x close

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง - ท้า ทนายแอม มาโหนกระแส รอนานแล้ว

          ตัวแทนประกันฯ หวั่นกรมธรรม์เป็นใบสั่งตาย เผย แอม ไซยาไนด์ ถามย้ำถ้าตายวันนี้ - 3 วัน ได้เงินประกันเลยมั้ย เพื่อนสนิทดูดวงให้ หนุ่ม กรรชัย กลางรายการ เปิดไพ่เจอสิ่งนี้จะจะอึ้งทั้งรายการ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

          รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เกาะติดเหตุการณ์ที่ แอม สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาวางยา ก้อย ศิริพร ขันวงษ์ จนเสียชีวิต ก่อนที่ต่อมาแอมจะถูกออกหมายจับเพิ่มอีก 10 คดี ภายหลังจากที่มีศพที่เชื่อมโยงจำนวนมาก วันนี้พูดคุยกับเพื่อนของแอม อย่าง เกรท มีอาชีพหมอดู, กิ๊ก คนที่แอมมักปรึกษาเรื่องประกันชีวิต รวมทั้ง รศ. พ.ต.ท. ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต


กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง 

ทำไมยังต้องทำเรื่องนี้อยู่ เรื่องนี้เป็นคดีประวัติศาสตร์ เชื่อว่าในชั่วชีวิตคนไม่มีใครได้เจอแบบนี้ ผมพยายามตามหาแล้วว่ามีกรณีแบบนี้ไหม บอกเลยว่าไม่มี เรื่องนี้แตกต่างจากเหตุกราดยิง เพราะอันนั้นเขาคลั่ง แต่คดีนี้วางแผนและทำไปเรื่อย ๆ ลักษณะของคนคนนี้เหมือนไซโคพาธ ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ไม่รู้ชีวิตมนุษย์สำคัญแบบไหนยังไง เป็นเรื่องสมอง วิธีทำคือเหมือนหยิบผักขึ้นมาแล้วเด็ดทิ้ง วันนี้ตำรวจแจ้งข้อหาไปแล้ว 12 ข้อหา อาจารย์มองเรื่องนี้ยังไง ?


          กฤษณพงค์ : จากที่เสนอผ่านสื่อมวลชน ผมได้รับการเสนอให้วิเคราะห์ในช่วงแรกรายการหนึ่ง ผมมองว่าเป็นความผิดปกติเรื่องพฤติกรรม ตั้งแต่เคสบ้านโป่ง ที่เหยื่อไปกับผู้ต้องหา อยู่ดี ๆ ลงไปปล่อยปลาแล้วล้มลง แต่ทางผู้ต้องหาเหมือนลงไปดูแต่ไม่ได้ช่วยพยุง ต่อมาก็มีหลักฐานปรากฏเพิ่มเติมจากการสอบสวน เพราะมีผู้อื่นที่เสียชีวิต และสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับความเชื่อมโยงของผู้ต้องหา มีพยานบุคคลอื่นปรากฏเพิ่มเติม ก็เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงของพยานหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งเคสบ้านโป่งด้วย

อาจารย์เองเป็นนักอาชญาวิทยามาทั้งชีวิต เคยเห็นเรื่องแบบนี้ไหม ?

          กฤษณพงค์ : ตัวเองเคยทำงานเป็นตำรวจสายปฏิบัติ ทำงานสืบสวนด้วย อยู่กองปราบฯ ต้องยอมรับว่าเคสนี้เป็นเคสแรก ๆ ของเมืองไทยที่มีการกระทำความผิดโดยผู้ต้องหาเป็นผู้หญิง และมีการวางแผน ตระเตรียมการพอสมควร

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

น่ากลัวไหม เป็นพฤติกรรมหรือเป็นโรคจิต หรือไซโคพาธ ?


          กฤษณพงค์ : ประเมินคร่าว ๆ จากที่ดูพยานหลักฐาน ผมว่าเป็นความเห็นแก่ตัวครับ โดยธรรมชาติผู้ชมก็เห็นตรงกัน เราจะทำร้ายสัตว์เลี้ยงเรายังไม่อยากกระทำ แต่นี่คนคนหนึ่ง แล้วไม่ใช่แค่คนคนเดียว มีคนอื่นอีกหลายคนที่เป็นเหยื่อ ไม่ต้องใช้ศัพท์วิชาการอะไรทั้งนั้น มันคือความเห็นแก่ตัว หมายความว่าคุณประสงค์ต่อทรัพย์สิน เงินทอง ไม่ว่าจะปลดหนี้ หลอกลวงร่วมลงทุน ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ตัวคุณเอง

          ล่าสุดแอมโดนหมายจับไปแล้ว 12 คดี แบ่งเป็นฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 11 คดี และข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี จริง ๆ แล้วเมื่อวานซืนมีการออกหมายจับไป 3 คดี คดีแรก คดีคุณก้อย ที่แอมถูกออกหมายจับ คดีที่สอง เป็นคดี พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ คุณปู หมายจับที่ 3 คือคุณน้อยผัก ที่เสียชีวิตสิงหาคม ปี 2565 เหตุเกิดที่ตลาดมหาชัย สมุทรสาคร ถูกออกหมายจับ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ แค่วันเดียว ตำรวจออกหมายจับแอมเพิ่มอีก 9 คดี

โดยแบ่งเป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 8 คดี คือ คดีแด้ สุทธิศักดิ์ พูนขวัญ, คดีนิตยา แก้วบุบผา, คดีครูอ๊อด, คดีมณีรัตน์ หรือ ครูต่าย, คดี ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือ ผู้กองนุ้ย, คดีจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ, คดีคุณบี สุรัตน์, คุณเอ๊ะ กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ และมีพยายามฆ่าอีก 1 คดี คือ คุณปลา กานติมา แพสอาด นอกเหนือจากนี้ยังมีอีก 3 คดี ที่รอรวบรวมพยานหลักฐาน คือฝั่งคุณทราย เสียชีวิตปี 2558, คุณหนิม เสียชีวิตปี 2563, คดีคุณฟ้า เสียชีวิตที่นครปฐม การที่ตำรวจออกหมายจับแบบนี้แสดงว่าต้องมั่นใจแล้ว ?

