x close

เพื่อนน้ำเพชร เพชรลดา แจงอีกมุม ไม่ได้เป็นนางนกต่อเรียกค่าไถ่ ชี้แล้วได้คีย์การ์ดมายังไง


           เพื่อนของน้ำเพชรมั่นใจ ไม่เกี่ยววางแผนอุ้มหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่ เผยวันหายตัวเพื่อนไม่ได้อยู่คอนโด ด้าน ตร. มั่นใจเอาผิดอดีตนางงามได้

น้ำเพชร เพชรลดา
           จากข่าวที่ นายหวัง กลุ่มทุนสีเทาชาวจีน ถูก น.ส.น้ำเพชร อดีตนางงามชื่อดัง แฟนสาวคนไทย วางแผนร่วมกับกิ๊กหนุ่ม ร่วมกับผู้ต้องหาคนอื่นรวม 6 คน ก่อเหตุอุ้มทำร้ายเรียกค่าไถ่ 3.93 ล้านบาท ซึ่งต่อมาได้มีการจับกุมน้ำเพชรได้แล้วนั้น


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 เมษายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ทั้ง 6 ราย ซึ่งผู้ต้องหาให้การเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยยังไม่ให้การเกี่ยวกับพฤติการณ์ในคดีแต่อย่างใด และผู้ต้องหาบางรายให้การว่า มีการประชุมวางแผนกันก่อเหตุจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อายัดบัญชีบางส่วน แต่ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ยังหลงเหลือ โดยหลังจากสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม จึงแจ้งข้อหาเพิ่มคือ ร่วมกันปล้นทรัพย์, พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ส่วนกรณีของ น้ำเพชร ขณะนี้ยังไม่ให้การใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอจนสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับได้ ส่วนรายละเอียดทั้งหมดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากยังเป็นคดีที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล

น้ำเพชร เพชรลดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

เพื่อนอธิบาย น้ำเพชร ยังเป็นห่วงนายหวัง แฟนหนุ่ม ไปแจ้งความคนหาย แต่ตำรวจไม่รับแจ้งเอง


           ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า เพื่อนสนิทของน้ำเพชร อายุ 27 ปี เดินทางมารอเยี่ยมน้ำเพชรที่ สน.ลุมพินี พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่เชื่อว่า น้ำเพชรจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะในวันเกิดเหตุ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 1 ทุ่ม น้ำเพชรไปเที่ยวกับพี่ ๆ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับคอนโด อีกทั้งในช่วงเวลาที่เพื่อนของนายหวัง โทรศัพท์มาบอกว่านายหวังหายตัวไปติดต่อไม่ได้ น้ำเพชรก็ยังช่วยออกตามหา ซึ่งนายหวังโทร. กลับมาบอกว่าอยู่พัทยาไม่ต้องเป็นห่วง กระทั่งเช้ามืดยังไม่พบตัว น้ำเพชรจึงเข้าแจ้งความคนหายที่ สน.ลุมพินี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เพราะยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันน้ำเพชรยังคิดว่านายหวังอาจไปเที่ยวกับผู้หญิงอื่นที่พัทยาก็ได้

น้ำเพชร เพชรลดา

           ส่วนตัวเชื่อว่า นายกาย หรือบอส กิ๊กของน้ำเพชรเป็นผู้วางแผนทั้งหมด เนื่องจากก่อนหน้านี้ น้ำเพชรคบหากับนายหวังมานานราว 1 ปี โดยทั้งคู่รู้จักกันจากการทำงาน ไม่ใช่เข้ามาเลี้ยงดูแบบที่สังคมเข้าใจ เพราะน้ำเพชรไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน แต่ยอมรับว่า นายหวังให้เงินน้ำเพชรใช้จริง

           จากนั้นทั้งคู่ได้เลิกรากันเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่นายกายจะเข้ามาคบหากับน้ำเพชร โดยรู้จักกันจากสถานบันเทิง แต่ระหว่างนั้นนายหวัง ยังคงตามง้อขอคืนดีน้ำเพชร ซึ่งน้ำเพชรก็เลือกกลับไปคบหากับนายหวัง ได้ราว 2 สัปดาห์ ทำให้นายกาย อาจเกิดความหึงหวงและมีปัญหาเรื่องเงินจากการพนันอยู่ในขณะนั้น จึงวางแผนลงมือก่อเหตุ โดยใช้รถยนต์ BMW ที่นายหวังซื้อให้น้ำเพชรไปใช้ก่อเหตุ เพราะปกติน้ำเพชรจะเก็บคีย์การ์ดคอนโดของนายหวังไว้ในรถด้วย จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับน้ำเพชร เพราะถูกสังคมโจมตีและนำรูปภาพมาประจานอย่างหนัก

น้ำเพชร เพชรลดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

น้ำเพชร เพชรลดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนน้ำเพชร เพชรลดา แจงอีกมุม ไม่ได้เป็นนางนกต่อเรียกค่าไถ่ ชี้แล้วได้คีย์การ์ดมายังไง อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 14:49:07 15,378 อ่าน
TOP