x close

คนแชร์เป็นหมื่น ทอดไข่ดาวยังไง ถึงออกมาฟูสวยได้แบบนี้ แห่บอกเคล็ดลับ ชี้พิกัดกินได้ที่นี่

          คนแชร์กันเป็นหมื่น การทอดไข่ดาวที่สมบูรณ์แบบที่สุด ออกมานุ่ม ฟู สวย ไข่แดงเยิ้ม ไม่ใช่แค่ฟองเดียว แต่เป็นทั้งตั้ง ด้านผู้หวังดีออกมาแชร์พิกัด จะไปลองกินได้ที่ไหน


          แม้ว่าไข่ดาวจะเป็นอาหารเบสิกที่ไม่ว่าใครก็ทำกันได้ง่าย ๆ แต่การทอดไข่ดาวให้ออกมาสวยน่ากิน ไข่ขาวกรอบ ไข่แดงไหลเยิ้ม ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และมีเคล็ดลับหลายอย่างที่ต้องใช้ 

          ล่าสุด (27 เมษายน 2566) เฟซบุ๊ก ที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ ได้แชร์ภาพจาก ทวิตเตอร์ @jiraee ซึ่งเป็นภาพไข่ดาวที่เหมือนกับหลุดออกมาจากโลกแห่งความฝัน หากแต่มันคือความจริง กับไข่ดาวที่มีไข่ขาวนุ่มฟู ไข่แดงสวยไหลเยิ้ม และไม่ใช่แค่ทอดไข่ฟองเดียวแล้วได้แบบนี้ หากแต่ทอดเป็น 10 ฟอง ก็ออกมาสวย 10 ฟอง จนได้รับการยกย่องว่า ร้านนี้น่าจะเป็นอัจฉริยะแห่งการทอดไข่ ทุกใบออกมาเพอร์เฟกต์เหนือคำรำพัน

ทอดไข่ดาวยังไง ถึงออกมาฟูสวยได้แบบนี้
ภาพจาก TikTok @bokopo0 

          จากนั้นได้มีคนเข้ามาถามเคล็ดลับเป็นจำนวนมากว่าทำอย่างไรถึงจะทอดไข่ออกมาได้สวยแบบนี้ ซึ่งมีคนบอกว่า วิธีการคือให้ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไปในปริมาณมาก จากนั้นเมื่อน้ำมันเดือดจัดให้ใช้เส้นใหญ่มาทอดในน้ำมันก่อนจนกรอบ แล้วค่อยตอกไข่ลงไป เอาน้ำมันราดบนไข่พอให้สุกแล้วเอาขึ้นเลย แล้วเราจะได้ข้างบนเป็นไข่ดาว แต่ข้างล่างจะเป็นเส้นใหญ่กรอบ บางครั้งก็เอาไปไว้กับเมนูราดหน้าก็มี


          อย่างไรก็ตาม มีคนชี้เป้าว่าถ้าหากทำเมนูนี้ไม่เป็นอาจต้องไปลองเมนูราดหน้ากระทะร้อนของร้านครัวพรละมัย ที่เยาวราช และมีอีกคนบอกว่า ร้านที่ทำแบบนี้ได้คือร้านในซอยพัฒนาการ 39 แยก 2 ร้านเป็นของคุณลุงเล็ก ๆ มีซิกเนเจอร์ คือ เมนูข้าวไข่ระเบิด กับ เส้นทอดไข่ระเบิด

ทอดไข่ดาวยังไง ถึงออกมาฟูสวยได้แบบนี้
ภาพจาก TikTok @bokopo0



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแชร์เป็นหมื่น ทอดไข่ดาวยังไง ถึงออกมาฟูสวยได้แบบนี้ แห่บอกเคล็ดลับ ชี้พิกัดกินได้ที่นี่ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2566 เวลา 15:39:01 152,298 อ่าน
TOP