x close

ลูกบ้านผวา ! บ้านสุดหรูกลายเป็นดงงูเห่า ไล่ทุกวิธียังไม่หมด จับไปแล้ว 30 กว่าตัว

           ลูกบ้านผวา ! หมู่บ้านสุดหรูกลายเป็นดงงูเห่า ไล่ทุกวิธียังออกมาเลื้อยให้เห็นทุกวัน คาดมีรังอยู่ในหมู่บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ



         วันที่ 12 เมษายน 2566 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ชาวบ้านโครงการหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีการร้องเรียนหลังพบงูเห่าจำนวนมากเลื้อยเข้าบ้านเกือบทุกวัน จนเกิดความหวาดระแวง เนื่องจากบางบ้านมีเด็กเล็ก และถึงแม้ชาวบ้านจะช่วยกันนำสารเคมีมาไล่งู หรือหาอะไรมาอุดตามซอกหลืบแล้ว แต่งูก็ยังเลื้อยออกมาเพ่นพ่านได้

          คุณน้อง เจ้าของบ้านที่มีลูกเล็กวัย 1 ขวบ 6 เดือน เผยภาพจากกล้องวงจรปิดของวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะเห็นลูกงูเห่าเลื้อยเข้ามาในคอกเด็กอ่อนของลูกบริเวณห้องนั่งเล่น โดยช่วงที่กำลังกินข้าวคุณน้องสังเกตเห็นอะไรดำ ๆ ยาว ๆ อยู่ตรงผ้าม่าน หลังจากนั้นก็เลื้อยมาใกล้ ๆ มั่นใจว่าเป็นงูเห่าแน่นอน จึงรีบแจ้ง รปภ. มาช่วยเหลือ ซึ่งวิธีการจับงูของ รปภ. ก็คือการใช้ขวดน้ำพลาสติกจับ

           โชคดีที่ในวันนั้นคุณน้องพาลูกเข้านอนเร็วกว่าปกติ เพราะถ้าลูกยังนั่งเล่นอยู่ตรงนี้เหมือนทุกวันน่าจะใจสลาย ไม่มั่นใจว่าทางโครงการจะรับผิดชอบอะไรได้บ้างถ้าเกิดความสูญเสีย อยากให้แอ็คชั่นมาตอนนี้เลยว่าสามารถทำอะไรให้ลูกบ้านได้บ้าง เพราะทุกคนอยู่ด้วยความหวาดกลัว จะออกไปเดินหน้าบ้านยังไม่กล้า ในบ้านก็ยังระแวง

งูเข้าบ้าน

           ย้อนกลับไปวันแรกที่เจอลูกงูเห่า ชาวบ้านเผยว่า เป็นวันที่ 28 มีนาคม และมีการช่วยกันจับ คิดว่าไม่น่าจะเจอแล้ว ปรากฏว่าวันต่อ ๆ มาก็ยังเจอทุกวัน ตอนนี้เจอประมาณ 30 กว่าตัวแล้ว เชื่อว่าลูกงูเห่าน่าจะขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ หรืออาจจะมีโพรงอยู่ตรงกำแพง

           ลูกบ้านได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่โครงการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แก้ปัญหาด้วยการนำสกอตช์เทปและไม้กระดานไปปิดตามรอยต่อและรอยแยกของกำแพงหมู่บ้านที่อีกฝั่งเป็นสวน แต่ลูกงูเห่าก็ยังโผล่มาได้อีก มีลูกบ้านที่เอาสารเคมีและกำมะถันไปไล่งูตามท่อระบายน้ำด้วย แต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้

            นอกจากนี้ ลูกบ้านยังเคยร้องไปที่หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นให้นำเครื่องฉีดพ่นควันอัดลงไปตามท่อและโพรงต่าง ๆ แต่งูก็ยังมาอยู่เรื่อย ๆ เหมือนมีรังอยู่ใต้ดิน ซึ่งน่าจะอยู่ที่บริเวณใดบริเวณหนึ่งในหมู่บ้านและโพรงใต้ดินเชื่อมต่อกัน งูก็เลยเลื้อยไปเลื้อยมา เนื่องจากตอนที่ฉีดพ่นควันจุดหนึ่ง ควันก็ไปออกอีกจุดหนึ่งด้วย ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ พบจุดที่งูลอกคราบอยู่หลายจุด



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านผวา ! บ้านสุดหรูกลายเป็นดงงูเห่า ไล่ทุกวิธียังไม่หมด จับไปแล้ว 30 กว่าตัว อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2566 เวลา 17:16:48 29,602 อ่าน
TOP