x close

ผู้พัน เคลียร์ดราม่า ต้มฟักวิญญาณไก่ ที่แท้ทหารเข้าใจผิดเอง จริง ๆ ไม่ใช่แบบนั้น !

 
              กองทัพบก แจงดราม่าภาพอาหารทหาร ต้มฟักเหลือแต่วิญญาณไก่ บอกทหารเข้าใจผิดไปเอง จริง ๆ มีคนมาขอน้ำซุปจะเอาไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พร้อมพาพลทหารต้นเรื่องมานั่งแถลงด้วย

              วันที่ 25 เมษายน 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์ภาพต้มฟักไก่ที่มีเพียงน้ำและฟัก แทบไม่มีเนื้อสัตว์ พร้อมระบุว่า เป็นของพลทหารในค่ายแห่งหนึ่งทางภาคใต้ที่ส่งมาร้องเรียน และขอให้ตรวจสอบ เพราะพลทหารต่างถูกหักเงินค่าประกอบเลี้ยงรายเดือน แต่กลับได้รับอาหารในแต่ละมื้อไม่เหมาะสม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

              โดยพันโทสกล มีสัมฤทธิ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ภาพที่ถูกนำไปร้องเรียนเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา โรงเลี้ยงได้ประกอบอาหารเช้าให้กำลังพล เป็นเมนูข้าวสวย ต้มฟักไก่ ไข่ต้ม และชานมร้อน ซึ่งหลังจัดอาหารให้ทั้งกำลังพล ทั้งที่เดินทางมารับประทานที่โรงเลี้ยง และจัดใส่ปิ่นโตให้กำลังพลที่ปฏิบัติเวรยามทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ได้มีพลทหารมาขอน้ำซุปต้มฟักไก่สำหรับนำไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่จึงได้ตักใส่ภาชนะกล่องพลาสติกสีฟ้าตามที่ปรากฏในภาพ จากนั้นพลทหารชุติเดช ได้มาเห็นจึงถ่ายรูปแล้วนำไปร้องเรียน จนเกิดความเข้าใจผิด

              การประกอบเลี้ยงของทุกหน่วยในกองทัพบก ทำตามระเบียบที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน โดยเงินที่นำมาประกอบเลี้ยง ส่วนหนึ่งหักจากเบี้ยเลี้ยงของกำลังพลรายละ 70 บาท/วัน หรือเฉลี่ยมื้อละ 23 บาท เป็นค่าข้าว กับข้าว และค่าเชื้อเพลิง โดยได้กำหนดให้มีอาหารมื้อละ 2 เมนู และมีอาหารพิเศษเป็นของหวานสัปดาห์ละ 1 ครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษตามขั้นตอน

ต้มฟักวิญญาณไก่

              ขณะที่ พลทหารชุติเดช หลิ่มชู พลทหารที่ร้องเรียนไปยังเพจฯ กล่าวยอมรับว่า ตนเองใจร้อน ไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อนนำไปร้องเรียน พร้อมทั้งยืนยันว่าอาหารมื้ออื่นปกติดี



ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พัน เคลียร์ดราม่า ต้มฟักวิญญาณไก่ ที่แท้ทหารเข้าใจผิดเอง จริง ๆ ไม่ใช่แบบนั้น ! อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2566 เวลา 10:34:20 13,657 อ่าน
TOP