พระพยอม สวด หนุ่มคอสเพลย์ พระแก้วมรกต ชี้ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ พระคู่บ้านคู่เมือง


          พระพยอม ติงหนุ่มแต่งคอสเพลย์เป็นพระแก้วมรกต ชี้ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ พระคู่บ้านคู่เมือง ไม่มีอะไรจะคิดแล้วเหรอ ถึงเอาของสูงที่เขาเคารพกันทั้งบ้านทั้งเมืองมาเป็นเรื่องสนุกสนาน


          เป็นภาพที่กลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพชายหนุ่มคอสตูมธีมสงกรานต์ 2566 กับที่ออฟฟิศ เป็นพระแก้วมรกตเครื่องทรงฤดูร้อน มาทั้งชุดทั้งแท่นดอกไม้ พร้อมด้วยการทาสีเขียวไว้ทั้งตัวไปจนถึงใบหน้า

          วันที่ 11 เมษายน 2566 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าเป็นคนโบราณเขาก็จะพูดกันว่า ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ เพราะพระแก้วมรกตถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง แม้กระทั่งพระเจ้าแผ่นดินยังต้องทรงไปเปลี่ยนชุดฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูฝน เป็นประจำทุกปี แต่การนำมาทำเป็นเรื่องล้อเล่นแบบนี้ไปกลบความหมายที่ดีของคำว่า สงกรานต์ เพราะความหมายของคำว่าสงกรานต์ คือ ก้าวหน้า ก้าวไป เดินหน้าไป เหมือนหลวงพ่อพุทธทาส ได้กล่าวไว้ว่า ปีใหม่อย่าให้โง่กว่าปีเก่า

คอสเพลย์พระแก้วมรกต

          การมาทำในลักษณะนี้แล้วมองดูแล้วเรียกว่าไม่ได้โง่ต่างจากปีเก่าเลย กลายเป็นการซ้ำเติมให้เกิดปัญหามากกว่าปีเก่าอีก เพราะอย่างน้อยก็ต้องถูกติฉินนินทา ตกเป็นที่วิจารณ์ไม่พ้นว่าไม่มีอะไรจะทำ ไม่มีอะไรจะคิดแล้วเหรอถึงไปนำเอาของสูงของที่ชาวบ้านเขาเคารพกันทั้งบ้านทั้งเมืองมาเป็นเรื่องสนุกสนานแบบนี้ คงต้องโดนตำหนิแน่นอน

          อยากฝากไว้ว่า จะเล่นจะทำอะไรควรให้รู้จักความหมายของสิ่งนั้น อย่างคำว่าสงกรานต์คืออะไร มาจากอะไร เพื่ออะไร แล้วเราเกี่ยวข้องกับสงกรานต์โดยวิธีใด ซึ่งถ้ามาเกี่ยวข้องกับงานสงกรานต์ด้วยวิธีนี้มันจะกลายเป็นสงกรานต์เนื้องอก ที่ไปทิ่มแทงใจของผู้คนที่นับถือ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม สวด หนุ่มคอสเพลย์ พระแก้วมรกต ชี้ไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ พระคู่บ้านคู่เมือง โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2566 เวลา 09:16:53 16,504 อ่าน
TOP
x close