          กฤษณพงค์ : ต้องมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงระดับหนึ่ง เพราะศาลเป็นคนออกหมายจับโดยดูพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวนที่รวบรวมนำเสนอครับ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

ล่าสุด เพจจ่าพิชิต Drama-addict ลงมาแล้วเรื่องครูอ๊อด ว่าโดนเรื่องการวางยาหรือเปล่า ปรากฏว่าครูอ๊อดตอนเสียชีวิต ญาติ ๆ ไม่มีการนำน้ำออกจากตู้เย็น ญาติ ๆ ไม่มีการแตะต้องอะไรเลย ล่าสุดมีการเอาน้ำในตู้เย็นในห้องครูอ๊อดไปตรวจ จ่าพิชิตลงเรียบร้อย ผลตรวจขวดน้ำครูอ๊อดออกมาแล้ว พบไซยาไนด์ในขวดน้ำ ดูแล้วรู้สึกยังไง ?

          กฤษณพงค์ : ก็ตกใจนะครับ เพราะมีเหยื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และไม่คิดว่าในคนคนหนึ่งจะมีวิธีการคิดและลงมือสังหารเหยื่อด้วยวิธีการแบบนี้

คุณเกรทเป็นเพื่อนกับแอมตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

          เกรท : ตั้งแต่อนุบาล 1

แอมเป็นคนนิสัยใจคอยังไง ?

          เกรท : เท่าที่รู้จักเป็นคนปากร้ายแหละ สมัยเด็กปากร้ายใจดี แต่ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนไปยังไง เพราะเราไม่ได้อยู่กับเขาตลอด มีการย้ายโรงเรียนบ้างและมาเจอกันช่วง ม.ปลาย แล้วแยกย้ายกันไปเลยช่วงมหาวิทยาลัย จนได้กลับมาเจอกันปี 2565 ค่ะ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

เพิ่งกลับมาเจอกันเหรอ ?

          เกรท : ใช่ค่ะ เราเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก แต่ไม่เคยคุยกัน จนเราเริ่มเข้าศาสตร์ดูดวง

เขาเป็นคนฝักใฝ่ด้านนี้ ?


          เกรท : น่าจะใช่ แต่เราไม่ทราบว่าหลังจากดูของเราแล้ว ไปต่อมีหมอดูอื่นอีกไหม เราไม่ทราบค่ะ

แต่เขาดูกับคุณ คุณมักดูดวงเกี่ยวกับอะไร ?

          เกรท : ครั้งแรกเลยที่เปิดไพ่กันก็ดูตัวตนเขาก่อน ไพ่ออกมา 5 ใบก่อน ว่าทำงานธุรกิจสายเทานะ ก็ทักเขาไปแบบนี้ ดูจากไพ่ยิปซี ก็บอกเขาไปราว ๆ นี้ว่าทำธุรกิจแบบนี้ เขาก็บอกว่าใช่ รู้ได้ยังไง หลังจากนั้นก็ดูกันมาเรื่อย ๆ ค่ะ

ดูกับคุณบ่อยแค่ไหน ?

          เกรท : บางทีก็ถี่เกินไป เพราะปกติจะให้เว้นระยะ 3 เดือนดูครั้งหนึ่ง บางทีก็ถี่เกินไป ขอ 1 คำถาม 2 คำถาม

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

เขาจะถามว่าอะไร ?

          เกรท : ถ้าจะไปเอาเงินจากคนนี้ เขาไม่ได้บอกว่าเป็นใคร จะได้หรือไม่ได้ จะทวงเงินได้ไหม คดีความที่เป็นอยู่จะชนะไหม เงินจะได้จำนวนเหมือนที่เราตั้งใจไว้ไหม

เขามาหาเอง ?

          เกรท : มีมาหาเจอตัว ไปทำบุญด้วยกันด้วย ทานข้าวด้วยกันมีค่ะ

เขายืมเงินคุณไหม ?

          เกรท : ไม่ได้ชวนค่ะ แต่ชักชวนให้ปล่อยเงินกู้กับเขา แต่เราไม่เอา เช็กดวงตัวเองก่อนค่ะ

เปิดมาเจอว่า ?

          เกรท : มี death มี 10 ดาบ เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

ตอนแรกคิดว่าเปิดให้แอม ?

          เกรท : ไม่ค่ะ นี่เปิดให้ตัวเอง

ถ้าคุณทำงานกับเขาคุณจะ death ?

          เกรท : ค่ะ ถ้า 10 ดาบก็คือโดนหักหลัง โดนแทงข้างหลัง สูญเสีย ถ้าไม่ปางตายก็เจ็บหนักค่ะ แต่พอดีคู่กับ death พอดี มันเลยเสียด้วย เสียทรัพย์ด้วย เสียชีวิตด้วย

พูดง่าย ๆ วันนั้นพอแอมชวนคุณให้ทำการค้าด้วยการปล่อยเงินกู้ เปิดไพ่ว่าจะรุ่งไหม แต่เปิดมามันร่วงเลยไม่เอา ?

          เกรท : ใช่ค่ะ  

ไม่ลองฝืนไพ่ ?

          เกรท : ไม่ค่ะ ไพ่ว่ายังไงเราก็ว่าอย่างนั้น

ถ้าฝืนไพ่คงไม่ได้คุยกับคุณวันนี้ ?

          เกรท : พื้นฐานไม่ใช่คนโลภด้วยค่ะ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

คุณกับแอมสนิทกันตั้งแต่เด็ก มีเพื่อนคนอื่นของแอมอีกไหม ?

          เกรท : มีค่ะ คุณวรรณ เป็นเพื่อนในห้องเดียวกัน ม.ปลาย แต่คุณวรรณอยู่มาตั้งแต่ ม.ต้น

วิดีโอคอลหา คุณวรรณ ซึ่งคุณวรรณกลับเป็นผู้รู้จักคุณบี สุรัตน์ ผู้เสียชีวิตอีก 1 คน แล้วตำรวจเชื่อว่าคุณแอมน่าจะเป็นคนวางยาคุณบี คุณรู้จักคุณบีไหม ?

