x close

สาวกลุ้มใจ เพื่อนชอบเล่าเรื่อง 18+ สุดอึดอัด ทนฟังทั้งที่ไม่ชอบ เจอแบบนี้ทำยังไงดี


          สาวกลุ้มเพื่อนสนิทชอบเล่าเรื่อง 18+ ให้ฟังตลอด ต้องอึดอัดทั้งที่ไม่ชอบ ขยะแขยง อยากขอวิธีปฏิเสธควรทำอย่างไร

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

          หากพูดถึงความเป็นเพื่อนที่สนิทกันแล้วนั้น ฝ่ายหนึ่งอาจจะเข้าใจว่าสามารถพูดและเล่าให้ฟังได้ทุกเรื่อง แต่ในมุมของคนฟังอาจจะรู้สึกอึดอัดกับบางเรื่องแต่อาจไม่กล้าพอที่จะปฏิเสธ

          วันที่ 26 มีนาคม 2566 สมาชิกหมายเลข 6465613 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม โพสต์กระทู้หัวข้อ "วิธีปฏิเสธเพื่อนเวลาเพื่อนมาเล่าเรื่อง 18+ ของตัวเองให้ฟัง" ระบายเรื่องราวระหว่างเธอกับเพื่อนผู้หญิงที่สนิทกันมาตั้งแต่ตอนเรียน โดยรวมเพื่อนคนนี้เป็นคนนิสัยดี ตอนนี้ต่างคนต่างเรียนจบแล้ว ปัจจุบันก็ยังคงโทร. พูดคุยหรือแชตทักทายกันอยู่เสมอ

          อย่างไรก็ดี เมื่อเพื่อนทักหรือโทร. มาพูดคุย เธอก็คาดหวังว่าจะเป็นการคุยกันทั่วไป ทักเพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ หรืออาจจะมีปัญหาอะไรที่อยากระบาย แต่ปรากฏว่าทุกครั้งเพื่อนจะเล่าแต่เรื่องอย่างว่าให้กับเธอฟัง ซึ่งเธอนั้นรู้สึกไม่ชอบ อึดอัด ขยะแขยง ในใจก็ไม่เข้าใจว่าเพื่อนจะมาเล่าเรื่องที่มีอะไรกันกับคนอื่นให้เธอฟังทำไม แต่ด้วยความที่เราสนิทกันมาจึงไม่กล้าที่จะปฏิเสธ จึงอยากสอบถามว่าจะทำอย่างไรดี

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

          หลังกระทู้นี้ถูกโพสต์ไป มีหลายคนเข้ามาช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้ เช่น เตือนให้ระวังให้มากขึ้น หากเกรงใจรับฟังเรื่องแบบนี้มากเกินไป เพื่อนอาจจะคิดไปเองว่าเรานั้นชอบ และอาจจะนำไปสู่อะไรที่มากกว่านี้ เช่น อาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องไปอยู่กับเพื่อนขณะที่อีกฝ่ายกำลังมีเรื่องอย่างว่า หรืออาจหนักถึงขั้นจะพยายามนำเราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

          ขณะที่หลายความคิดเห็นแนะนำให้ปฏิเสธไปตรง ๆ ว่าเราไม่ชอบฟังเรื่องแบบนี้ หากเป็นเพื่อนที่สนิทกันจริงก็ควรต้องรู้ด้วยว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร หรือหากเกรงใจก็แนะนำให้เราไม่ต้องทนฟังจนจบ หากเพื่อนเริ่มเล่ามาก็ให้หาข้ออ้างไปทำอย่างอื่นบ่อย ๆ อีกฝ่ายก็อาจจะเข้าใจและลดการคุยประเด็นแบบนี้ลงไปเอง เป็นต้น

          ต่อมา ภายหลังเจ้าของเรื่องราวได้อ่านความคิดเห็นในกระทู้ เธอได้ระบุว่าตัดสินใจแล้วว่าจะลองบอกตรง ๆ หากเพื่อนพูดประเด็นนี้นี้อีก

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+

เบื่อเพื่อน ชอบเล่าเรื่อง 18+


ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลุ้มใจ เพื่อนชอบเล่าเรื่อง 18+ สุดอึดอัด ทนฟังทั้งที่ไม่ชอบ เจอแบบนี้ทำยังไงดี โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2566 เวลา 16:59:06 16,100 อ่าน
TOP