x close

สาว นทท. ไลฟ์เที่ยวสงกรานต์ที่ไทย เจอแท็กซี่โกงซึ่งหน้า ไปใกล้ ๆ โดนฟัน 700

            แฉคลิป นักท่องเที่ยวต่างชาติไลฟ์เที่ยวสงกรานต์ ขึ้นแท็กซี่หน้าโรงแรมย่านสาทรไปเอเชียทีค เจอเหมาคิดเงิน 700 โดนทักให้กดมิเตอร์ก็อ้างสารพัด

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

            วันที่ 15 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6ออกมาแฉพฤติกรรมฉาวของคันขับแท็กซี่รายหนึ่งในไทย ซึ่งทำการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยการคิดค่าโดยสารแบบแพงเกินจริง แม้ผู้โดยสารจะพยายามทักว่าให้กดมิเตอร์แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายโดนคิดราคาเหมา ซึ่งปรากฏว่าคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปถึงสายตาชาวโลกอย่างรวดเร็ว เพราะขณะนั้นนักท่องเที่ยวกำลังไลฟ์อยู่จนกลายเป็นหลักฐานแบบชัดเจน

           โพสต์ดังกล่าวระบุว่า พอดีดู นักท่องเที่ยวต่างชาติ Live เที่ยวตอนสงกรานต์ แล้วเขาขึ้นรถ Taxi จากหน้าโรงแรม SO/ Bangkok แถวสาทรจะไป เอเชียทีค ระยะทางน่าจะไม่เกิน 10 กิโลเมตร Taxi เรียก 700 บาท เกือบ 10 เท่าถ้าเทียบจากราคามิเตอร์

           นักท่องเที่ยวก็บอกว่าให้กดมิเตอร์ คนขับก็ไม่กด อ้างว่ารถติดแล้วก็ไกล แล้วตอนนั้นคนดูก็หลายพันคน ต่างชาติดูเยอะแยะน่าจะดังแล้ว แต่อยากให้ช่วยดังในไทยด้วย



           หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้ มองว่าทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย ซึ่งบางส่วนมองว่าปัญหานี้จะยังคงมีต่อไป หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีการกวดขันอย่างจริงจัง รวมทั้งแม้จะเอาผิดคนขับบางรายแต่ก็ลงโทษเบาไป จนไม่เกิดความเกรงกลัว เป็นต้น

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร

แท็กซี่โกงค่าโดยสาร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว นทท. ไลฟ์เที่ยวสงกรานต์ที่ไทย เจอแท็กซี่โกงซึ่งหน้า ไปใกล้ ๆ โดนฟัน 700 อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2566 เวลา 15:04:02 18,270 อ่าน
TOP