          เกรท : รู้จักค่ะ อยู่ห้องเดียวกันค่ะ จะมีรูป ม.6 ถ่ายรูปรวมจบ มีบี มีหนู

คุณวรรณเป็นหมอดูด้วยไหม ?

          วรรณ : ไม่ใช่ค่ะ เป็นช่างเสริมสวยค่ะ

คุณวรรณรู้จักแอมไหม ?

          วรรณ : รู้จักค่ะ เรียนมาด้วยกัน คุณเกรทด้วย แล้วก็บีที่เสียชีวิตด้วย

เหตุการณ์ทั้งหมด พอทราบเรื่องว่ามีคนเสียชีวิตและมีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณแอม คุณรู้สึกยังไง ?


          วรรณ : มีเพื่อน ๆ ทักมาบอก ตอนแรกไม่ทราบค่ะ ทำให้เรากลับไปฉุกคิดถึงเพื่อนเราที่เสียไป เพราะว่าติดใจอยู่ในใจตลอดค่ะ ว่าเพื่อนเราไม่ได้ตายเพราะโรคหรือเพราะอะไรค่ะ
 
กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

แต่ไม่คิดว่าเป็นแอมในตอนแรก ?

          วรรณ : เห็นข่าวตอนแรก ข่าวเบลอหน้า ยังมองไม่ออกว่าเป็นแอมด้วยซ้ำค่ะ

ปกติแอมนิสัยใจคอยังไง ?

          วรรณ : เขาเป็นคนห้าว ๆ ปากจัด ๆ หน่อย แล้วเป็นคนโผงผางค่ะ ทางวรรณเขาจะเรียกจิก ๆ เหยียด ๆ หน่อย ก็จะไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ ไม่ชอบขี้หน้ากันเท่าไหร่ แต่ก็ต้องอยู่เพราะเป็นเพื่อนในห้องค่ะ

คุณบีกับคุณแอมสนิทกันแค่ไหน ?

          วรรณ : สนิทเลยค่ะ เพราะว่าเขาไปไหนด้วยกันบ่อย บางทีโทร. ไปหาบีเขาอยู่กับแอมก็มีค่ะ เขาไปบ่อย สนิทกันเลยค่ะ

แอมเคยชวนคุณทำการค้าไหม ?

          วรรณ : เคยค่ะ เคยมาหาที่บ้านด้วย ชวนเล่นแชร์ ช่วงประมาณปี 2561 ช่วงโควิด เขาเข้ามาหาที่ร้านเลยค่ะ เขาเข้ามาก่อนแล้วเหมือนจะมาทำผม ช่วงทำผมก็ชวนคุยและชวนเราเล่นแชร์ ตอนนั้นไม่ได้ตอบตกลง เพราะเป็นแชร์วงใหญ่ยอดสูง เราส่งไม่ไหวค่ะ ตอนนั้นก็คิดไม่ออกเหมือนกันถ้าตกลงเล่นด้วยไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกัน

คุณกิ๊กรู้จักคุณแอมได้ไง ?

          กิ๊ก : เพื่อนแนะนำมาค่ะ เผอิญตอนนั้นเพื่อนกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อนเหมือนช่วยโปรโมตว่าถ้าใครอยากทำประกันมาติดต่อได้นะ มีเพื่อนทำอยู่ ปรากฏว่าแอมน่าจะเห็นในโพสต์นั้น ในกรุ๊ปไลน์ของเขา แอมก็เลยทักมา น่าจะถามข้อมูลเยอะค่ะ เพื่อนเลยบอกว่างั้นคุยโดยตรงแล้วกัน ก็เลยได้คอนแทคโทร. คุยกัน นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นการคุย สายแรกก็ยังคุยกันอยู่ เขาก็ถามเกี่ยวกับประกันชีวิต อันดับแรกคือผลประโยชน์คนเป็นตัวแทนก่อน ว่าค่ายของกิ๊กอะไรยังไง ทีนี้ก็อธิบายเบื้องต้นไป

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

เขาอยากเป็นตัวแทน ถ้าได้เป็นตัวแทนจะได้อะไรบ้าง ?


          กิ๊ก : ใช่ค่ะ แต่ตอนนั้นเขาติดค่ายอื่นอยู่ เขาก็เลยมาไม่ได้ ก็คุยในลักษณะโอเค อยากทำให้ครอบครัวอยู่ เดี๋ยวก็ว่ากัน เดี๋ยวโยนเคสมาเดี๋ยวคุยกัน

เขาบอกอยากทำประกันค่ายคุณ แต่ติดประกันค่ายอื่นอยู่ เขาเป็นนายหน้าค่ายอื่นเหรอ ?

          กิ๊ก : ใช่ค่ะ เขาบอกแบบนั้นค่ะ

คุณจะบอกว่าแอมก็เป็นนายหน้าขายประกัน และทำประกันชีวิตให้คนอื่นด้วยเหมือนกัน ?

          กิ๊ก : ใช่ค่ะ เขาบอกว่าเขากับครอบครัวเป็นคนให้ความสำคัญกับการทำประกันชีวิต เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งเจ็บป่วยอะไรก็สามารถเคลมได้ พอยต์ของเขาคือน้องชายคุณแม่ ซึ่งเขาแจ้งว่าเป็นน้าชาย ซึ่งเป็นตำรวจ อยากทำประกันชีวิตให้เนื่องจากคุณน้าชอบดื่มเหล้า

แอมมีน้าชายไหม ?


          เกรท : ไม่ทราบค่ะ

คุณวรรณพอจะทราบไหม ?

          วรรณ : เท่าที่ทราบมีแต่พี่สาวค่ะ

ไม่เคยได้ยินน้าชายที่เป็นตำรวจ ?

          วรรณ : ไม่เคยค่ะ

อยู่ดี ๆ น้าชายโผล่ ?

