องน้ำชั้น 2 ก็มีรอยร้าวกว้าง 10 เซนติเมตร บนพื้นห้องพบเศษปูนและเศษกระเบื้องหล่น

          เจ้าของบ้านกล่าวว่า ก่อนจะซื้อบ้านหลังนี้ได้เช่าบ้านอยู่แถวเจริญนคร ทำงานขายของจนสามารถมีเงินซื้อรถกระบะ เมื่อผ่อนกระบะหมด 2-3 ปี ก็อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงหาบ้านใหม่ จนเจอบ้านหลังนี้ ปักป้ายขายราคา 1.05 ล้านบาท

          ณ เวลานั้น ตนมีเงินเพียง 1.5 แสนบาท จึงกู้ธนาคาร 1 ล้านบาท พร้อมผ่อนเดือนละ 7,000 บาท ทำสัญญาซื้อตั้งแต่ปี 2552 แล้วก็เข้ามาอยู่ กระทั่งปี 2565 บ้านเริ่มมีการทรุดตัวและแตกร้าว คิดว่าน่าจะเกิดจากสถานการณ์น้ำท่วมปี 2554 พอไปติดต่อนิติบุคคล ทางนั้นบอกว่าบ้านหมดประกันนานแล้ว ไม่สามารถเข้าไปดูแลหรือซ่อมให้ได้ ตนไม่รู้จะทำยังไง จึงได้ปรึกษาคนมีความรู้ เขาบอกว่า ให้แจ้งความไว้ก่อน แล้วติดต่อองค์การบริหารส่วนตำบล เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ เขาก็เข้ามาถ่ายรูปและวัดส่วนเสียหาย ก่อนเงียบหายไป

          ทุกวันนี้ตนติดต่อไปหลายหน่วยงานมาก แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า ตนต้องออกไปเช่าบ้านเดือนละ 3,500 บาท ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ เพราะอยู่บ้านตัวเองไม่ได้ ไม่รู้จะพังตอนไหน แล้วยังคงต้องผ่อนธนาคารอยู่เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านกุมขมับ สภาพบ้านร้าวทั้งหลัง บ้านทรุดจนอยู่ไม่ได้ แถมผ่อนยังไม่หมด อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2566 เวลา 17:19:34 26,051 อ่าน
TOP