x close

ประยุทธ์ ตอบปมค่าไฟแพง ที่บ้านไม่รู้เพิ่มมาเยอะไหม เผยอาวุธลับช่วยลดค่าไฟได้


          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ จ่ายค่าไฟเดือนนี้แล้ว แต่ไม่รู้ราคาว่าเพิ่มมาเยอะไหม หลังคนบ่นค่าไฟแพงทั้งเมือง พร้อมเผยทางออกประหยัดไฟ แค่มีสิ่งนี้ในบ้าน



          ในเดือนนี้ คนไทยบ่นระงมถึงค่าไฟฟ้าที่แพงเกินมาตรฐานเดิม แม้กระทั่งรีสอร์ตบางแห่ง ยังมีค่าไฟที่สูงสุดทำลายสถิติเกือบ 1 ล้านบาทมาแล้ว พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า มันเกิดจากอะไร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาล จะมีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ไหม

อ่านข่าว : เจ้าของรีสอร์ตอึ้ง ค่าไฟเดือน มี.ค. บิลมาเกือบล้าน โร่ถามการไฟฟ้า ได้คำตอบช็อกกว่าเดิม !

          ล่าสุด วันที่ 23 เมษายน 2566 รายการ เจาะข่าวย่อโลก ทางช่องไทยพีบีเอส ซึ่งมีสุทธิชัย หยุ่น เป็นผู้ดำเนินรายการ มีการเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มาสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ต่าง ๆ เบื้องลึกเบื้องหลัง ทำไมถึงแยกตัวมาจาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม จะเกิดขึ้น


          ในตอนหนึ่ง มีการถาม พล.อ. ประยุทธ์ ถึงเรื่องค่าไฟว่า บิลค่าไฟเดือนนี้มาหรือยัง ทาง พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า มาแล้ว ผมก็จ่าย ลูกน้องก็จ่ายตัดบัญชีผมไป

          พิธีกรถามว่า "ค่าไฟเพิ่มมาเยอะไหมครับ" พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า "ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน คือผมไม่ค่อยสนใจ แต่ผมมี Solar Rooftop ของผม ติดไว้บนหลังคารถหลายปีแล้ว มันก็เซฟไปได้พอสมควร ทุกวันนี้ชาวบ้านเขาก็ติด Solar Rooftop กันเยอะพอสมควร"

          สำหรับ Solar Rooftop คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ บนหลังคาของบ้าน อาคาร จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าแบบกระแสตรง และก็เปลี่ยนเป็นไฟฟ้ากระแสสลับโดยเครื่องแปลงไฟ หรือ Inverter เพื่อนำไปเป็นไฟฟ้าใช้ในบ้านต่อไป

ประยุทธ์ เผยอาวุธลับช่วยลดค่าไฟ

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เจาะข่าวย่อโลก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ตอบปมค่าไฟแพง ที่บ้านไม่รู้เพิ่มมาเยอะไหม เผยอาวุธลับช่วยลดค่าไฟได้ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2566 เวลา 15:40:03 9,192 อ่าน
TOP