x close

ชายล่าฝันเที่ยวรอบโลก ลาออกจากงาน ประเดิมเดินเท้า 300 กม. ปักหมุดที่ตราด

         ชายลาออกจากงาน หวังทำตามฝันเที่ยวรอบโลก ประเดิมเดินเท้า 300 กม. มุ่งพิชิตจุดแคบสุดของไทย เดินมาแล้ว 16 วัน คาดอีก 3 วันถึงจุดหมาย

เที่ยวรอบโลก
ภาพจาก โหนกระแส

         วันที่ 16 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส มีรายงานกรณี พบคนเดินเท้าเข้าจังหวัดตราด บนเส้นทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราด โดยจากการพูดคุยพบว่าชายคนนี้อายุ 37 ปี เป็นคนจากอำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ กำลังทำตามความฝันที่อยากเดินเท้าเที่ยวรอบโลก ขณะนี้เดินมาแล้ว 16 วัน เป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร

         โดยชายซึ่งพกสัมภาระติดตัวแค่กระเป๋าเป้ 1 ใบ และไม้ 1 ก้าน เปิดใจว่า หลังลาออกจากงาน เขาได้เปิดเจอส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย คือที่ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าและเดินทางออกจากบ้านในจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่อำเภอคลองใหญ่
 
         ตลอดการเดินเท้า 16 วันที่ผ่านมา ตนอาศัยพักตามวัด สถานีตำรวจ ตู้ยามตำรวจ ปั๊มน้ำมัน และศาลาริมทาง ระหว่างทางก็มีชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นใจคอยแบ่งน้ำดื่มและอาหารให้

         สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย เพราะอยากเห็นว่าจะแคบแค่ไหน แคบกว่าใจมนุษย์หรือเปล่า คาดว่าอีก 3 วันน่าจะเดินถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดตราด

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายล่าฝันเที่ยวรอบโลก ลาออกจากงาน ประเดิมเดินเท้า 300 กม. ปักหมุดที่ตราด โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2566 เวลา 10:40:10 18,131 อ่าน
TOP