x close

หลานคลอดมาเหมือนปู่ ทำความลับ 25 ปีแตก ช้ำใจย่าทำผิด ทำไมผลตกที่หลาน


            หลานคลอดมาเหมือนปู่ กลับเปิดเผยความลับของย่า เก็บงำมานาน 25 ปี โป๊ะเพราะคำพูดของญาติ สะเทือนใจย่าทำผิด แต่ผลมาตกอยู่กับหลาน

หลานหน้าเหมือนปู่

            วันที่ 29 เมษายน 2566 เว็บไซต์ Docbao รายงานเรื่องราวความทุกข์ใจจากสาวเวียดนามรายหนึ่ง ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกชายเมื่อไม่นานมากนี้ ทั้ง ๆ ที่เธอคิดว่าหลานชายที่หน้าตาเหมือนสามีของเธอ จะเป็นเหมือนพรแห่งความสุขที่สร้างความยินดีต่อคนทั้งครอบครัว แค่ไม่คาดว่าเด็กน้อยที่มีลักษณะบางอย่างถอดออกมาจากปู่แท้ ๆ กลับสร้างความร้าวฉาน และแฉความลับ 25 ปีของผู้เป็นย่า

            และทั้ง ๆ ที่คนทำผิดเป็นคนอื่น ตอนนี้เธอและลูกกลับต้องมารับเคราะห์ กลายมาเป็นที่ชิงชังในหมู่ญาติ ๆ ครอบครัวแสนสุขพังทลาย จนต้องถามตัวเองว่าควรจะหย่าขาดจากสามีหรือไม่

            โดยไม่นานมานี้ สาวรายดังกล่าวได้โพสต์โซเชียลมีเดีย เล่าว่า เธอแต่งงานมา 2 ปีแล้ว เพิ่งคลอดลูกไม่นาน เธอกับสามีรู้จักกันตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 3 หลังเรียนจบก็ไปทำงาน และแต่งงานกันเหมือนคู่รักอื่น ๆ ครอบครัวสามีค่อนข้างมีฐานะดี เขามีพี่ชายอยู่แค่คนเดียว แต่เพราะพี่ชายสามีมีบุคลิกไม่โดดเด่น และยังทำงานเป็นช่างไม้ที่ชนบท พวกผู้ใหญ่จึงไม่ได้เอ็นดูเขาเท่ากับสามีของเธอ

            เมื่อเธอคลอดลูกชาย พ่อแม่สามีก็หลงหลานหนักมาก รับปากว่าจะยกสมบัติให้หลาน ถึงขั้นทำพินัยกรรมแบ่งทรัพย์สมบัติให้ทั้งสามีและลูกชายของเธอไว้แล้ว แต่ในช่วงเวลาที่น่ายินดีนี้กลับมีเรื่องที่น่าตกใจเกิดขึ้น

            หญิงสาวเผยว่า ลูกชายที่คลอดมานั้นหน้าตาเหมือนกับสามีของเธอเป๊ะ และมีปานจาง ๆ อยู่ตรงตาซ้าย ตอนที่เธอเห็นก็เสียใจเล็กน้อยเพราะเป็นห่วงลูกในเรื่องความสวยงาม แต่ดูเหมือนแม่สามีจะกังวลยิ่งกว่า แถมยังมีท่าทีเศร้า ๆ แม้เธอพยายามปลอบแล้วแต่แม่สามีก็ยังมีท่าทีกังวลไม่หาย
 
            จนวันหนึ่งเมื่อลูกชายอายุครบเดือน ญาติ ๆ ทั้งตระกูลก็มาเยี่ยม ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข อยู่ ๆ คุณป้าก็เข้ามาอุ้มหลาน และหลุดปากพูดบางสิ่งออกมา ที่เหมือนเป็นการทิ้งระเบิดกลางวง

            "หลานหล่อจังเลย แต่ทำไมเขามีรอยที่ตานะ เป็นปานหรือเปล่า ถ้าโตขึ้นไปคงไม่หล่อ ทุกคนเคยมีปานแบบนี้มาก่อนไหมนะ หือ... เขาดูเหมือน คุณบินห์ ห้องข้าง ๆ ที่ตายไปเมื่อ 2 ปีก่อนเลยนี่" คุณป้า กล่าว
 
            ทันใดนั้นทั้งห้องก็เงียบลง ก่อนที่ทุก ๆ คนจะรีบหัวเราะกลบเกลื่อนแล้วรีบแยกย้ายกันไป

            และด้วยคำพูดนั้น พ่อสามีจึงบังคับให้สามีของเธอไปตรวจ DNA และผลที่ออกมาในวันรุ่งขึ้นก็ทำให้เขาโกรธจัด อาละวาดขว้างปาขว้างของ ขับไล่ทั้งภรรยาและลูกชาย

            นอกจากนี้ คนทั้งหมู่บ้านต่างก็รับรู้เรื่องที่เธอคลอดลูกออกมาหน้าตาเหมือนชู้รักของแม่สามี ทำให้สามีของเธอรวมถึงญาติ ๆ ต่างก็คว่ำบาตรเธอ แถมพ่อสามีก็ตัดสินใจแก้พินัยกรรมใหม่ ไม่ยกอะไรให้กับสามีของเธอทั้งสิ้น ขณะนี้เธอต้องเผชิญความทุกข์ทนและความเกรี้ยวกราดจากสามี เขาถึงกับบอกเธอว่าไม่ควรจะมีลูกเลย

            นับจากวันที่ความลับถูกเปิดเผย สามีก็ไม่ยอมมองหน้าลูกอีก เอาแต่ดื่มเหล้าทั้งวัน เธอไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทั้ง ๆ ที่คนผิดคือแม่สามี แต่ทำไมเธอกับลูกถึงต้องมารับกรรมเช่นนี้

            หญิงสาวเผยว่า เธอพาลูกกลับมาอยู่บ้านแม่ของเธอได้เดือนกว่าแล้ว แต่แม่สามียังโทร. มาบอกว่าสามีของเธอดื่มเหล้าและล้มไป ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล เธอต้องโอนเงินไปให้ 20 ล้านดอง หรือราว 29,000 บาท แถมยังตามเธอให้กลับไปดูแลเขา อย่าทอดทิ้งเขา

            หญิงสาวยอมรับว่า จริง ๆ แล้วตอนนี้เธอเขียนใบหย่าไว้พร้อมแล้ว แต่ยังคงลังเล เธออยากให้โอกาสเขา แต่ก็ยังคาใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมองว่าสามีผิดที่อยู่ ๆ ก็ปฏิเสธลูกตัวเองแบบนี้

            เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำเอาชาวเน็ตต่างก็เห็นใจ โดยคนหนึ่งวิจารณ์ย่าของเด็กที่ไม่ละอายใจ ตัวเองเป็นฝ่ายนอกใจสามี แต่กลับเอาความโกรธมาลงกับสะใภ้ และมองว่าสามีของสาวคนนี้อาจกำลังช็อกอยู่ ซึ่งหากผ่านไปไม่กี่วันก็ยังพอเข้าใจ แต่ถ้าเขาจะยังเป็นแบบนี้ต่อไปอีกนาน ก็อยากให้หญิงสาวถอนตัวออกมาจะดีกว่า

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Docbao
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานคลอดมาเหมือนปู่ ทำความลับ 25 ปีแตก ช้ำใจย่าทำผิด ทำไมผลตกที่หลาน อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:35:34 35,393 อ่าน
TOP