          กิ๊ก : เขาก็บอกว่าอยากให้น้ามีประกันไว้ เผื่อบางทีไปกินเหล้าเมา ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น และคุยเรื่องอัตราผลประโยชน์การทำประกันชีวิต ซึ่งปกติการทำประกันชีวิตต้องมีสัญญาหลักกับตัวเสริม ก็เลยบอกว่าทำประกันชีวิตหลักกับสุขภาพด้วยไหม ซึ่งการคุยครั้งนั้นเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวประกันสุขภาพ ถ้ารถล้มเจ็บอะไรมารักษาพยาบาล ไม่ได้เมนชั่นถึงตรงนั้นเยอะ เขาจะไปเมนชั่นเรื่องของตัวประกันชีวิต ภาษาชาวบ้านคือตายแล้วได้เท่าไหร่

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

ที่เขาถามตอนแรกคือประกันสุขภาพ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กลับไม่ให้ความสำคัญกับประกันสุขภาพเลยในตอนแรก แต่กลับให้ความสำคัญกับประกันชีวิตว่าตายแล้วจะได้เท่าไหร่ ?

          กิ๊ก : ใช่ค่ะ แต่คำถามไม่ได้จบแค่นั้นค่ะ การทำประกันชีวิตมีระยะรอคอย 90 วัน 120 วัน ก็ว่ากันไป แต่คุณแอมที่ถามกิ๊กคือถ้าทำไปแล้ว 3 วันเสียชีวิต ถ้าขับรถไปแล้ววูบ หรือถ้าบางคนหลับตาย ใหลตาย หัวใจวายตาย อันนี้คุ้มครองไหมคะ กิ๊กก็บอกว่าต้องกลับมาดูว่าอยู่ในข้อจำกัดช่วงระยะรอคอยไหม สาเหตุการตายของคนนั้น ถ้าหัวใจวายตาย คนทำก่อนหน้านั้นเคยมีประวัติไหม มีโรคประจำตัวไหม ก่อนหน้านี้ไปทำอะไรมา หรือทานยาตัวไหนที่เขาแพ้ เราก็อธิบายตามความจริง แต่สิ่งที่ทำให้กิ๊กรู้สึกเอะใจ คือทำ 3 วันแล้วถ้าเขาเสียชีวิตคุ้มครองไหม

เวลาคนทำประกัน มักไม่มีการถามแบบนี้ ?


          กิ๊ก : ใช่ค่ะ สิ่งที่ไม่ค่อยได้ยินเวลาลูกค้าถามก็จะเป็นประมาณแบบนี้ ถ้าเกิดเอ็กซิเดนท์ล่ะ มันจะครอบคลุมไหม ถ้าผ่านไป 1 อาทิตย์ล่ะจะยังไง เขาไม่ได้ซีเรียสเรื่องเบี้ยประกันชีวิตที่ต้องจ่ายในทุก ๆ ปี ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ปกติถ้าเป็นลูกค้าคนอื่นเราต้องถามว่าลูกค้ามีแพลนเงินออม หรือทำประกันแบบนี้ ที่ลูกค้าสามารถจ่ายไหวอยู่ที่เดือนเท่าไหร่ เราจะได้ดูแผนที่เหมาะสมกับลูกค้าให้ ซึ่งเขาไม่ได้มีลิมิตตรงนั้นให้

ถามโต้ง ๆ ถ้าญาติใหลตาย หัวใจวายตาย ขับรถไปแล้ววูบ รถชนตาย ได้ตังค์เลยไหม จะคุ้มครองไหม ถ้าตายในอีก 3 วันจะคุ้มครองไหม ?

          กิ๊ก : ใช่ค่ะ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้กิ๊กรู้สึกว่ามันไม่ควรต้องเป็นคำถาม ถ้าตายตอนนี้จะได้เลยไหม จะเคลมได้ไหม

นี่ถือเป็นหลักฐานชั้นดีเหมือนกัน ?

          กฤษณพงค์ : เป็นประโยชน์ เพราะโดยหลักคนทำประกันชีวิตเขาทำกรณีเสียชีวิต แต่ไม่มีใครทำประกันเพราะรู้ว่าตัวเองจะต้องตาย กรณีทำประกันเผื่อวันหนึ่งคนรักเสียชีวิต เขาจะได้มีค่าชดเชย แต่นี่เจตนามุ่งหมายเหมือนกับว่ามาถามเพื่อว่าให้เขาเสียชีวิต มันผิดปกติ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

เรื่องผู้รับประกันเขาถามไหม ?


          กิ๊ก : ยังไม่ได้ไปถึงตอนนั้นค่ะ ไม่ได้ลงลึกตอนนั้น ตอนส่งแผนให้เขา เขาไม่ได้ระบุชื่อนะคะว่าน้าผู้ชายของเขาชื่ออะไร เขาใส่แค่เพศ อายุ วันเดือนปีเกิด ปกติ กิ๊กก็เคาะเบี้ยตามตารางที่ควรจะเป็นให้ ก็ส่งตัวนั้นให้เขาไป

ตอนนั้นเขาเอาประกันเท่าไหร่ ?

          กิ๊ก : เขาดูไว้ที่หลักล้านค่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 1-5 ล้านค่ะ ทุนประกันนะคะ

ถ้าเกิดน้าตายขึ้นมา เขาจะได้เงินเท่าไหร่ ?

          กิ๊ก : มันก็จะขึ้นอยู่กับตอนที่เขาใส่ผู้รับผลประโยชน์ค่ะ ผู้รับผลประโยชน์โดยปกติต้องเป็นพ่อแม่พี่น้อง ผู้มีสายเลือดเดียวกัน สามีภรรยา ลุงป้า อะไรแบบนี้ แต่ถ้ากรณีคุณแอม ถ้าจากความคิดเห็นส่วนตัว เขาน่าจะไม่ได้ใส่ชื่อเขาเป็นผู้รับผลประโยชน์ แต่กรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต เงินตรงนี้เป็นมรดกทายาทโดยชอบธรรม ถ้านอกรอบเขาไปทำสัญญายอมรับสภาพหนี้กับผู้ตายว่าการที่คุณเป็นหนี้ฉันไม่ว่าจะค่าอะไรก็แล้วแต่ ฉันมีเงินประกันตัวนี้ ถ้าฉันเสียชีวิต แอมสามารถเอามาใช้หนี้ตรงนี้คืน

นั่นหมายความว่าอาจไม่ต้องถึงทายาท เพราะมีสัญญาเรื่องการเป็นหนี้สิน แล้วเงินส่วนนี้ก็กลับมาหาแอมได้เลย ?


