x close

ดราม่า หนุ่มโชว์ฆ่าปลา ลั่นดุระดับตำนาน ฉุนถูกกัดตอนดำน้ำ พบเป็นระดับครูฝึก


          ดราม่าเดือด ครูสอนดำน้ำ อวดซากปลาวัวไททัน ปลาดุ ตำนานเกาะร้านเป็ด ลั่นมากัดเราก่อน...มึงตาย ทัวร์ลงสนั่น บุกรุกถิ่นสัตว์น้ำ แต่กลับไปฆ่าปลา

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND

          กลายเป็นดราม่าเดือดที่ทำร้ายหัวใจคนรักธรรมชาติอย่างมาก หลังวานนี้ (28 เมษายน 2566) เพจ ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND ออกมาแฉโพสต์จากครูสอนดำน้ำรายหนึ่ง ที่ลงภาพโชว์ซากปลาวัวไททัน พร้อมรอยแผลบริเวณขา ชี้ว่าจัดการฆ่าปลาตัวนี้เพราะโมโหที่ถูกกัด และเพื่อป้องกันไม่ให้ไปโจมตีนักดำน้ำคนอื่น

          พร้อมระบุข้อความว่า...

          "ดำน้ำอยู่เฉย ๆ ไม่เคยยุ่งกันน้า ... แต่มากัดเราก่อนน้า มึงตาย !!! "ปลาวัวไททัน (Trigger Fish)" ตัวนี้เป็นตำนานที่เกาะร้านเป็ด ดุมาก !!! กัดลูกทัวร์ทั้ง Freedive และ Scuba หลายคนมาแล้ว... วันนี้โดนเข้ากับตัวเอง ยอมไม่ได้ และเพื่อป้องกันมันไม่ให้ไปโจมตีนักดำน้ำท่านอื่น "กูจัดให้เน้น ๆ" ทำเมนูอะไรเดี๋ยวมาอัปเดต"

          เพียงไม่นานหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้เกิดกระแสทัวร์ลงสนั่น ผู้คนต่างพากันโกรธจัดที่ได้เห็นภาพดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนทำเป็นระดับครูสอนดำน้ำ หากินกับทะเล แต่กลับทำร้ายสัตว์ทะเลซะเอง

          นอกจากนี้ยังมีคนชี้ว่า ปลาสายพันธุ์ดังกล่าวนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์หวงถิ่น หวงอาณาเขตมาก การที่ลงไปดำน้ำคือการรุกล้ำเข้าไปในถิ่นของสัตว์น้ำ ก็ไม่แปลกที่สัตว์จะป้องกันตัว แต่คนโพสต์กลับไปฆ่าปลาในถิ่นของปลาซะงั้น

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา

          ด้าน ผศ. ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "การท่องเที่ยวทางทะเลคือการลงไปในทะเล ลงไปในบ้านของพวกเธอ มิใช่บ้านของพวกเรา ในบ้านทุกบ้านมีกติกา พฤติกรรมก้าวร้าวของสัตว์น้ำมีที่มา มีการหวงรัง/หวงพื้นที่ มีการดูแลปกป้องที่อยู่และให้กำเนิดลูกน้อย หากเราไม่สามารถรับกติกาในบ้านคนอื่น เราไม่ควรไปเยี่ยมเยือนบ้านของพวกเธอ ยังมีที่อื่น ๆ อีกมากที่มนุษย์เป็นคนกำหนดกติกา เราเลือกไปในที่เหล่านั้นได้ ทราบว่าเจ้าหน้าที่/ผู้เกี่ยวข้องรู้เรื่องแล้ว หวังว่าจะมีการดำเนินการที่เหมาะสมในไม่ช้าครับ"

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา

ครูสอนดำน้ำฆ่าปลา




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND, เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า หนุ่มโชว์ฆ่าปลา ลั่นดุระดับตำนาน ฉุนถูกกัดตอนดำน้ำ พบเป็นระดับครูฝึก อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2566 เวลา 09:40:52 39,440 อ่าน
TOP