x close

แฉแหลก ผู้ก่อตั้ง Studio Ghibi ติดสาวไทยจนบริษัทแทบเจ๊ง วุ่นวายจนภายในเดือด

 
               ฉาววงการอนิเมะ สื่อญี่ปุ่นแฉ ทาชิโอะ ซูซูกิ ผู้ก่อตั้ง Studio Ghibi หลงสาวไทยจนทำบริษัทระส่ำ ให้เข้ามาวุ่นวาย ไม่แยกเรื่องงาน-เรื่องส่วนตัว
 นักเขียน
ภาพจาก Denis Makarenko / Shutterstock.com

                 วันที่ 28 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ยาฮูเจแปน เผยรายงานกรณีสุดอื้อฉาวในวงการอนิเมะของญี่ปุ่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์อนิเมะที่มีชื่อเสียงระดับโลก เมื่อ ทาชิโอะ ซูซูกิ (Toshio Suzuki) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้ถูกแฉพฤติกรรม "ตกหลุมรักหญิงไทย" จนทำให้เกิดความวุ่นวายในบริษัท ทั้งที่กำลังจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ชื่อ How do you live ? ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

ทาชิโอะ ซูซูกิ คือใคร


                 ทาชิโอะ ซูซูกิ (Toshio Suzuki) ปัจจุบันอายุ 74 ปี เป็นโปรดิวเซอร์มากความสามารถที่ทำให้ผลงานของจิบลิเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นอดีตประธานบริษัท Studio Ghibli ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า เขาเป็นผู้สร้างแบรนด์ Ghibli

พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป


                 รายงานระบุว่า ตั้งแต่ประมาณปี 2556 ซูซูกิ ได้ตกหลุมรักกับหญิงชาวไทยชื่อว่า กานต์ญาดา เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำธุรกิจเปิดสปาและร้านอาหารในเมืองไทย แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน ในตอนแรกปัญหาดูเหมือนจะมีเพียงเรื่องเงิน แต่ต่อมาพฤติกรรมของซูซูกิเริ่มเกิดความสับสน แยกแยะระหว่างเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวไม่ออก

บทบาทของ กานต์ญาดา  


                 ในปี 2561 ซูซูกิประกาศว่าจะเปิดร้านอาหารภายใต้การรับของ Studio Ghibli ในกรุงเทพฯ โดยให้กานต์ญาดาเป็นผู้บริหารจัดการ นอกจากนี้ เขายังบอกว่าจะทำสมุดภาพ โดยให้กานต์ญาดา ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ถ่ายภาพ มาทำหน้าที่ช่างภาพอย่างเป็นทางการของ Ghibli ในขณะนั้น พนักงานเริ่มมองซูซูกิด้วยสายตาเย็นชา

                 พนักงานของ Ghibli บ่นว่าพวกเขาถูกบังคับให้ทำงานจิปาถะที่เกี่ยวข้องกับกานต์ญาดา โดยค่าใช้จ่ายและค่าเบี้ยเลี้ยงต่าง ๆ ทางบริษัท Ghibli จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด กล่าวคือเป็นลูกจ้างของบริษัท แต่ต้องทำงานให้แฟนของซูซูกิ ทั้งนี้ เมื่อทีมบรรณาธิการเข้าไปปรึกษากับซูซูกิว่าจะตีพิมพ์หนังสือ เขาถึงกับเสียสติ เมื่อซูซูกิตั้งเงื่อนไขว่า จะให้ผู้หญิงไทยคนรู้จักคนนี้เป็นช่างภาพให้ และยังเสนอจัดงานนิทรรศการภาพถ่าย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลงานการถ่ายภาพของกานต์ญาดา  

                 พนักงานบางคนถึงกับหมดความอดทน พูดว่า "คุณแค่พาแฟนสาวไปแช่บ่อน้ำร้อนเถอะ"



ระดับผู้บริหารออกตัวเตือน


                 โคจิ โฮชิโนะ ประธานกรรมการของ Studio Ghibli เคยกล่าวกับซูซูกิว่า "โปรดแยกชีวิตส่วนตัวกับส่วนรวมออกจากกัน" แต่ดูเหมือนว่าจะทำให้เขาไม่พอใจ ส่งผลให้โฮชิโนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งจากซูซูกิคนต่อไป กลับถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยมีกำหนดเกษียณสิ้นเดือนมีนาคม และจะออกจากบริษัทในเดือนมิถุนายนนี้ ส่งผลให้เกิดความสั่นคลอนครั้งใหญ่ภายใน

                 "เขาเคยเป็นโปรดิวเซอร์ที่ยอดเยี่ยมมาก่อน แต่ตอนนี้บริษัทต้องระส่ำระสาย"

                 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ผู้สื่อข่าวของ Weekly Women ได้เจอกับซูซูกิ ในขณะที่เขากำลังกลับมาที่อพาร์ตเมนต์ในกรุงโตเกียว เมื่อถูกถามถึงเหตุผลในการออกจากบริษัทของโฮชิโนะ รวมทั้งความสัมพันธ์ของเขากับกานต์ญาดา เขาตอบกลับมาเพียงว่า "ผมไม่มีอะไรต้องพูดเรื่องนี้"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo Japan, JPrime

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแหลก ผู้ก่อตั้ง Studio Ghibi ติดสาวไทยจนบริษัทแทบเจ๊ง วุ่นวายจนภายในเดือด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2566 เวลา 14:06:51 40,508 อ่าน
TOP