x close

คุกกี้กัญชาลักลอบเข้าไทย เด็กซื้อกินอ้วกจนสลบ ส่องค่า THG พุ่งปรี๊ด 600 !

          เด็กอนุบาลกินคุกกี้กัญชาลักลอบเข้ามาจากภาคใต้ หามส่งโรงพยาบาล พบค่า THC พุ่งไปสุดกู่ถึง 600 มิลลิกรัม ทั้งที่ตามสูตรจริง ๆ ควรไม่เกิน 1.6 มิลลิกรัมต่อขวด-กล่อง-ชิ้น

คุกกี้กัญชาลักลอบเข้าไทย เด็กซื้อกินอ้วกจนสลบ

          วันที่ 29 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ อย. รายงานว่า จากกรณีที่มีเด็กอนุบาลรับประทานคุกกี้ช็อกโกแลตที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายแถวภาคใต้ จนต้องเข้าโรงพยาบาล ตอนนี้ทางหน่วยงานได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว พบว่า มีข้อมูลระบุเอาไว้เอาไว้ว่า "Twix Chocolate sand THC 600 MG PER BAG PER 2 COOKIES" แต่ไม่พบข้อมูลการได้รับอนุญาตนำเข้าผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด คาดว่าเป็นการลักลอบนำเข้า


          ทั้งนี้ ค่า THC ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ที่ 600 มิลลิกรัม แต่ตามกฎหมายและการประเมินความปลอดภัย จะต้องมีค่า THC ไม่เกิน 1.6 มิลลิกรัมต่อขวดหรือกล่องหรือซอง เท่านั้น รวมถึงจะมีการเข้มงวดในการพิจารณาสูตรอย่างชัดเจน เช่น ไม่ควรบริโภคเกินวันละ 2 หน่วย, ห้ามเด็ก สตรีมีครรภ์ สตรีให้นมบุตรรับประทาน, หากมีอาการผิดปกติควรหยุด, อาหารนี้อาจทำให้ง่วงซึม ควรหลีกเลี่ยงการขี่ยานพาหนะ หรือทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร เป็นต้น

          ขณะที่ผู้บริโภค ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง และอ่านฉลากก่อนว่า มีกัญชาเป็นส่วนประกอบหรือไม่

หมอระบาย เคสนี้ก็เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ

          เฟซบุ๊ก Tatchanapong Chongcharoenyanon ของ นพ. ท่านหนึ่ง ก็โพสต์เสริมหลังจากเห็นข่าวดังกล่าวว่า เพิ่งเจอเคสเดียวกันเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อเด็กอนุบาลไปซื้อขนมร้านค้ากิน ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง เด็กอ้วกรัว ๆ แล้วหมดสติ ตอนที่ตรวจนั้นก็ดูอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน จึงขอซองขนมที่เด็กกินจากผู้ปกครอง จึงพบว่า มุมซ้ายของซองเขียนว่า THC 600 มิลลิกรัม ถือเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ๆ ทำให้เด็กถึงตายได้เลย และสิ่งที่น่าห่วงคือ หลังจากนี้จะมีเคสมาอีกแน่ ๆ เพราะขนมนี้ขายตามชุมชน เด็กเข้าถึงง่าย

คุกกี้กัญชาลักลอบเข้าไทย เด็กซื้อกินอ้วกจนสลบ


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ อย.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกกี้กัญชาลักลอบเข้าไทย เด็กซื้อกินอ้วกจนสลบ ส่องค่า THG พุ่งปรี๊ด 600 ! อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2566 เวลา 17:37:44 5,511 อ่าน
TOP