x close

สาวลางาน ขับรถ 600 กม. ไปงานแต่งเพื่อนซี้ อึ้งถูกไล่กลับ เหตุใส่ซองหมื่นเดียว


           หญิงยอมลางาน ขับรถ 600 กิโลเมตรกลับบ้านเกิด ไปงานแต่งงานเพื่อนสนิท สุดท้ายถูกเพื่อนปาซองคืน ฉุนใส่ซองแค่หมื่นเดียว ตัดสินใจกลับทันที จบกันแค่นี้

ใส่ซองงานแต่งงาน
ภาพจาก 163.com

           งานแต่งงานเป็นงานสำคัญในชีวิต ที่มักจะมีญาติและเพื่อน ๆ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบของขวัญแทนคำอวยพร ซึ่งจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความสนิทสนม หรือแม้กระทั่งสถานการณ์ทางการเงินของผู้ให้ อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ได้ปรากฏเรื่องราวที่ดึงดูดความสนใจบนโลกออนไลน์ เมื่อหญิงรายหนึ่งที่อุตส่าห์ขับรถเป็นระยะทางร่วม 600 กิโลเมตร มาเพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิท กลับลงเอยด้วยการถูกเพื่อนไล่ออกจากงาน โดยไม่ทันได้กินอาหารสักคำ เพราะไม่พอใจที่เธอใส่ซองให้น้อยเกินไป

           โดยวันที่ 14 เมษายน 2566 เว็บไซต์ 163.com รายงานว่า หญิงรายดังกล่าวเป็นเพื่อนสนิทกับเจ้าสาวมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย และแม้ว่าเธอจะเดินทางไปหางานทำที่เมืองอื่นหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย แต่มิตรภาพระหว่าง 2 สาวเพื่อนรักก็ไม่ได้ห่างเหิน แม้ตัวจะอยู่ห่างไกลกันก็ตาม

           ทั้ง 2 สาวมักจะโทรศัพท์คุยกันอยู่เป็นประจำ และเมื่อถึงเวลาที่เพื่อนรักจะแต่งงาน อีกฝ่ายก็อยากจะให้เธอกลับมาร่วมเป็นสักขีพยานในช่วงเวลาสำคัญนี้ ในฐานะเพื่อนสนิท

ใส่ซองงานแต่งงาน
ภาพจาก 163.com

           เพื่อจะเดินทางกลับไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่บ้านเกิด หญิงรายนี้ต้องลางานล่วงหน้า และขับรถข้ามระยะทางร่วม 600 กิโลเมตร นอกจากนี้เมื่อถึงวันงาน เธอก็ยังมาถึงสถานที่จัดงานตั้งแต่เช้าเพื่อช่วยเตรียมงาน และช่วยตรวจสอบความเรียบร้อยทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ของเจ้าสาว

           แน่นอนว่าการได้เห็นเพื่อนรักแต่งงาน ทำให้เธอมีความสุขไปด้วยจนน้ำตาคลอ จนเมื่อพิธีแต่งงานเสร็จสิ้นลง แขกที่มาร่วมงานต่างก็มานั่งอยู่ที่โต๊ะจีน รออาหารมาเสิร์ฟ หญิงรายนี้ที่มาช่วยงานตั้งแต่เช้าก็รู้สึกหิว จึงมานั่งรออาหารอยู่ที่โต๊ะจีนเช่นกัน

           แต่แล้วก่อนอาหารจะเสิร์ฟ อยู่ ๆ เพื่อนสนิทซึ่งเป็นเจ้าสาวก็เดินเข้ามาหาเธอด้วยความโกรธ และปาซองแดงขนาดใหญ่ลงตรงหน้าเธอ ซองแดงนี้เป็นซองที่เธอเตรียมมา ภายในมีเงินอยู่ 2,000 หยวน (ราว 10,000 บาท) ที่เธอเตรียมมาให้เพื่อน

ใส่ซองงานแต่งงาน
ภาพจาก 163.com

           หญิงสาวมองหน้าเพื่อนอย่างงุนงง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นเองที่เจ้าสาวยกมือชี้หน้าเธอพร้อมต่อว่า "คนอื่นใส่ซองมากันไม่ต่ำกว่า 5,000 หยวน (ราว 25,000 บาท) แต่เธอที่เป็นเพื่อนสนิทของฉันกลับให้แค่ 2,000 หยวนเนี่ยนะ"

           เจ้าสาวยังบอกให้เพื่อนเอาเงินคืนไป และไล่ให้ออกไปจากงาน เรียกว่าตัดขาดกันแค่นี้เพราะโกรธที่เพื่อนใส่ซองน้อย แต่เจ้าสาวไม่รู้เลยว่าเงิน 2,000 หยวนนี้เป็นเงินที่เพื่อนรักเก็บออมมาด้วยความลำบาก แม้ว่าเพื่อนจะไปทำงานในเมืองใหญ่ มีเงินเดือนสูง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน เรียกว่าแทบจะใช้เงินแบบเดือนชนเดือน ไม่มีเหลือเก็บ เงินจำนวนนี้ถือว่าเธอต้องลำบากไม่น้อยกว่าจะสะสมได้

           อย่างไรก็ตาม ต่อหน้าผู้คนมากมาย อีกทั้งวันดังกล่าวยังเป็นวันแห่งความสุขของเพื่อน หญิงสาวจึงไม่อยากอธิบายอะไรทั้งนั้น ตัดสินใจหยิบซองแดงและสัมภาระของเธอ เดินออกจากงานแต่งงานไปโดยไม่เหลียวหลังกลับมาอีก เรียกว่ามิตรภาพและความจริงใจที่มีให้ไม่อาจเอาชนะจำนวนเงินไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลางาน ขับรถ 600 กม. ไปงานแต่งเพื่อนซี้ อึ้งถูกไล่กลับ เหตุใส่ซองหมื่นเดียว อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 11:33:19 42,438 อ่าน
TOP