x close

จับเจ้าของแฟรนไชส์ปิ้งย่างดัง ใช้คนดังมาโฆษณา หลอกให้ลงทุน เสียหาย 5.5 ล้าน


           บิ๊กโจ๊ก แถลงจับ จับเจ้าของแฟรนไชส์ปิ้งย่างดัง ใช้คนดังมาโฆษณา หลอกคนไปร่วมลงทุน สุดท้ายไม่ได้เงินปันผล เสียหายกว่า 5.5 ล้าน เตรียมยึดทรัพย์เฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

          วันที่ 19 เมษายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจสืบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. นำหมายจับเข้าควบคุมตัว นายมณฑล เจ้าของแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารปิ้งย่าง "ย่างให้" ที่บ้านพักใน อ.เมือง จ.สระบุรี หลังจากมีผู้เสียหายรวมตัวกันมาร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับธุรกิจ แต่ไม่ได้ผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง

          พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในข้อหาฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เผยพฤติการณ์ นายมณฑล เดินสายโปรโมต - ใช้คนดังโฆษณา สร้างความน่าเชื่อถือ


          - มีการหลอกให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนในธุรกิจที่อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูงเกินจริง โดยออกรายการโทรทัศน์สร้างความน่าเชื่อถือว่าสามารถเปิดร้านได้กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ

          - ใช้ศิลปิน นักแสดงมาร่วมโฆษณา

          - เมื่อผู้เสียหายได้ร่วมลงทุนไปแล้ว กลับไม่ได้รับเงินปันผลและกำไรตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้

          - มีผู้เสียหายกว่า 17 ราย มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 5,530,000 ล้านบาท

จับเจ้าของย่างให้ หลอกลงทุน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

สืบพบ นายมณฑล ทำคนเดียว เตรียมอายัดทรัพย์เฉลี่ยคืนผู้เสียหาย


          พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ระบุว่า ร้านอาหารดังกล่าว มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจถูกต้อง แต่มีการหลอกให้ร่วมลงทุน โดยการทำให้ร้านมีความน่าเชื่อถือ ขณะนี้สืบสวนแล้วพบว่าทำเพียงคนเดียว ยังไม่พบบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง หลังจากนี้ก็ต้องสืบสวนหาทรัพย์สินของผู้ต้องหา โดยจะร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อยึดอายัดทรัพย์มาเฉลี่ยคืนกับผู้เสียหาย

          นอกจากนี้ หากมีผู้เสียหายคนใดที่ร่วมลงทุนกับร้านอาหารนี้แล้วไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง ก็สามารถมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปอศ. ได้ เพื่อที่จะแยกฟ้องผู้ต้องหาเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งจะทำให้มีการลงโทษผู้ต้องหาหนักขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเจ้าของแฟรนไชส์ปิ้งย่างดัง ใช้คนดังมาโฆษณา หลอกให้ลงทุน เสียหาย 5.5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2566 เวลา 16:04:52 16,339 อ่าน
TOP