x close

เพิ่งรู้...ตะขอหลังประตูห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แขวนของ เฉลยมีไว้ทำอะไร ใช้ผิดมาทั้งชีวิต


           ความรู้ใหม่ ตะขอที่อยู่หลังประตูห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้ใช้เพื่อแขวนกระเป๋า หรือแขวนของ แต่มีไว้ใช้ทำอย่างอื่น ใช้ผิดกันหมดเลย หลังมีคนจับสังเกต ไปห้างแล้วแขวนของไม่ได้ ตะขออยู่สูงเกิน

ตะขอหลังประตูห้องน้ำ
ภาพจาก hk01

           วันที่ 23 เมษายน 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า สาวคนหนึ่งได้มาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรุ๊ปหนึ่ง ที่บอกว่า เธอได้ไปเข้าห้องน้ำที่ชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าหนานกัง กรุงไทเป ไต้หวัน และเมื่อปิดประตูและเตรียมที่จะทำธุระ เธอกลับพบว่าที่แขวนกระเป๋าหลังประตูสูงมากจนไม่สามารถแขวนอะไรได้ ขนาดที่เธอสูง 167 ซม. ยังเอื้อมไม่ถึง

           "ทำไมที่แขวนมันอยู่สูงจัง หรือเขาไม่อยากให้ลูกค้าใช้แขวนกระเป๋า และถ้าที่แขวนนี้มันไว้ทำอย่างอื่น ก็มาเอาเงินของฉันไปได้เลย"

ตะขอหลังประตูห้องน้ำ
ภาพจาก hk01

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้เข้ามาบอกว่า สิ่งที่เธอเห็นนั้น หน้าที่หลักของมันไม่ได้มีไว้เพื่อแขวนกระเป๋า แต่มันคือกันชนประตู เพื่อไม่ให้เวลาลูกค้าเหวี่ยงประตูเปิด-ปิด ประตูจะได้ไม่ไปชนกับกำแพง และเหตุที่ติดตั้งเอาไว้สูงขนาดนั้น ก็เพื่อไม่ให้คนใช้ห้องน้ำเอาของมาแขวนเอาไว้ ในขณะที่บางคนก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า เพิ่งรู้เลยนะเนี่ยว่าตรงนั้นไม่ใช่ที่แขวนกระเป๋า หลังจากใช้ผิดมาทั้งชีวิต  

ตะขอหลังประตูห้องน้ำ
ภาพจาก hk01

           ด้านห้าง Citylink Nangang Store ในไต้หวัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่สาวคนนี้ไปเข้าห้องน้ำ ได้ออกมาเผยว่า ที่คุณเห็นนั้นคือกันชนประตู ติดตั้งเอาไว้ที่ความสูง 230 เซนติเมตร และที่ติดตั้งไว้สูงขนาดนี้เพราะไม่อยากให้กันชนประตูไปชนหัวลูกค้าเวลาเปิด-ปิด แต่ลูกค้ากลับใช้งานผิด ๆ ด้วยการเอามาแขวนกระเป๋าแทน

           ส่วนในห้องน้ำนั้น ไม่มีตะขอแขวนของแต่อย่างใด เนื่องจากประตูในห้องน้ำค่อนข้างบาง และรับน้ำหนักได้จำกัด เพื่อให้แน่ใจว่ากระเป๋าและสิ่งของของลูกค้าจะไม่เสียหาย ขอแนะนำว่า เวลาที่ลูกค้าเข้าห้องน้ำ ให้เอาของไปตรงที่วางของตรงหลังชักโครกแทน ในขณะเดียวกัน ทางห้างขอพิจารณาเรื่องการติดตั้งตะขอไว้เผื่ออนาคตด้วย

ตะขอหลังประตูห้องน้ำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งรู้...ตะขอหลังประตูห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แขวนของ เฉลยมีไว้ทำอะไร ใช้ผิดมาทั้งชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2566 เวลา 18:47:55 639,943 อ่าน
TOP