x close

เศร้า.. รถหมอลำคณะวัจนศิลป์ ขึ้นเขาไม่ไหวพลิกคว่ำ คนเจ็บอื้อ - เสียชีวิต 1

 
          สุดเศร้า... รถหมอลำคณะวัจนศิลป์ ขึ้นเขาไม่ไหวพลิกคว่ำที่ จ.เพชรบูรณ์ คนบาดเจ็บอื้อ เสียชีวิต 1 ราย - ภัทร วัจนศิลป์ หมอลำดังโพสต์ไว้อาลัย
          นับเป็นข่าวเศร้าในวงการหมอลำ เมื่อล่าสุด (14 เมษายน 2566) สวท.เพชรบูรณ์ รายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกหกล้อบรรทุกเวทีหมอลำของคณะหมอลำวัจนศิลป์ ซึ่งเดินทางจาก จ.มหาสารคาม เพื่อมาแสดงในพื้นที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 12 (ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 416-417) ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เบื้องต้นมีผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 9 ราย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย พบผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ราย

          ด้าน ภัทร วัจนศิลป์ หมอลำหนุ่มชื่อดัง มีการโพสต์ข้อความไว้อาลัยถึงผู้เสียชีวิตผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า "เหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขอเเสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับคุณเเม่พี่ต้อมด้วยครับ เกิดเหตุรถลงข้างทางอำเภอน้ำหนาว"



          ขณะที่ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการเน้นย้ำให้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนทุกอำเภอ แจ้งจุดตรวจหลัก, จุดตรวจรอง, ด่านท้องถิ่น, ด่านชุมชน ดำเนินการตรวจตรารถบรรทุกที่ผ่านในพื้นที่ ไม่ให้บรรทุกหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะเส้นทางที่มีทางผ่านภูเขา มีความลาดชัน

          รวมถึงให้ตรวจสอบความพร้อมของคนขับและสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ให้แจ้งเตือนคนขับว่าทางข้างหน้าลาดชัน ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง หากรถขึ้นเนินไม่ไหวให้จอดข้างทางและขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการหรือมูลนิธิในบริเวณใกล้เคียงทันที และหากเกิดอุบัติเหตุให้รีบเข้าดำเนินการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด



ขอบคุณข้อมูลจาก สวท.เพชรบูรณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า.. รถหมอลำคณะวัจนศิลป์ ขึ้นเขาไม่ไหวพลิกคว่ำ คนเจ็บอื้อ - เสียชีวิต 1 อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 18:21:20 5,923 อ่าน
TOP