x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

องค์ดาไลลามะจูบปากเด็กชาย แถมบอกให้ดูดลิ้น คนดูอึ้ง ผู้สนับสนุนอ้าง แค่ทักทาย

| 85,735 อ่าน

          ดราม่าเดือด องค์ดาไลลามะจูบปากเด็กชาย แถมบอกให้ดูดลิ้น คนดูอึ้ง มองว่าไม่เหมาะสมมาก ด้านผู้สนับสนุนอ้าง แค่ทักทาย
 

          วันที่ 10 เมษายน 2566 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า องค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณสูงสุดของทิเบต ได้สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระหว่างงานกิจกรรมของมูลนิธิด้านสังคมและการศึกษาของอินเดีย เมื่อเดือนที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่า องค์ดาไลลามะจูบปากเด็กชายชาวอินเดีย และยังบอกให้เด็กชายรายนี้ดูดลิ้นของเขาด้วย
 

          ตามรายงานระบุว่า แตนจิน เกียตโซ อายุ 87 ปี หรือองค์ดาไลลามะที่ 14 องค์ปัจจุบัน เป็นเจ้าภาพจัดงานให้กลุ่มนักเรียนและสมาชิกของมูลนิธิฯ ที่วัดในนครธรรมศาลา ประเทศอินเดีย ในระหว่างนั้น มีเด็กชายรายหนึ่งพูดทางไมโครโฟนว่า "ผมขอกอดคุณได้ไหม" ก่อนที่องค์ดาไลลามะจะตอบตกลง และเรียกให้เด็กชายเข้าไปหา
 

          เมื่อเด็กชายเข้าไปใกล้ องค์ดาไลลามะชี้ที่แก้มของเขา แล้วบอกกับเด็กชายว่า "ตรงนี้ก่อน" เด็กชายจึงเขาไปหอมแก้มองค์ดาไลลามะและโอบกอด หลังจากนั้น องค์ดาไลลามะก็ยังได้ชี้ไปที่ปากของเขา เมื่อเด็กชายยื่นหน้าเข้าไปใกล้ เขาก็จับคางของเด็กชายดึงเข้าจูบปาก และเอาศีรษะชนกัน จังหวะนั้นมีเสียงของผู้ที่ชุมนุมในงานหัวเราะออกมาด้วยความขำขัน
 

          ทว่าไม่จบเพียงแค่นั้น องค์ดาไลลามะได้แลบลิ้นของตัวเองออกมา แล้วบอกกับเด็กชายว่า "ให้ดูด" ลิ้นของเขา ก่อนที่จะยื่นลิ้นเข้าไปใกล้ปากของเด็กชาย แต่เด็กชายไม่ได้ดูด เพียงแลบลิ้นออกมานิดเดียว ก่อนที่จะถอยห่าง จากนั้นองค์ดาไลลามะได้จับมือของเด็กชายไปแนบหน้า แล้วดึงตัวเข้ามากอด โดยก่อนที่จะปล่อยกลับไป ก็เอามือแหย่ที่ตัวเด็กชายเพื่อหยอกล้อให้หัวเราะอีกครั้ง  
 

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในวงกว้างก็ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ สื่อออนไลน์บางแหล่งระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้น่าขนลุก และเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้สนับสนุนองค์ดาไลลามะ ได้ออกมาแก้ต่างว่า เป็นเพียงแค่การล้อเล่นกับเด็ก และยืนยันว่าการแลบลิ้นของชาวทิเบตนั้น หมายถึงการทักทาย แม้ว่าในคลิปวิดีโอจะได้ยินชัดว่า องค์ดาไลลามะบอกเด็กชายให้ดูด


                    ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก News.com.au, India Today

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์ดาไลลามะจูบปากเด็กชาย แถมบอกให้ดูดลิ้น คนดูอึ้ง ผู้สนับสนุนอ้าง แค่ทักทาย อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2566 เวลา 14:20 85,735 อ่าน
TOP