          กิ๊ก : ถ้าโดยลำดับ ทายาทต้องได้ก่อนอยู่แล้วค่ะ แต่ในความคิดของกิ๊ก ถ้าเรียบเรียงจากทั้งหมด เขาน่าจะเอาสัญญาตัวนี้ที่ทำไปนอกรอบกับญาติผู้เสียชีวิตอีกทีว่าฉันมีตรงนี้นะ เพราะกิ๊กเห็นเคสที่เขาไปปลอมแปลงเอกสารหรือเปล่า ที่บอกว่าเป็นผู้จัดการมรดก มันก็เลยกลับให้มานั่งคิดว่าเป็นเวย์นี้หรือเปล่า ที่เขาพยายามถามเรื่องระยะเวลาว่าถ้าเสียชีวิตแล้วคุ้มครองไหม เพราะเขาเป็นตัวแทนประกันชีวิต เขารู้อยู่แล้วว่าผู้ได้รับผลประโยชน์เต็มร้อยคือใคร แล้ววิธีไหนคนที่เป็นเจ้าหนี้ถ้านอกเหนือสถาบันการเงิน อย่างเช่นคนที่ไปทำธุรกรรม หนี้บัตรเครดิตใด ๆ ก็แล้วแต่ ถ้าไม่ใช่เจ้าหนี้ที่เป็นแบบนี้จะไปเอาวิธีไหนได้ ต่อให้เป็นเจ้าหนี้ที่มีสัญญาลายลักษณ์อักษรที่ถูกต้อง อย่างที่กิ๊กบอก กิ๊กกลัวว่าเขาเอาไปฟ้อง ไปขู่ทางญาติผู้เสียชีวิตมากกว่า

สงสัยส่วนไหนอีกไหม ?

          กิ๊ก : กิ๊กสงสัยสาเหตุที่เขาถาม เกี่ยวกับสาเหตุการตาย วูบบ้าง น็อกบ้าง ใหลตายบ้าง หัวใจวายตายบ้าง คือมันวนเวียนอยู่เรื่องโรคพวกนี้ มันไม่ไปไหนเลย กิ๊กก็กลับไปคำตอบเดิมให้เขา ซึ่งกิ๊กคิดว่าเขาน่าจะหาช่องทางกับหลาย ๆ ค่ายมากกว่า ว่าค่ายไหนที่มันคุยง่าย ค่ายไหนที่กฎระเบียบไม่เยอะ ค่ายไหนที่อนุโลมได้เยอะที่สุด

คิดไหมว่าเพื่อนเราจะเป็นอย่างนี้ ?

          เกรท : ไม่เคยคิดค่ะ คิดแค่ว่าเขาอาจโดนโกงมา เพราะจากคำถามของเขา จะได้เงินคืนไหม จะไปหาคนนี้จะได้ไหม จะสำเร็จไหม

ภาพที่ส่งมาให้เรา มีบี เกรท แอม แจ็ค มีคุณวรรณด้วยไหม ?

          วรรณ : ไม่ได้ถ่ายค่ะ เพราะภาพนั้นถ่ายตอนจบ ม.6 แต่วรรณออกไปตอน ม.5 ค่ะ

คุณบีน่าสงสารมาก อยู่บ้านรับโทรศัพท์สายหนึ่งมีการออกไปกับคนคนหนึ่ง แล้วกลับมาอีกที คุณบีเข้าห้องน้ำ ลักษณะเหมือนไปอาเจียนหรืออะไรสักอย่าง คุณบีนั่งอยู่บนโถส้วมแล้วเสียชีวิตเลย ญาติพี่น้องคุณบีมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่าบีมีน้ำลายฟูมปาก เลือดไหลจากทวาร เล็บนิ้วดำหมด แล้วจากนั้นเหมือนคนตายทิ้งหลักฐานให้มีการตรวจสอบ คือฝั่งญาติไปเปิดมือถือคุณบีดู ปรากฏพบภาพที่บีถ่ายกับแอมเอาไว้ ในวันที่บีเสียชีวิต พูดว่าแอมไปรับบีและพาไปกินอะไรด้วยกัน เพราะมีขวดไวน์ มีอะไร เหมือนร้านอาหารสักแห่ง จากภาพนี้เขาก็มาส่งบีที่บ้าน บีถึงเสียชีวิต นี่คือภาพที่เราเบลอไว้ และดูภาพที่เขาเรียนด้วยกัน เป็นเพื่อนกันมา แล้วถึงมาทราบทีหลังว่าแอมชวนบีทำธุรกิจเหมือนที่เขาชวนคุณ คุณรู้ใช่ไหม ?


          เกรท : เพิ่งรู้ว่าบีมีการโอนเงินให้แอม โอนวันนั้นแล้วก็เสียวันนั้น

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

ตอนพักเบรกไป คุณเกรทเป็นคนดูไพ่ยิปซีให้คุณแอม ผมอยากรู้ เมื่อกี้ผมบอกช่วยจับไพ่ให้ผมหน่อยได้ไหม ผมเขียนคำถามไว้ในนี้ แล้วบอกว่าขอจับไพ่หน่อยได้ไหม แกก็เอาไพ่มาให้จับ ๆ มันขึ้นมา 3 ใบ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 3 ใบนี้คืออะไร ?

          เกรท : จะเป็นเกี่ยวกับพวกข้าราชการ คนมีสีต่าง ๆ ระดับผู้ใหญ่ค่ะ นั่งอยู่เฉย ๆ

เป็นศาล ?

          เกรท : ได้ค่ะ อีกใบเป็นเกี่ยวกับการกระทำ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กงกรรมกงเกวียน ถ้าทำดีก็ดีเลย อีกใบคือไพ่นักรบอัศวินถือถ้วย จะเป็นเหมือนบอกว่าอยู่เฉย ๆ ไม่ต้องทำอะไร

ผมเขียนไว้ว่าแอมเป็นคนทำใช่หรือไม่ ความหมายมันคืออะไร ?

          เกรท : ไพ่ทั้งหมดทั้งมวลคือมันมีคนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว คือคนมีสี

ถอดให้เลยได้ไหม ?

