x close

น้องมะลิ พริตตี้คนดัง ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม อักเสบทั้งหน้าจนเนื้อตาย หมอรุมแนะทางออก


          น้องมะลิ พริตตี้สาวคนดัง เผยภาพใบหน้าที่แพ้สารที่ฉีด อักเสบแดง เป็นขุยลอก บวม แดง ด้านหมอเผยอาจจะมาจากสารที่ฉีดร่องแก้ม พร้อมให้คำแนะนำด่วน

           สำหรับเหล่าพริตตี้และทุกคนที่ทำงานหน้ากล้อง การดูแลตัวเองถือเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น เป็นส่วนหนึ่งของอาชีพ โดยเฉพาะใบหน้าที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือทำมาหากิน ที่ต้องดูแลให้ผิวเรียบเนียน ขาวใส เต่งตึงตลอดเวลา และนั่นทำให้หลายคนหันไปหาการฉีดสารต่าง ๆ เพื่อชะลอวัย แต่ถึงกระนั้น ไม่ว่าจะฉีดอะไรลงไป ต้องพึงระลึกเอาไว้เสมอว่าเรามีโอกาสที่จะแพ้

           ล่าสุด 6 เมษายน 2566 น้องมะลิ สาวพริตตี้และเอ็มซีคนดัง ได้ออกมาเผยภาพใบหน้าของเธอที่บวม แดง โดยเฉพาะบริเวณร่องแก้มลามไปยังจมูก บางส่วนอักเสบจนมีลักษณะคล้ายสิวขนาดใหญ่ บางส่วนลอก จนเธอบอกว่าอยากตายทุกวัน


           ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน มีภาพของมะลิที่ไปฉีดร่องแก้ม แต่พอมองคนที่ฉีดแล้วพบว่า ไม่ได้สวมชุดพยาบาล แต่สวมใส่ชุดทำงานธรรมดา และหลังจากนั้นเพียง 2 วัน มะลิก็เช็กอินที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และบอกว่าค่ารักษาเมื่อวานอยู่ที่ 33,300 วันนี้ 29,000 บาท พร้อมกับบ่นด้วยว่า "บางอย่าง ตายไปอาจง่ายกว่า"

           อย่างไรก็ตาม จากนั้นมะลิก็ไม่ค่อยเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กมากมาย มีการโพสต์ภาพเก่าเป็นระยะ และบอกว่าถ้าพร้อมแล้วจะมาบอกว่าเหตุใดเธอจึงเข้าโรงพยาบาล จนกระทั่งวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ที่มะลิโพสต์ภาพหน้าแดงเถือกทั้งหน้า จากการแพ้สารเติมร่องแก้ม

เพจหมอรุมให้คำแนะนำ รีบไปหาแพทย์ด่วน ๆ เป็นไปได้ว่าหลอดเลือดอุดตัน


           ในขณะที่หมออั้ม อิรวัต หมอผิวหนังชื่อดังและคนดังในโลกออนไลน์ ได้เข้ามาให้คำปรึกษาว่า เคสนี้ของมะลิต้องถึงมือหมออย่างเดียว โดยอันดับแรกต้องให้ยาฆ่าเชื้อ โดยให้ทางหลอดเลือดทันที รวมถึงยาแก้แพ้ และต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อรักษาแผล และสลายสารที่เติมเต็ม ผู้รักษาต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ

           จากในภาพ หมอยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่คาดว่าเกิดจากหลอดเลือดอุดตัน อักเสบ ติดเชื้อ
ลุกลามไปเนื้อเยื่อใกล้เคียง ตามหลอดเลือด จากการฉีดสารเติมเต็มหรืออื่น ๆ และถ้ารักษาได้เร็วอาจหายเป็นปกติ

แพ้ฟิลเลอร์

           จากนั้นได้มีคนเข้ามาให้กำลังใจมะลิกันมหาศาล ในขณะที่เพจดังอย่าง ถึงบางอ้อกับหมอเอ ได้ยืนยันว่าถ้าเคสของน้องมะลิติดต่อมา ให้นัดละลายสารแบบด่วนที่สุด

แพ้ฟิลเลอร์

เพจดังชี้ ฉีดร่องแก้มไม่ดีอาจถึงขั้นตาบอด ถ้าหลอดเลือดอุดตัน ตรงนั้นจะกลายเป็นเนื้อตาย


           ในขณะที่เพจ ถึงบางอ้อกับหมอเอ ให้ความรู้เพิ่มว่า เส้นเลือดตรงฐานจมูกตรงร่องแก้ม เป็นตำแหน่งที่หมอมักจะพลาดกันมาก เพราะ

           1. มีเส้นเลือดขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับความหนาของเนื้อที่วางบนกระดูก และด้วยความที่มันบางและเป็นหลุม คนเลยพยายามไปเติมร่องแก้มตรงนั้น และด้วยความที่บางและเป็นเส้นเลือดใหญ่ จึงพลาดเข้าเส้นเลือดได้ง่าย

           2. เป็นตำแหน่งที่มีปัญหาด้านความงามที่คนมักจะพยายามเข้าไปแก้

           3. มุมเข็มที่แทงจะเจาะเข้าเส้นเลือดพอดี

           และความน่ากลัวคือ มุมนี้คือตำแหน่งที่ทำให้เกิดการตาบอดจากการฉีดฟิลเลอร์เป็นอันดับต้น ๆ และหากฉีกฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือด อาการจะไล่ลำดับ ดังนี้

           1. ผิวบริเวณนั้นจะซีด คล้ำ ม่วง สีเปลี่ยน
           2. ปวดมากผิดปกติ
           3. เริ่มมีเส้นร่างแหสีแดงบริเวณนั้น
           4. มีตุ่มหนองเหมือนหัวสิวเม็ดเล็ก    
           5. ผิวแดงและอักเสบ โดยจุดศูนย์กลางจะเริ่มเห็นตำแหน่งที่ดำเป็นแผลเนื้อตาย
           6. เนื้อตายเน่ามากจนดูบวมและแย่

           "สำหรับคนไข้ ทางแก้ก็กลับไปหาหมอให้ไวที่สุดครับ สำหรับคุณหมอ ก็ศึกษาเทคนิคการฉีดให้ดี ๆ ทำยังไงก็ได้ให้ไม่เข้าเส้นเลือด อย่ามั่นใจ blunt cannula มากจนเกินไป เบา ๆ ช้า ๆ น้อย ๆ มองดี ๆ และต้องมี ยาละลายติดไว้ที่คลินิกเสมอ ไม่มั่นใจ อย่าอายที่จะบอกคนไข้ให้ระวัง และ consult รุ่นพี่ช่วยดูให้นะครับ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมะลิ พริตตี้คนดัง ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม อักเสบทั้งหน้าจนเนื้อตาย หมอรุมแนะทางออก อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2566 เวลา 17:50:45 78,504 อ่าน
TOP