x close

ชาวสวนปลูกต้นทุเรียน 4 ปี ผลออกมาไม่มีเนื้อ เห็นแล้วแทบท้อ ชาวเน็ตเมนต์ใจชื้น รวยแน่ !


          ชาวสวนปวดใจ ปลูกต้นทุเรียนพันธุ์กระดุม 4 ปี ผลออกมาไม่มีเนื้อแม้แต่ลูกเดียว เจอแบบนี้แทบร้อง ชาวเน็ตปลอบพร้อมบอกข่าวดี ปีหน้าเตรียมรวย พร้อมเผย 3 ข้อที่ทำให้ปลูกทุเรียนแล้วขึ้น

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@pakorn.tee

          วันที่ 5 เมษายน 2566 TikTok@pakorn.tee ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตราด ได้ลงคลิปการปลูกต้นทุเรียนพันธุ์กระดุม รอคอยดอกผลมาเป็นเวลากว่า 4 ปี แต่เมื่อเก็บผลของมันมาวางเรียงเป็นตับ กลับพบว่า ลูกทุเรียนไม่มีเนื้อเลย แม้กระทั่งกลิ่นทุเรียนก็ไม่มี ทำไมถึงเป็นแบบนี้ทั้งแปลงได้

          พร้อมกันนั้น ชาวสวนก็ปอกทุเรียนให้ดู พบว่า ไม่มีเนื้อทุเรียนอยู่ข้างในจริง ๆ จึงอยากให้หมอทุเรียน หรือผู้มีความรู้ ออกมาอธิบายเรื่องนี้ด้วยว่ามันเกิดจากอะไร

          ทั้งนี้ มีคนที่ระบุว่า ตัวเองก็ปลูกทุเรียนพันธุ์นี้ เป็นเรื่องปกติเลยที่ลูกออกมาจากแปลงครั้งแรกจะไม่มีเนื้อ แต่ถ้าผลออกปีหน้า แจ่มแน่นอน เปิดบัญชีรอรับเงินได้เลย

เผย ปลูกทุเรียนได้ผลดีต้องดู 3 เรื่อง


ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@pakorn.tee

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ข้อมูลของหน่วยงานส่งเสริมสินค้าการเกษตร เกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวทุเรียน บอกว่า ทุเรียนจะให้ผลผลิตหลังจากปลูกต้นมาแล้ว 5 ปี ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของต้น แต่ถ้าหากอยากได้ทุเรียนที่มีคุณภาพ ต้องดู 3 เรื่อง คือ

          1. ปรับสภาพแปลงให้เหมาะสม

          2. การวางระบบน้ำ

          3. การวางถังปลูก

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@pakorn.tee

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@pakorn.tee

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@pakorn.tee

ทุเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสวนปลูกต้นทุเรียน 4 ปี ผลออกมาไม่มีเนื้อ เห็นแล้วแทบท้อ ชาวเน็ตเมนต์ใจชื้น รวยแน่ ! โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2566 เวลา 15:12:37 112,608 อ่าน
TOP