          เกรท : เกี่ยวกับกระบวนการ ถ้าเขาผิดจริง หนีไม่พ้นอยู่แล้ว โดยไพ่เกี่ยวกับอนาคต ซึ่งเลี่ยงไม่ได้ คุณทำสิ่งใดต้องรับสิ่งนั้น

คุณกิ๊กเองทำเรื่องประกัน เคยเจอไหมเรื่องคนเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้เป็นสิบ ๆ ราย ?

          กิ๊ก : ไม่เคยเจอค่ะ ไม่เคยเจอตั้งแต่คำถามก่อนทำแล้วค่ะว่ากรณีเสียชีวิตแบบนี้จะยังไง

แอมถามคุณไหมว่าต้องชันสูตรหรือเปล่า ?


          กิ๊ก : กิ๊กเป็นคนอธิบายให้เขาเข้าใจก่อนว่าถ้ากรณีหัวใจวายเฉียบพลันมันคงต้องย้อนกลับไปว่าญาติผู้ตายเขาติดใจการตายไหม ถ้าไม่ติดใจการตาย ในใบมรณะก็ต้องลงหัวใจวายเฉียบพลันตามปกติที่เราเห็นกันทั่วไป แต่ถ้าหากกรณีญาติเขาติดใจว่าแข็งแรงอยู่ทำไมอยู่ดี ๆ เสียชีวิต เขาอาจขอให้ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งหากออกมาว่าเขาไม่ได้หัวใจวายตายตามธรรมชาติ การเคลมประกันเรื่องผลประโยชน์ตรงนั้นก็จบไป ไม่สามารถทำได้

ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ได้ออกมาพูดแล้วว่าตอนนี้น่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย และเป็นตำรวจที่มีความสนิทสนมกับคุณแอม เคยให้ปากคำกับตำรวจไปแล้ว และพบแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ผู้ต้องหาได้จากแหล่งนี้ ถ้าพบการทำผิดในส่วนผู้นำเข้าก็จะดำเนินคดีกับผู้นำเข้าอีกส่วนหนึ่ง

คุณกิ๊กบอกนอกรอบว่าจริง ๆ แล้วแอมติดต่อและบอกว่าอยากทำประกันให้กับน้าที่เป็นตำรวจ น้าบอกว่าเป็นผู้ชาย นอกจากน้ามีใครอีกไหม ?

          กิ๊ก : ในครอบครัวเขา เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นแฟนเขา เขาพูดโดยรวมค่ะ

คำว่าแฟนคือสามี ?

          กิ๊ก : เขาใช้คำว่าแฟนค่ะ

แฟนเขาไม่ได้บอกว่าเป็นใคร เขาคุยกับคุณเมื่อไหร่ ?

          กิ๊ก : ช่วงประมาณเดือนธันวาคม ปลายปี 2565 กับมกราคม ต้นปี 2566 ค่ะ

มุมนายแด้ เสียชีวิต 12 มีนาคม ปี 2566 แด้คือสามีของแอม และแอมคุยกับคุณคือต้นปี 2566 อีก 3 เดือนแด้ตาย ?

          กิ๊ก : อันนี้ไม่ทราบเลยว่าจะเกี่ยวไหม

มีนัยไหม ?

          กฤษณพงค์ : ก็มีความเป็นไปได้ แต่ต้องไปดูว่าทางคุณแด้เองได้มีการทำประกันชีวิตด้วยหรือไม่ ถ้าไม่ได้ทำรายนี้อาจทำรายอื่นหรือเปล่า

ตัวอาจารย์เองเห็นบอกว่ามีคนที่รู้จักแอม ?

          กฤษณพงค์ : ตั้งแต่เคสบ้านโป่ง ตอนนั้นไม่มีเคสอื่นปรากฏว่า พอดีมีการพูดคุยกับคนพาเหยื่อมาร้องเรียน ได้คุยกัน เขาก็บอกว่ามีอดีตสามีของผู้ถูกกล่าวหาเป็นตำรวจ เราก็อยากทราบว่าจริงไหม ก็เลยลองเช็กกับพรรคพวกตำรวจด้วยกันในเขตพื้นที่นครปฐม เมืองกาญจน์ ราชบุรี ปรากฏว่าเขาบอกว่าใช่ อดีตสามีเป็นตำรวจจริง ประการต่อมาเขาบอกอีกว่าผู้ต้องหายังโทร. มายืมเงินเลย ผู้ต้องหาโทร. ไปยืมเงินคนที่ผมโทร. ไปถาม ขอยืมเงินแสนนึง เขาบอกไม่ได้ให้ยืม ผมยังพูดติดตลกว่าดีที่ไม่ให้ยืม ไม่แน่ผู้ต้องหาอาจชวนไปทานข้าวก็ได้ เพราะดูจากพฤติกรรมแล้วพบว่าเคสทั้งหมดก็เป็นแบบนี้

คุณกลัวเขาโกรธไหมว่าออกมาพูดแบบนี้ ?


          เกรท : เขาทำผิดก็ต้องรับผิด ถ้าเขาทำจริง ๆ นะคะ แต่ดูแล้วก็ตามที่เห็นกันเลยค่ะ ตามหลักฐาน ว่ากันไปด้วยหลักฐานแล้วกัน

คิดว่าน่าจะมีคนสมรู้ร่วมคิดไหม ?

          กฤษณพงค์ : เท่าที่ฟังปะติดปะต่อเรื่องราว แต่ผมเชื่อว่าตอนนี้ตำรวจมีหลักฐานหลายอย่าง เช่น การสนทนา

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

อยู่ในสายกับ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เห็นว่าวันนี้มีความเชื่อมโยงอีกแล้ว จะไปออกหมายจับอีก 1 บุคคลที่เกี่ยวข้อง ?

