ผู้โดยสารขาสั่น ถ่ายวิวหน้าต่างเครื่องบิน เจอเทปแปะเต็มปีก คนเฉลยไม่ใช่เทปธรรมดา


          ผู้โดยสารนั่งเครื่องบิน ตั้งใจถ่ายวิวหน้าต่าง เจอเทปแปะเต็มปีกเครื่องบิน สงสัยคือเทปอะไร คนเฉลยไม่ใช่เทปธรรมดา

เทปแปะเครื่องบิน
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Pelabur_Bijak

          วันที่ 12 เมษายน 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายายน ที่ผ่านมา มีบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Pelabur_Bijak จากประเทศมาเลเซีย ได้แชร์ภาพหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายจากหน้าต่างของเครื่องบิน ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังเดินทางอยู่กลางอากาศ ทว่าสิ่งที่โดดเด่นแย่งซีนท้องฟ้ากลับกลายเป็นบริเวณปีกของเครื่องบินที่มี "เทปสีเงิน" ติดอยู่เต็มไปหมดจนชวนให้รู้สึกหวาดเสียว

          เจ้าของโพสต์ระบุแคปชั่นว่า "เพื่อน ๆ เราควรกังวลไหม ? หรือนี่เป็นเพียงสติ๊กเกอร์ประหยัดน้ำมันที่เขาติดไว้ใกล้ถังน้ำมัน ?" อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของโพสต์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนว่า เครื่องบินดังกล่าวเป็นของสายการบินใด และถูกบันทึกภาพขึ้นเมื่อใด

          ภายหลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีคนเข้าไปดู 1.4 ล้านครั้ง และรีทวีตต่อกันไปกว่า 4,000 ครั้ง ชาวเน็ตได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความประหลาดใจ และสงสัยว่ามันคือเทปอะไร บ้างก็กล่าวล้อเลียนติดตลกว่า "หรือจะเป็นเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์"

          อย่างไรก็ตาม รายงานอ้างอิงข้อมูลจากบัญชีทวิตเตอร์ Aviation ที่ให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการบิน เผยว่า เทปที่ใช้สำหรับติดเครื่องบินนั้น ไม่ใช่เทปกาวทั่วไป แต่มันเรียกว่า Speed ​​Tape เป็นเทปอะลูมิเนียมที่มีความทนทานสูง สามารถทนต่อลมแรง และสภาพแวดล้อมที่รุนแรงได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทนต่อความชื้น เปลวไฟ รังสียูวี และสารเคมี

          การใช้ Speed ​​Tape เป็นหนึ่งในวิธีที่พบได้ทั่วไป สำหรับการซ่อมแซมเครื่องบินชั่วคราว เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม ทั้งนี้ทาง Monroe Aerospace ผู้ค้าส่งชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ด้านการบินและอวกาศของสหรัฐอเมริกา ยังได้ระบุว่า แม้ว่า Speed ​​Tape จะมีรูปลักษณ์เหมือนกับเทปกาว หรือเทปอะลูมิเนียมทั่วไป แต่เป็นเทปคนละประเภทกันอย่างสิ้นเชิง Speed ​​Tape นั้นหนาและมีพันธะที่แข็งแรงกว่ามาก


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารขาสั่น ถ่ายวิวหน้าต่างเครื่องบิน เจอเทปแปะเต็มปีก คนเฉลยไม่ใช่เทปธรรมดา โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2566 เวลา 16:42:38 132,113 อ่าน
TOP
x close