x close

สาวจบ ป.ตรี เผยเหตุที่เลือกทำงานกวาดถนนกับ กทม.-รับจ๊อบเสริม ชีวิตไม่เคยหยุดสู้

          คนเราเกิดมาก็ต้องดิ้นรนแตกต่างกันออกไป บางคนทำน้อยได้มาก บางคนทำมากได้น้อย แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเดินหน้าแม้ว่าอุปสรรคจะเข้ามาถาโถม เช่นเดียวกันกับล่าสุด 1 เมษายน 2566 ในไลฟ์ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้พูดคุยกับสาวคนหนึ่งที่ทำงานกวาดถนนกับ กทม. ซึ่งจริง ๆ แล้วพบว่า เธอเรียนจบสูงถึงชั้นปริญญาตรี


          ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์ของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ได้ไปเจอกับคนกวาดถนนคนหนึ่งในย่าพญาไท ซึ่งเธอได้พูดคุยกับนายชัชชาติและบอกว่า เธอมีลูกวัย 6 ขวบ แต่เช้าขนาดนี้ก็ให้ลูกนอนที่ห้อง ซึ่งลูกอยู่คนเดียวได้ ตนจะทิ้งมือถือเอาไว้และถ้าลูกตื่นก็จะได้โทร.หา  แต่ถ้าลูกไม่อยู่ห้อง และมาทำงานกับเธอด้วย ก็จะได้มานอนที่หน้าเซเว่นเพื่อรอแม่ ในช่วงวันหยุดบางทีก็พาลูกไปพิพิธภัณฑ์เด็ก ถ้าไหว


          นอกจากงานกวาดถนนแล้ว เธอยังทำงานเสริมคือ เป็นไรเดอร์ และกำลังจะไปฝึกเป็นแม่บ้านออนไลน์ รับทำความสะอาดโดยให้ลูกค้าเรียกแม่บ้านผ่านแอปฯ ซึ่งทำแบบนี้จะได้เงินเป็นชั่วโมงตายตัวมากกว่า และไม่ต้องขับรถอันตราย


          เมื่อนายชัชชาติถามว่า เธอเป็นคนที่ไหน สาวคนนี้ก็บอกว่า ตนเป็นคน กทม. โดยกำเนิด ก่อนหน้านี้จบปริญญาตรีจากปัญญาภิวัฒน์ เคยไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อชื่อดังแต่ก็ออกมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ออกมาเพราะมีปัญหาสุขภาพ

          การทำงานกับ กทม. ถือว่าสนุกสำหรับเธอ มีอะไรให้ตลอดทุกวัน และช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยก็น่ารัก อาจจะมีปัญหาบ้างนิดหน่อยเรื่องการทิ้งขยะแต่ก็จัดการได้
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจบ ป.ตรี เผยเหตุที่เลือกทำงานกวาดถนนกับ กทม.-รับจ๊อบเสริม ชีวิตไม่เคยหยุดสู้ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2566 เวลา 18:13:53 19,871 อ่าน
TOP