          บิ๊กโจ๊ก : ส่วนนี้เราพบความเชื่อมโยงของผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับคุณแอม แต่ผมขอไม่เอ่ยชื่อก่อนแล้วกัน รอให้ศาลอนุมัติหมายจับก่อน สิ่งที่เราดำเนินการ วันนี้สำนวนที่เราออกหมายจับไปแล้วมี 10 สำนวน เหลืออีก 4 สำนวน ที่มีการฆ่าโดยแอมทั้งหมด 10 ราย วันนี้สามารถขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับไปหมดแล้ว ฉะนั้นเหลืออีก 4 สำนวน วันนี้ผมได้ประชุมเร่งรัดในส่วนนี้เพื่อดูประเด็นให้ครบถ้วน เพื่ออนุมัติออกหมายจับอีก 4 คดี เพื่อให้ครบถ้วนทั้ง 14 ศพที่แอมลงมือฆ่าด้วยตนเอง อีก 4 สำนวนคาดว่าจะใช้เวลาภายในวันศุกร์นี้ให้หมด

          ส่วนแหล่งที่มาไซยาไนด์ เราพบแล้วว่ามาจากที่ไหน ขณะนี้ผมได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปตรวจค้นโดยขออนุมัติหมายศาล ตรวจค้นบริษัทแล้วที่นำเข้าไซยาไนด์ ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม กรมโรงงาน และเลขาธิการ อย. กำลังตรวจค้นอยู่แถวลาดกระบัง ณ ขณะนี้ เพราะว่าไซยาไนด์ ไม่ว่าบริษัทไหน โรงงานไหนรับมาก็ตาม นำเข้ามาได้ แต่ต้องมีการกำกับดูแลเพื่อไม่ให้แพร่หลาย ส่วนนี้กำลังไล่ดู ถ้าโรงงานพบว่ามีส่วนกระทำความผิดด้วย ก็ต้องเอาผิดโรงงานหรือบริษัทที่นำเข้ามาด้วย ข้อมูลทั้งหมดส่วนนี้ขอข้อมูลการนำเข้าของทุกบริษัทมาไล่ดู ณ ขณะนี้ครับ

ณ วันนี้หลักฐานเชื่อมโยงไปถึงศพอื่น ๆ ยืนยันได้แล้วว่ามีความเชื่อมโยง อย่างครูอ๊อดที่บอกว่าพบขวดน้ำที่มีไซยาไนด์อยู่ในน้ำ จริงไหม ?

          บิ๊กโจ๊ก : จริงครับ วันนี้พบพยานหลักฐานเชื่อมโยงหมดแล้ว พยานหลักฐานที่เราใช้ก็พยานหลักฐานแวดล้อม ผลชันสูตร ภาพถ่าย รายไหนหมอไม่ได้ผ่าชันสูตรพลิกศพ ไม่ได้ตรวจเลือด เราก็จะใช้การสอบพยานแวดล้อม สอง ภาพถ่ายศพ ขณะส่งไปให้หมอตรวจ ภาพถ่ายศพสามารถให้แพทย์ลงความเห็นได้ว่าสภาพศพแบบนี้ สอง ระยะเวลาในการเสียชีวิต ส่วนนี้ต้องเอาข้อมูลจากการสอบสวนไปให้หมอยืนยัน หมอในฐานะผู้เชี่ยวชาญเขาก็จะยืนยันในประเด็นต่าง ๆ ได้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับในอีก 4 สำนวนที่เหลือ ส่วนผู้ใกล้ชิดตอนนี้เราพบประเด็นเชื่อมโยงแล้ว น่าจะใช้เวลาสัก 2-3 วัน ก็จะขออนุมัติออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนจะเป็นใครหลังจากศาลอนุมัติหมายจับเดี๋ยวจะเรียนให้ทราบ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

เรื่องประกันชีวิต ตกลงแอมทำให้ใครบ้าง ?

          บิ๊กโจ๊ก : ขออนุญาตเอ่ยชื่อ แอมเคยทำงานประกันภัยของบริษัทไทยประกันชีวิต เดี๋ยวข้อมูลส่วนนี้กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ แอมทำประกันให้ใครบ้างต้องมาไล่เช็กทั้งหมดทุกคนว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เสียชีวิตไหม อยู่ไหม เพื่อหาผู้เสียหายหรือเหยื่อเพิ่มเติม

ถ้าผู้ใกล้ชิดถูกออกหมายจับ ?

          บิ๊กโจ๊ก : ถ้าเป็นคนนอกก็ต้องดำเนินคดีอาญา แต่ถ้าเป็นคนในราชการก็ต้องให้ออกจากราชการ พร้อมดำเนินคดีควบคู่กันไป มี 2 ส่วนครับ

อยากฝากอะไรถึงประชาชนบ้าง ?

          บิ๊กโจ๊ก : เรื่องคดีที่เกิด ก็ฝากถึงประชาชนชาวไทย ไม่ต้องตื่นตระหนก ขอให้ท่านไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องการใช้สารประเภทนี้ จากนี้ไปการผ่าชันสูตรพลิกศพก็จะกำชับพนักงานสอบสวนให้ผ่าชันสูตรพลิกศพทุกรายที่เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติ เพื่อไม่ให้เหตุฆาตกรรมต่อเนื่องเช่นนี้เกิดขึ้นอีก นี่เป็นวิธีป้องกันต่อไป ก็ฝากถึงประชาชน ขอให้ท่านไม่ต้องตื่นตระหนก เหตุการณ์ที่เกิดมาแล้ว เราก็เอาส่วนนี้ไปทบทวนและเข้มงวดในส่วน ผกก. โรงพัก ในส่วนแพทย์ที่ทำงานร่วมกัน

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

อาจารย์มองยังไง ?

          กฤษณพงค์ : จริง ๆ แล้วมี 2 ส่วน ส่วนแรกคือการผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยผู้เชี่ยวชาญ อย่างคุณหมอ อันนี้ชัดเจนคุณหมอให้ความเห็นได้ กับสอง ศพที่เผาไปแล้วไม่มีการผ่าชันสูตร ญาติอาจติดใจ แต่ไม่ได้ส่งผ่าพิสูจน์ หรือญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตรงนี้ต้องใช้หลักฐานเท่าที่มี ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ณ ขณะนั้น รวมทั้งพยานบุคคล คนในครอบครัวที่สังเกตอาการก่อนเสียชีวิตก็จะเข้ามาเพิ่มในสำนวน คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ

มีคำถามในใจ ขอดึงไพ่อีกสักที ?

