x close

พิธา เคลียร์ดราม่า ถูกจับผิดสัมภาษณ์เรื่องงานศพพ่อ ช่วงรัฐประหาร 49 สรุปไปทันไหม


          ทิม พิธา พรรคก้าวไกล เคลียร์ดราม่าถูกจับผิดสัมภาษณ์เรื่องงานศพพ่อ ช่วงรัฐประหาร 49 แจงชัด ๆ ทุกปม สรุปไปทันหรือไม่ ทำใจเป็นเรื่องปกติโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง


          จากกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดใจในการสัมภาษณ์ กับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ช่วงหนึ่งพูดถึงผลกระทบจากรัฐประหารปี 2549 ที่ขณะนั้นเป็นผู้ช่วยของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ โดยเมื่อคณะเดินทางไปประชุมที่นิวยอร์ก ขณะมีรัฐประหาร ทำให้ตนไม่สามารถเดินทางมางานศพของคุณพ่อได้ทัน โดยหลังจากบินกลับมานั้น ตนเองยังถูกควบคุมด้านการเงินต่าง ๆ จนต้องหยิบยืมเงินคนรู้จักเพื่อมาจ่ายค่าใช้จ่ายเรื่องพิธีทางศาสนาของคุณพ่อ



          ต่อมา โลกออนไลน์บางส่วนมีการเชื่อมโยงว่าสิ่งที่ พิธา ให้สัมภาษณ์ดังกล่าว อาจไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง โดยมีการหยิบช่วงหนึ่งของคลิปที่พิธา เคยให้สัมภาษณ์กับ แหม่ม สุริวิภา ว่าได้บินเครื่องของรัฐบาลไทยที่นั่น ซึ่งกลุ่มคนของรัฐบาลไปประชุมที่นิวยอร์ก อยู่ในเครื่องนั้น 20 คน เป็นข้าราชการประจำ ซึ่งต้องถูกกักตัว 4-5 ชั่วโมง แม้ว่าจะสายแต่ก็ยังทัน รวมทั้งยังมีบุคคลรายหนึ่งโพสต์อ้างว่าเป็นเพื่อนของคุณพ่อพิธา ระบุว่าตนเองยังเจอกับพิธาในงานศพคืนแรกนั้น

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 26 เมษายน 2566 นายพิธา โพสต์ผ่านอินสตาแกรม เป็นภาพของตนเองพร้อมคุณพ่อและคุณแม่ ถ่ายรูปร่วมกันที่สนามบิน พร้อมระบุว่า รูปสุดท้ายของผมกับพ่อที่ดอนเมือง ส่งบินไปบอสตัน น่าจะ 2-3 วันหลังวันเกิดผม และเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน ท่านเสียชีวิต เราไม่มีโอกาสได้บอกลากัน คุณแม่กับผมไม่เคยคิดว่าต้องมาโพสต์รูปนี้ตอนนี้ เวลานี้เหมือนกัน รอฟังคำชี้แจงเรื่อง วันที่ 19 กันยายน 49 เร็ว ๆ นี้ครับ ขออย่าให้ เพื่อน ๆ ก้าวไกล อย่าเสียสมาธิกับการหาเสียงครับ


          ต่อมา วันที่ 27 เมษายน 2566 นายพิธา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชี้แจงประเด็นทั้งหมด พร้อมระบุว่า ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาอธิบายหนึ่งในเหตุการณ์บีบหัวใจที่สุดในชีวิต นั่นคือการสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักอย่างกะทันหัน โดยที่ไม่ได้มีโอกาสร่ำลากัน ในช่วงการรัฐประหาร 2549

          ต่อประเด็นที่มีความพยายาม นำบทสัมภาษณ์ระหว่างตนเองกับคุณสรยุทธเมื่อไม่สัปดาห์ก่อน ไปเปรียบเทียบกับบทสัมภาษณ์ของตนเองกับคุณหนูแหม่ม สุริวิภา เมื่อสิบกว่าปีก่อน ว่าผมให้สัมภาษณ์ 2 ครั้ง ไม่ตรงกัน ขอยืนยันความจริงโดยรูปภาพ 3 ภาพ เพื่อให้กระจ่างและจะกลับไปมีสมาธิหาเสียงต่อ

          รูปที่ 1 แสดงให้เห็นว่างานศพของคุณพ่อ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน ต่อคำถามว่า สรุปแล้วมาทันหรือไม่ทันกันแน่ คำตอบ คือ มาทันครึ่งเดียว (วันที่ 22-24) และ ไม่ทันครึ่งเดียว (วันที่ 18-20 ) ทั้งการสัมภาษณ์ของคุณสุริวิภากับของคุณสรยุทธจึงไม่มีอะไรขัดแย้งกัน

ทิม พิธา แจงดราม่าถูกจับผิด เรื่องงานศพพ่อ
ภาพจาก Instagram pita.ig

          รูปที่ 2 อ้างอิงถึง ข่าวจาก Channel News Asia รายงานว่า วันที่ 21 กันยายน 2549 เครื่องบินรัฐบาลไทยที่กลับสู่ประเทศไทยหลังการรัฐประหาร โดยลงจอดที่สนามบินกองทัพอากาศ ในช่วงประมาณ 12.40 น. ซึ่งเป็นเครื่องบินลำที่ตนโดยสารมาจากนิวยอร์กและลอนดอน จากรายงานข่าวจะพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวและตรวจสอบบนเครื่องบินอย่างละเอียด ตนถูกกักตัวอยู่ 5-6 ชั่วโมง กว่ารถบัสจะออกมา กว่าจะมีรถของตนเองมารับ ก็ถึงบ้านประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ จำได้ว่าถึงบ้านก่อนคุณแม่และน้องที่ใส่ชุดดำกลับมา แล้วเราก็กอดกันเป็นครั้งแรกหลังสูญเสียคุณพ่อ


           ส่วนเรื่องข่าวที่มี บุคคลอ้างว่าเป็นเพื่อนพ่อ บอกว่าเห็นตนในงานศพพ่อตั้งแต่วันแรก ซึ่งก็คือ วันที่ 18 คงจะเข้าใจผิดนะครับ เป็นไปไม่ได้ครับ จำเป็นน้องชายของตนหรือเปล่า เพราะหลักฐานก็ชัดว่าวันนั้น ตนยังอยู่ที่อเมริกาอยู่เลย

           และ รูปที่ 3 คือรูปถ่ายของครอบครัวในงานศพของคุณพ่อ ในวันที่ 22 กันยายน 2549 หลังจากนั้น ก็เก็บศพคุณพ่อไว้อีกน่าจะ 100 วันก่อนเผา


           อย่างที่ตนเองเคยได้พูดในหลายโอกาส เมื่อคุณเข้าสู่การเมือง และโดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก็จะมีการโจมตีกันมาเรื่อย ๆ จากนี้เป็นต้นไป ซึ่งตนก็ทราบดีว่าเป็นปกติของการเมือง ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไร ขอให้ทุกคนมีสมาธิกับการหาเสียงและเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประชาชนต่อไป

ทิม พิธา แจงดราม่าถูกจับผิด เรื่องงานศพพ่อ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา เคลียร์ดราม่า ถูกจับผิดสัมภาษณ์เรื่องงานศพพ่อ ช่วงรัฐประหาร 49 สรุปไปทันไหม อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:47:48 24,741 อ่าน
TOP