x close

หลานจะคลอดกลางดึก ไป รพ. ก็ไม่ทัน งานนี้ต้องถึงมือคุณยาย เรียบร้อยในไม่ช้า !


          หลานสาวปวดท้องจะคลอด ไปโรงพยาบาลก็ไม่ทัน คุณยายเข้ามาช่วยเอง ทำคลอดให้ตรงหน้าบ้านจนเรียบร้อย เพื่อนบ้านคอยช่วยเต็มที่ โมเมนต์นี้น่าจดจำ

ยายทำคลอด

          ในขณะที่การคลอดนั้นเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่คุณแม่จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล พร้อมรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ แต่หลาย ๆ ครั้งที่หญิงหลายคนปวดท้องคลอดก่อนกำหนด และอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถไปถึงโรงพยาบาลได้ทันเวลา จนเกิดเป็นเหตุฉุกเฉินที่สร้างความลุ้นระทึกแก่คนที่เข้ามาช่วยเหลือ

          ขณะที่ล่าสุด (10 เมษายน 2566) เว็บไซต์ Yan มีรายงานกรณีของคุณแม่มือใหม่อีกราย ซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ของเวียดนาม หลังมีการเปิดเผยภาพของคุณแม่รายนี้ที่เกิดปวดท้องคลอดขึ้นมากลางดึก จะเรียกรถไปโรงพยาบาลก็ไม่ทันกาล แต่โชคดีที่ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่นด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนบ้าน รวมถึงคุณยายวัย 80 ปี ที่เข้ามารับบทหมอตำแยจำเป็นให้

ยายทำคลอด

          รายงานเผยว่า จริง ๆ แล้วในคืนดังกล่าวหญิงท้องแก่ได้ไปเที่ยวเล่นที่บ้านของคุณยาย ก่อนจะรู้สึกปวดท้องคลอดขึ้นมาอย่างกะทันหัน ในตอนนั้นเธอไม่มีเวลาจะเรียกรถไปโรงพยาบาล คุณยายจึงเข้ามาช่วยจัดการให้เอง โดยทำคลอดให้ตรงลานบ้าน ขณะที่เมื่อเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องก็เข้ามาดู และยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่

          ด้วยการสนับสนุนของทุกคน ในที่สุดทารกก็คลอดออกมาอย่างปลอดภัย เรียกว่าแม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฉุกละหุก ทุกอย่างผ่านไปไวมาก แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีเช่นกัน

ยายทำคลอด

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาร่วมส่งความปรารถนาดีถึงคู่แม่ลูก พร้อมแนะนำให้รีบพาแม่กับลูกไปโรงพยาบาลโดยเร็ว เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายทารก รวมถึงทำสูติบัตรให้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทางครอบครัวในอนาคต โดยมีแม่บางคนเล่าประสบการณ์ว่าเธอเคยไปโรงพยาบาลหลังจากการคลอดเอง แต่เนื่องจากไม่มีสูติบัตร ทำให้งานเอกสารวุ่นวายมาก ๆ

          นอกจากนี้ผู้คนยังชื่นชมหญิงชรา บอกเลยว่าแม้อายุจะมาก แต่คุณยายเก่งมาก ๆ น่าทึ่งจริง ๆ
 
ยายทำคลอด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Yan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานจะคลอดกลางดึก ไป รพ. ก็ไม่ทัน งานนี้ต้องถึงมือคุณยาย เรียบร้อยในไม่ช้า ! โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2566 เวลา 11:41:45 12,168 อ่าน
TOP