x close

คนเอาจิ๊มิปลอม แขวนทั่วป่าฆ่าตัวตายที่ญี่ปุ่น ส่งสารสำคัญ อย่าตายเลย มามีความสุขดีกว่า


          ผู้หวังดี เอาจิ๊มิปลอม ไปแขวนไว้ทั่วต้นไม้ในป่าฆ่าตัวตาย หวังกลับใจให้คนคิดที่อยากฆ่าตัวตายในนาทีสุดท้าย ชีวิตเรายังมีความสุขได้อีกมาก อย่าตายเลย ความสุขยังรอเราอยู่


        
วันที่ 23 เมษายน 2566 เว็บไซต์ ctwant รายงานว่า ป่าอาโอกิฮาระ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่าเป็นป่าสุสาน อันเนื่องจากว่ามักจะมีคนเดินเข้าไปในป่าแห่งนี้เพื่อฆ่าตัวตายอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ทางการต้องติดป้ายไว้ทั่วป่า เพื่อช่วยสนับสนุนและให้กำลังใจ ป้องกันไม่ให้คนฆ่าตัวตาย รวมทั้งยังมีองค์กรเอกชนอีกหลายองค์กรที่ร่วมมือกัน ช่วยเดินลาดตระเวนเป็นหูเป็นตา จับตาและช่วยเหลือไม่ให้คนฆ่าตัวตาย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีคนเห็นว่ามีคนเอาเซ็กส์ทอย หรือที่เรียกว่า จิ๊มิกระป๋อง มาแขวนไว้ตามต้นไม้ในป่าฆ่าตัวตาย ซึ่งในตอนแรกก็มีคนงงว่าทำไปทำไม แต่เมื่อเข้าไปใกล้ ๆ ก็พบกับข้อความสำคัญที่ทำให้ยิ้มออก และอาจช่วยให้คนที่ฆ่าตัวตาย หวนกลับมาคิดได้ว่า ชีวิตเขายังสามารถมีความสุขได้ แม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ


         
โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ฮาริ ได้ไปเดินที่ป่าฆ่าตัวตาย และได้พบว่า ทั่วทั้งป่าฆ่าตัวตาย จะมีอาสาสมัครและคนหวังดีจำนวนมาก ติดป้ายเตือน เขียนคำขวัญ แปะเบอร์ฮอตไลน์สายด่วนสุขภาพจิต และส่งสารให้กำลังใจให้คนที่คิดจะฆ่าตัวตาย มีชีวิตต่อไป แต่ล่าสุด ได้มีคนเอาเซ็กส์ทอยมาแขวนไว้ทั่วป่าฆ่าตัวตาย พร้อมกับกระดาษที่เขียนข้อความไว้สั้น ๆ และทุก ๆ ครั้งที่เขาเจอเซ็กส์ทอยแต่ละชิ้น ข้อความบนกระดาษก็จะแตกต่างกันออกไป

          ทั้งนี้ เราจะเห็นได้จากรูปว่า เซ็กส์ทอยนี้จะถูกแขวนไว้พร้อมกับกระดาษที่ใส่พลาสติก โดยมีทั้งที่เขียนว่า
 
          "เรามาถึงจุดสุดยอดกันดีกว่า อย่าฆ่าตัวตายเลย"

          "ยังมีเซ็กส์ทอยเจ๋ง ๆ ดี ๆ รอคุณอยู่ที่ย่านโยชิวาระในโตเกียว (ย่านชื่อดังของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องเซ็กส์ช็อป)"

          "ใช้เซ็กส์ทอยชิ้นนี้ได้เลยตามสบาย เสร็จแล้วก็ช่วยกลับเข้าเมืองไปซื้ออันใหม่ แล้วค่อยเอามาแขวนคืน"


          โดยดูเหมือนว่า คนที่เอาเซ็กส์ทอยชิ้นนี้มาแขวน ก็เพื่อต้องการให้คนที่อยากจะฆ่าตัวตาย ผ่อนคลายจากความเครียดและภาวะที่กดดัน และหันมามีความสุขกับเซ็กส์แม้จะช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อให้ในวินาทีสุดท้ายนั้นเขายังรู้ว่า ยังมีความสุขอีกมากมายที่รอยังอยู่

          และเมื่อถามว่า ทำไมถึงมีจิ๊มิปลอมเป็นจำนวนมาก ฮาริบอกว่า จากสถิติแล้ว กว่า 80-90% ของคนที่มาฆ่าตัวตายที่ป่าแห่งนี้เป็นผู้ชาย หาผู้หญิงได้น้อยมาก



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเอาจิ๊มิปลอม แขวนทั่วป่าฆ่าตัวตายที่ญี่ปุ่น ส่งสารสำคัญ อย่าตายเลย มามีความสุขดีกว่า อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2566 เวลา 17:02:32 14,600 อ่าน
TOP