x close

หนุ่มซื้อบ้านไม้สัก ตื่นมาบ้านหายเหลือแต่โครง ยิ่งสืบต้นตอยิ่งตะลึง เตือนใจคนซื้อที่ไกลตา


           เจ้าของซื้อบ้านไม้สัก ฝันว่าบ้านหาย ตื่นมาดูอีกทีบ้านหายไปจริง ๆ เหลือแต่ปูน ตามสืบจนรู้ใครถอดไม้ออกไป เตือนใจใครจะซื้อบ้านไกล ๆ ต้องคิดให้ดี ๆ

         วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเตือนใจใครที่สนใจซื้อบ้าน เป็นเศรษฐีที่ดิน ซึ่งท่านอาจจะได้บ้านที่ดี ที่ดินสวยเหมาะสม ในราคาตรงใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องหยิบมาคิดพิจารณาด้วยก็คือ หากเป็นที่ดินที่ไกลหูไกลตา นาน ๆ ทีถึงลงมาดู อาจจะเจอแบบสิ่งที่เขาเจอ

         ทั้งนี้ หนุ่มคนนี้เผยว่า ตนซื้อบ้านพร้อมที่ดินที่จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ และลงมาดูเดือนละครั้ง บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สักสวยงาม และอยู่ดี ๆ ตนก็ฝันว่าบ้านหาย ตื่นมาเลยให้ลูกชายไปที่บ้านหลังนี้และถ่ายรูปมา ปรากฏว่าบ้านหายไปจริง ๆ จนเหลือแต่โครงปูน ไม้สักโดนถอดไปทั้งหมด เหมือนกับที่ฝันเลย

         เมื่อเป็นดังนั้น ตนเลยตั้งสติบอกลูก ๆ ว่า ให้ไปถามเพื่อนบ้านว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทราบว่ามีคนใช้รถบรรทุก 12 คัน มาช่วยกันรื้อบ้านไม้สักไปจนเกลี้ยงภายในวันเดียว และทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ตามจับได้ทั้งกลุ่ม ช่างที่รื้อก็ถูกจ้างมาอีกที


         หนุ่มคนนี้เลยแกะรอยไปตามเจอช่าง และบอกช่างว่า คุณมี 2 ทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่ม กับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ทางช่างเองก็เลยมีการนัดมาที่ สน. พร้อมกับคนที่รับซื้อไม้ไปเพื่อมาเจรจา จบลงด้วยการที่ว่า เจ้าของบ้านตัดสินใจขายบ้านทิ้งในราคาเพียง 70% ของราคาบ้านรวมโอน ทำให้ทางกลุ่มตัดสินใจซื้อบ้านไว้ และประกอบบ้านขึ้นใหม่แทน

         จากนั้น ช่างได้ไปที่บ้านของคนที่จ้างมารื้อบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ติดการพนันอย่างหนัก เธอสมอ้างเป็นเจ้าของบ้าน และจ้างช่างให้มารื้อบ้านคนอื่นเพื่อเอาไม้สักไปขายที่ร้านขายของเก่าในราคา 60,000 บาท ทางร้านที่ติดต่อไปก็มีช่างรื้อบ้านอยู่แล้ว และทางร้านก็ยอมรับว่าไม่ตรวจสอบให้ดี จนกลายเป็นเหตุบ้านหายดังกล่าว และในตอนนี้ หญิงคนนั้นได้หนีไปแล้ว


         สุดท้าย ทางเจ้าของโพสต์บอกว่า ตนได้อโหสิกรรมให้กัน และอย่าได้มีเวรกรรมต่อกันอีก เพราะตนขายบ้านออกไปแล้ว และเขาจะขายให้เจ้าของบ้านใหม่อย่างไรเป็นเรื่องของเขา งานเสร็จตนก็มอบสินน้ำใจให้ตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ยเจรจา และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อบ้านไกล ๆ ขอให้ระวังและดูให้ดี ๆ ต่อให้เป็นบ้านปูนก็ตาม หากเจ้าของไม่อยู่วงกบและประตูหาย

ซื้อบ้านไม้สัก ตื่นมาบ้านหาย

ซื้อบ้านไม้สัก ตื่นมาบ้านหาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อบ้านไม้สัก ตื่นมาบ้านหายเหลือแต่โครง ยิ่งสืบต้นตอยิ่งตะลึง เตือนใจคนซื้อที่ไกลตา อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2566 เวลา 10:09:55 50,464 อ่าน
TOP