x close

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว หลังหมดสติที่บุรีรัมย์ แพทย์ช่วยทั้งคืนสุดความสามารถ


           เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์เผยอาการ รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง ด้านอนุทิน ดูแลอย่างใกล้ชิด มีหมอหัวใจจากกรุงเทพฯ ตามมาดูถึงที่

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

           จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน หลังเกิดอาการหมดสติ ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นั้น

           อ่านข่าว : ด่วน ! เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ถูกหามส่ง รพ. หลังหมดสติขณะซ้อมแข่งรถ ขณะนี้อยู่ไอซียู

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

           ล่าสุด วันที่ 31 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วในเวลา 01.15 น. คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการฮีตสโตรก ซึ่งต้องรอความชัดเจนและรายละเอียดจากการแถลงข่าวอีกครั้ง ส่วนทางญาติจะเคลื่อนย้ายร่างมายังบ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ ในวันนี้

           โดยก่อนหน้านี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งในเวลา 21.00 น. ของเมื่อวานนี้ (30 มีนาคม) มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้ามาเยี่ยม โดยนายอนุทิน อยู่ถึงเวลา 00.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับ

           พร้อมกันนั้น นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ ก็เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจสามีเช่นกัน

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากฮีตสโตรก


           นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า นายชนม์สวัสดิ์ เข้ามารักษาตัวด้วยอาการหมดสติ คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการฮีตสโตรกจากสภาพอากาศร้อนจัด แต่ต้องหาสาเหตุอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง ส่วนอาการหลังเข้ารับการรักษา รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง ค่อนข้างทรงตัว ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ

           นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจจากกรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมและประเมินอาการด้วย แต่ยังไม่มีการย้ายไปรักษาที่กรุงเทพฯ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ หลังจากนี้ โรงพยาบาลจะแถลงอาการป่วยอีกครั้ง

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

อนุทิน ดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง


           เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า ปกติแล้วนายชนม์สวัสดิ์มักเดินทางในวันหยุด มาซ้อมแข่งรถที่ จ.บุรีรัมย์ อยู่เสมอ และเดือนหน้าจะมีการแข่งขัน

           ส่วนนายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้มีหมอหัวใจดูแลอย่างใกล้ชิด และตนก็ดูอยู่อย่างใกล้ชิด ถือเป็นพ่ออีกคนของลูกสาว เพราะน้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ก็เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคภูมิใจไทย และเป็นแฟนสาวของลูกชาย

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

ฮีตสโตรก อันตราย มีอาการแบบนี้ควรรีบดู


           สำหรับอาการฮีตสโตรก เป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป จนทำให้ร่างกายมีความร้อนสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส เบื้องต้นจะมีอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน วิตกกังวล สับสน ปวดศีรษะ ความดันต่ำ หน้ามืด ไวต่อสิ่งเร้าง่าย และยังมีผลต่อระบบไหลเวียน

           ถ้าอาการหนักขึ้นอาจมีอาการเพิ่มเติมคือ ภาวะขาดเหงื่อ เพ้อ ชัก ไม่รู้สึกตัว ไตล้มเหลว หายใจเร็ว หัวใจเต้นผิดจังหวะ และรุนแรงจนถึงช็อกหมดสติ เสียชีวิตได้

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว หลังหมดสติที่บุรีรัมย์ แพทย์ช่วยทั้งคืนสุดความสามารถ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 11:03:08 69,704 อ่าน
TOP