x close

แฉพระวัดดัง ใช้ห้องปฏิบัติธรรมขุดบิตคอยน์ เป็นข่าวรีบยกเครื่องหนี ชาวเน็ตเสียงแตกผิดไม่ผิด


          แฉพระวัดดังใช้ห้องปฏิบัติธรรมขุดบิตคอยน์ พอเป็นข่าวรีบยกเครื่องหนี แม้กระทั่งสำนักพุทธก็เงียบ งานนี้ชาวเน็ตถกสนั่นเสียงแตก ผิดตรงไหน หรือไม่ใช่กิจของสงฆ์

          วันที่ 21 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน มีการลงเรื่องราววัดดังแห่งหนึ่ง ใช้ห้องนั่งสมาธิ ห้องปฏิบัติธรรม ตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เอาไว้ แม้ว่ามีคนร้องเรียนไปยังสำนักพระพุทธศาสนาและมหาเถรสมาคม แต่ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด กระทั่งเรื่องนี้ตกเป็นข่าวผ่านสื่อต่าง ๆ ถึงมีการเคลื่อนย้ายเครื่องขุดบิตคอยน์ออกจากพื้นที่

          นอกจากนี้ ทางเพจยังมีการลงคลิปการบุกเข้าพื้นที่วัดเพื่อตรวจสอบ ทางพระในวัดก็เดินหนีไม่ให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น โดยปรากฏภาพเครื่องขุดบิตคอยน์ 2 เครื่องและมีพัดลมเป่า และในระหว่างที่มีการไลฟ์ ก็ปรากฏภาพเจ้าหน้าที่ขนเครื่องขุดบิตคอยน์หนี


          ทั้งนี้ ชาวเน็ตมีความเห็นต่อกรณีนี้หลายมุมมอง บางคนก็งงว่า พระขุดบิตคอยน์นั้นผิดตรงไหน เพราะเป็นการหารายได้เข้าวัด และวัดก็จ่ายค่าไฟเอง ไม่ได้มีภาครัฐไปจ่ายไฟให้ ขณะที่คนที่มองว่าผิด มองในมุมที่ว่า พระขุดบิตคอยน์เพื่อประโยชน์ของตัวเองในการสร้างรายได้ แต่ใช้ไฟวัด รวมถึงเรื่องนี้มันไม่ใช่กิจของสงฆ์

พระวัดดังใช้ห้องปฏิบัติธรรม ขุดบิตคอยน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉพระวัดดัง ใช้ห้องปฏิบัติธรรมขุดบิตคอยน์ เป็นข่าวรีบยกเครื่องหนี ชาวเน็ตเสียงแตกผิดไม่ผิด อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2566 เวลา 16:55:09 12,661 อ่าน
TOP