x close

ลูกหลานเจอถุงพลาสติกเก่าของคุณยาย แกะมาดูตะลึง ขุมทรัพย์ 22 ล้าน ที่ถูกลืม

 
              ลูกหลานช่วยคุณยายทำความสะอาด เจอกระสอบเก่าจะโยนทิ้ง ไม่คาดคิดข้างในมีขุมทรัพย์ ถุงพลาสติกที่ซ่อนไว้ แท้จริงมีเงินกว่า 22 ล้านดอง

 นาทีเซอร์ไพรส์ หวิดโยนทิ้งแล้ว
ภาพจาก SAOstar

              วันที่ 12 เมษายน 2566 เว็บไซต์ SAOstar มีรายงานเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในประเทศเวียดนาม เมื่อลูกหลานครอบครัวหนึ่งได้เข้าไปช่วยทำความสะอาดเพื่อจะปรับปรุงบ้านให้คุณยาย แต่สุดท้ายกลับค้นพบขุมทรัพย์ของหญิงชราที่ถูกหลงลืมไป

              จากคลิปที่ถูกนำมาเปิดเผย บันทึกภาพของลูกหลานทั้งครอบครัว ที่กำลังช่วยกันแกะถุงพลาสติกแต่ละใบด้วยความตื่นเต้น ภายในนั้นมีเงินที่หญิงชราเก็บออมมาแสนนาน ทั้งธนบัตรมูลค่า 100 ดอง 200 ดอง และ 500 ดอง โดยใช้เชือกมัดเงินเป็นปึก ๆ เก็บแยกไว้ตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเมื่อรวบรวมเงินทั้งหมดมานับดู ก็พบว่ามีมูลค่ามากถึง 22 ล้านดอง หรือราว 32,000 บาท
 
 นาทีเซอร์ไพรส์ หวิดโยนทิ้งแล้ว
ภาพจาก SAOstar

              ด้าน นายเหงียนแวนซู หลานของคุณยายวัย 90 ปี เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของพ่อเขา ที่ครอบครัวเตรียมจะทุบทิ้งเพื่อสร้างใหม่เป็นบ้าน 3 ชั้น และเนื่องจากบ้านหลังนี้มีคุณยายที่เป็นพี่สาวของปู่อาศัยอยู่ ลูกหลานจึงเข้ามาช่วยเก็บข้าวของให้

              ตอนที่กำลังทำความสะอาด ลูกหลานพบว่าคุณยายมีกระสอบหลายใบ ที่ภายในใส่เสื้อผ้าเก่า ๆ ขาด ๆ ไว้ จึงเตรียมที่จะโยนทิ้ง แต่คุณยายยืนกรานจะให้เก็บกระสอบเหล่านั้นไว้ ทุกคนจึงเข้ามาช่วยกันดูข้าวของในกระสอบนั้นอีกครั้ง แล้วก็ต้องประหลาดใจกับขุมทรัพย์ที่ซุกซ่อนอยู่ เป็นถุงพลาสติกที่ใส่ม้วนธนบัตรไว้

 นาทีเซอร์ไพรส์ หวิดโยนทิ้งแล้ว
ภาพจาก SAOstar

                เมื่อถามคุณยายเรื่องเงินดังกล่าว คุณยายก็จำไม่ได้แล้วว่าเป็นของตัวเอง ดังนั้นคนในครอบครัวเลยตัดสินใจจะค้นดูข้าวของในกระสอบต่าง ๆ ทั้งหมด จนเจอถุงพลาสติกอีกหลายใบ ทุกครั้งที่แกะถุงออกมาก็จะเห็นม้วนธนบัตรที่ใช้เชือกมัดไว้ เรียกว่าเงินเหล่านี้เป็นเงินเก็บทั้งชีวิต ที่หญิงชราดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี

                ทั้งนี้ หลังจากที่พบเงิน 22 ล้านดอง คุณยายก็แบ่งเงินจำนวน 20 ล้านดองมาให้หลานชาย เพื่อช่วยสมทบทุนในการสร้างบ้านใหม่ ความใจกว้างของคุณยายทำเอาทุก ๆ คนน้ำตาไหล แม้ว่าคุณยายจะใช้เวลาทั้งชีวิตในการเก็บเงิน แต่สุดท้ายเงินเหล่านี้ก็เก็บไว้เพื่อลูกหลาน

                อย่างไรก็ตาม ภาพความทรงจำดังกล่าวกลายมาเป็นความทรงจำสุดท้ายที่คุณยายได้มีความสุขร่วมกับลูกหลาน เพราะในช่วงบ่ายวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา คุณยายเกิดล้มที่หน้าบ้านและเสียชีวิต ซึ่งการจากไปของคุณยายทำให้ทุก ๆ คนต่างเสียใจอย่างมาก


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานเจอถุงพลาสติกเก่าของคุณยาย แกะมาดูตะลึง ขุมทรัพย์ 22 ล้าน ที่ถูกลืม โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2566 เวลา 16:41:56 16,647 อ่าน
TOP