          เกรท : (หยิบผ้ามาปู)

ไพ่ว่าไง ?

          เกรท : ราชาถือเหรียญ อาจมีลักษณะเป็นผู้ชายที่มีทรัพย์ มีเงิน และเป็นคนนั่งเฉย ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องทำอะไร โดยมีความสัมพันธ์ ถ้วยคือความรัก มีคนเมตตา อุปถัมภ์ แต่เดี๋ยวจะเกิดการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ปรับเปลี่ยน ขออีก 1 ใบจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางไหน (กรรชัยเปิดไพ่) คนมีสีมาแล้วนะคะ

คือใบเดิมที่ผมจับได้ เป็นศาลหรือตำรวจเนี่ยนะ ?

          เกรท : ค่ะ หนูไม่รู้ว่าพี่ถามว่าอะไรนะ (หัวเราะ)

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง 
 

สุดท้ายอยากพูดอะไรกับแอม ?


          เกรท : ในเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว ยังไม่สายถ้าเพื่อนอยากกลับใจ ให้สารภาพ ถ้าเพื่อนทำผิดก็สารภาพเถอะ อะไรจะได้สิ้นสุด เธอทำบุญ แต่ขณะเดียวกันเธอก็ทำบาปไปด้วย มันหักล้างกันไม่ได้ ขอให้เธอใช้เวลาที่มีอยู่ตรงนี้ทำให้เป็นบุญจริง ๆ สารภาพอะไรมันจะง่ายกว่านี้เยอะ

เปิดไพ่ให้เพื่อนไหมล่ะ ทำไมคุณไม่ดูให้แอม ?

          เกรท : ช่วงเวลามันไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวหนูจะถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนไม่ได้ทำคนเดียวใช่ไหม มีคนรู้เห็นด้วยใช่หรือไม่ ใบแรกก็มาแล้ว มีคนรู้เห็น มีคนช่วยเหลือ ใบที่สองก็เกี่ยวกับพวกข้าราชการได้เหมือนกัน ใบที่สามไพ่สองถ้วย ไพ่ความรัก ช่วยเหลืออุปถัมภ์ แค่นี้ค่ะ

          กฤษณพงค์ : อยากฝากไว้สักนิดหนึ่ง ผมว่าเป็นอุทาหรณ์ คนเราส่วนใหญ่อยากมี อยากได้ อยากเป็น อยากให้เป็นไปบนวิถีทางที่ถูกต้อง ไม่งั้นจะมีจุดจบที่ไม่ดี

          กิ๊ก : ขอชี้แจง มีหลายคนคอมเมนต์ว่าออกมาเพื่ออะไร ถ้าหากไม่ได้รับความเสียหายจากแอม สาเหตุที่กิ๊กออกมา กิ๊กคิดดีแล้วจากหลายเคสที่เสียชีวิตว่าเป็นเพราะอะไร แล้วมันมาสอดคล้องกับคำถามที่แอมเคยถามกิ๊กมาโดยตลอดว่าถ้าเสียชีวิตแบบนี้จะเป็นลักษณะไหน การทำประกันชีวิตของกิ๊ก กิ๊กหวังว่ากรมธรรม์จะเป็นประโยชน์ต่อคนในครอบครัวถ้าหากวันใดวันหนึ่งคนนั้นเสียชีวิตไป แต่กรณีเคสนี้กิ๊กกลัวว่าจากกรมธรรม์ที่เป็นประโยชน์จะกลายเป็นใบสั่งตายโดยที่กิ๊กก็ไม่รู้ตัวว่าคนที่มาทำกับกิ๊ก โดยแอมพามา นั่นน่ะ เขาอาจต้องตาย

          เกรท : เหมือนกันค่ะ เพราะเขาก็เคยพาผู้กองนุ้ยมาดูดวงเหมือนกัน ซึ่งดวงผู้กองนุ้ยไม่ดี ก็เลยบอกว่าให้ไปจุดธูปขอขมากรรม อันนี้ทำเองได้ที่บ้าน แต่หลังจากนั้นเขาก็มาเสียประมาณเดือนเศษ ๆ โดยที่เราไม่รู้ว่าเขาจุดหรือไม่จุด แต่สุดท้ายเขาไปที่ปู่ฤาษีอะไรสักอย่างค่ะ

กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง

3 ใบที่แม่หมอตั้งคำถามว่ามีใครร่วมมือหรือเปล่า ไพ่ออกมาว่ามี มีคนช่วย ไพ่คนมีสี หรือหน่วยลุย และคู่รัก คุณถามว่าอะไร ?


          เกรท : แอมไม่ได้ทำคนเดียวใช่ไหม  

ตอนนี้มีคนบอกว่าไม่กล้ากินน้ำที่เพื่อนให้แล้ว อาจารย์อยากบอกยังไง ?


          กฤษณพงค์ : เราอาจระมัดระวังแต่ไม่ถึงกับต้องระแวง ประการสำคัญคือถ้ามีคนมาชักชวนร่วมลงทุนกำไรลักษณะแปลก ๆ เกินควร หรือมีสิ่งผิดปกติ ก็ต้องระมัดระวังครับ

รอทนายความคุณแอม รอนานแล้ว เคยรับปากจะมา แต่ยังไม่มา ให้ทีมงานโทร. ไปบอกจะมาแต่ก็ไม่มา หลายครั้งแล้ว พร้อมหรือยัง ทนายพัดผมรออยู่ ถ้าทนายพัดพร้อมแล้ว มั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของลูกความ มาชี้แจงข้อเท็จจริงกัน แล้วอาจมาขอโทษในสิ่งที่คุณเคยหัวเราะอะไรไป ณ วันนี้คุณก็ยังไม่มีการออกมาขอโทษ อย่าลืมนะ ทนายความ ผมรออยู่ มาออกซะที จะได้จบได้เคลียร์ซะที มันไม่ได้น่ากลัวอะไร มานั่งเถอะ หรือจะดูดวงมาก่อนก็ได้

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรรชัย ดูดวงกับเพื่อนแอม ไซยาไนด์ เจอใบนี้อึ้ง - ท้า ทนายแอม มาโหนกระแส รอนานแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 00:12:02 23,353 อ่าน
TOP