x close

เปิดเคสคนไข้ฝังแม่เหล็กที่นิ้วเล่นไฮโล 40 ปี นี่สิเคล็ดลับมีแต่ได้ แต่ที่ยอมเอาออกเพราะ...


          หมอเล่าเคสชวนสะพรึง คนไข้ฝังแม่เหล็กที่นิ้วไว้เล่นไฮโล มิน่า ทำไมถึงได้บ่อย พอผ่าออกมาทีน่ากลัวมาก มีพังผืดเต็มไปหมด เพราะฝังมากว่า 40 ปี

ฝังแม่เหล็กที่นิ้วมือ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wat Lun

          วันที่ 21 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก Wat Lun หมอท่านหนึ่งในคลินิกแพทย์วิฒน์เอ็กซเรย์แล๊ป มีการโพสต์เล่าประสบการณ์รักษาคนไข้ที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ง่าย ๆ เมื่อคนไข้รายนี้ติดต่อมาให้หมอเอาแม่เหล็กที่ฝังไว้ในปลายนิ้วกลางและนิ้วนางข้างซ้ายกว่า 40 ปีออกจากนิ้วให้หน่อย

          ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่า แม่เหล็กนี้คืออะไร ก่อนที่จะค้นพบความจริงที่ไม่น่าเชื่อว่า แม่เหล็กนี้มีประโยชน์ตอนเอาไว้เล่นไฮโล ชิงความได้เปรียบเวลาทอยลูกเต๋าที่ฝังเหล็ก แต่ที่ต้องเอาออก เพราะมีเหตุที่ต้องขึ้นเครื่องบิน แล้วกลัวเครื่องตรวจร้องเตือน เกรงว่าจะวุ่นวาย และอาจจะขึ้นเครื่องบินไม่ได้

ฝังแม่เหล็กที่นิ้วมือ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wat Lun

          ส่วนในตอนที่ผ่าตัด คุณหมอก็พบว่า มีพังผืดรัดแม่เหล็กเอาไว้แน่นมาก ทำให้การเอาออกยากขึ้นเล็กน้อย

          สำหรับชาวเน็ตเห็นโพสต์นี้แล้วรู้สึกเปิดโลกใหม่ เบื้องหลังของคนเล่นไฮโลแล้วมีแต่ได้อาจเป็นแบบนี้ ส่วนบางคนก็รู้สึกกลัวกับการฝังแม่เหล็กลงนิ้วกว่า 40 ปี โดยไม่เอาออกเลย เป็นอะไรที่กล้ามาก ๆ

ฝังแม่เหล็กที่นิ้วมือ

ฝังแม่เหล็กที่นิ้วมือ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเคสคนไข้ฝังแม่เหล็กที่นิ้วเล่นไฮโล 40 ปี นี่สิเคล็ดลับมีแต่ได้ แต่ที่ยอมเอาออกเพราะ... อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2566 เวลา 09:51:10 84,497 อ่าน
TOP